{keywords}
Top 5 người đẹp của Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 và đại diện BTC.

Miss Grand International 2021 xướng tên Việt Nam - Nguyễn Thúc Thùy Tiên với chiều cao 1,71 m và số đo 3 vòng: 82 - 61 - 91 cm. Vị trí á hậu 1 thuộc về đại diện Ecuador - Andrea Victoria Aguilera. Á hậu 2 trao cho Brazil. Á hậu 3 là Puerto Rico. Danh hiệu Á hậu 4 là Nam Phi.

Phần kết quả cuối cùng gây hồi hộp khi MC công bố lần lượt Á hậu 4, 3 và 2. Hai thí sinh còn lại bất ngờ phải thi tiếp một câu ứng xử cuối cùng với nội dung: Bạn hãy thuyết phục lý do xứng đáng dành vương miện?

Đại diện Ecuador cho biết cô có đầy đủ 3 yếu tố mà Chủ tịch cuộc thi mong muốn là sắc đẹp, hình thể và trí tuệ. Cô sẵn sàng để đảm nhận vai trò mới. Thùy Tiên của Việt Nam bày tỏ không nghĩ mình có thể tiến tới Top 2. Cô sử dụng cả tiếng Thái và tiếng Anh khi thuyết phục cô đã sẵn sàng ở lại Thái Lan 1 năm để đảm nhiệm vai trò tân hoa hậu. Người đẹp Việt Nam sử dụng tiếng Thái trong phần trả lời khiến khán giả rất hào hứng và ủng hộ. Cô cũng là thí sinh được khán giả Thái đặc biệt yêu mến.

Trước khi công bố ngôi vị hoa hậu, MC hỏi thêm 2 thí sinh vài câu hỏi bên lề về đất nước chủ nhà.

Top 2 thi ứng xử:

Ở phần thi ứng xử, các thí sinh trả lời một câu hỏi với nội dung: "Thế giới hiện tồn tại nhiều vấn đề như nhân quyền, kinh tế, nếu chọn một người để thảo luận về việc thay đổi hiện trạng đó, bạn chọn ai?".

Đại diện Puerto Rico muốn gặp Tổng thư ký Liên hiệp quốc, còn đại diện Brazil muốn gặp Tổng thống Brazil và nói về tình hình chính trị bất ổn. Hoa hậu Nam Phi lựa chọn nói chuyện với Thủ tướng của nước này về vấn đề tiêm vaccine và tầm quan trọng đối với người dân. Thùy Tiên lựa chọn GS. Sarah Gilbert - người sáng chế ra vaccine Astra Zeneca để cảm ơn đến bà.

Top 5 thi ứng xử:

{keywords}
Các người đẹp giây phút chờ ứng xử.

Thùy Tiên lọt Top 5:

Việt Nam xuất sắc lọt vào top 5 Miss Grand International cùng các ứng viên từ Puerto Rico, Ecuador, Brazil, Việt Nam và Nam Phi. 

Top 10 trình diễn trang phục dạ hội:

{keywords}

Đương Kim Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Abena Appiah nói lời sau cùng trong nhiệm kỳ của mình. Cũng giống như những người đẹp tiền nhiệm, cô xúc động rơi nước mắt trong những giây phút được trao vương miện của cựu hoa hậu. 

Thùy Tiên thuyết trình chủ đề Hòa bình cùng Top 10:

Sau khi công bố Top 10, các thí sinh bước vào phần thi hùng biện truyền cảm hứng. Đây là phần thi quan trọng của Hoa hậu Hòa bình quốc tế hằng nằm để các thí sinh truyền đi thông điệp chống chiến tranh, bạo lực, giữ gìn nền hòa bình trên thế giới. Đa phần các thí sinh hùng biện bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha, một số có thể dùng tiếng Thái để gân ấn tượng với khán giả chủ nhà.

Trong vòng hùng biện về chủ đề hòa bình, Thùy Tiên tự tin thuyết trình bằng tiếng Anh: "Hòa bình giống như không khí quanh ta. Hàng ngày, chúng ta sống được nhờ không khí nhưng không cho rằng việc bảo vệ nó là trách nhiệm của chính chúng ta. Chiến tranh là cuộc chiến giữa ác quỷ và thiên thần trong mỗi người. Vì vậy, chỉ chúng ta mới có thể quản lý và kiểm soát nó.

Việc không sống cùng bố mẹ đã dạy tôi tầm quan trọng của tình yêu. Ngày hôm nay tôi đứng ở đây để sát cánh với những ai cảm thấy mình bị bỏ rơi và cả những ai lan toả sự đau đớn cho người khác. Hãy để tình yêu và sự cảm thông trỗi dậy trong chính mình để chiến tranh và bạo lực không còn xảy ra nữa. Mỗi người đều góp phần vào thay đổi thế giới, tất cả chúng ta đều là những anh hùng" và kết thúc bằng câu tiếng Thái Lan với ý nghĩa: "Làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người".

Clip công bố Thùy Tiên lọt Top 10:

Sau phần thi áo tắm, Thùy Tiên được xướng tên vào Top 10. Đại diện Campuchia thắng giải bình chọn.
Top 10 gồm đại diện các nước Việt Nam, Venezuela, Costa Rica, Tây Ban Nha, Indonesia, Brazil, Puerto Rico, Nam Phi, Ecuador.

Top 20 trình diễn bikini

Sau phần công bố Top 20, các thí sinh bước vào phần thi áo tắm. Format từng thí sinh trình diễn trong sự cổ vũ của các thí sinh còn lại từ hậu trường cùng âm nhạc rộn rã cùng đường catwalk khá dài tạo nhiều sự hưng phấn cho các thí sinh. Họ chủ động, tươi cười và tạo nhiều nét riêng khi trình diễn. Hoa hậu Tây Ban Nha gây chú ý khi xoay 4 vòng khi trình diễn, Thùy Tiên nhún nhảy khi diễn bikini như đêm bán kết.

Clip công bố Thùy Tiên lọt Top 20:

Sau phần công bố 3 thí sinh đạt giải Trang phục dân tộc, chương trình giới thiệu Top 20. Đại diện chủ nhà Thái Lan cùng các ứng viên từ Philippines, Campuchia, Guatamela trượt top 20. 

Thùy Tiên được xướng tên vào top 20 cùng các thí sinh đến từ Malaysia, Peru, Angola, Costa Rica, Ecuador, Brazil, Ấn Độ, Colombia, Myanmar, Hà Lan, Nigeria, Đức,Indonesia, Tây Ban Nha, CH Dominican, Puerto Rico, Venezuela, Nam Phi và Angola.

3 thí sinh đạt giải Trang phục dân tộc đẹp nhất: Maylasia, Angola, Peru

Thùy Tiên hô vang Việt Nam trong phần giới thiệu bản thân:

{keywords}
Là thí sinh xuất hiện cuối cùng, Thùy Tiên sải bước tiến ra chính giữa sân khấu và hô vang Việt Nam. Cô cố gắng tạo một số dáng để gây chú ý khi là thí sinh cuối cùng xuất hiện trên sân khấu trong phần giới thiệu trước khi quay lại màn đồng diễn cùng các thí sinh và Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020 - Abena Appiah.

Phần đồng diễn mở màn Miss Grand International 2021:

Sau gần 20 ngày tranh tài, đêm chung kết Miss Grand International 2021 diễn ra tối 4/12 tại Bangkok, Thái Lan với sự tham gia của 60 người đẹp đến từ nhiều quốc gia khác nhau. 

Vĩ Phạm - Đ.N - Bách Văn - Đức Thắng

Chung kết Miss Grand : Tôi sẽ 'bùng nổ' để khán giả nhớ đến Thuỳ Tiên!

Chung kết Miss Grand : Tôi sẽ 'bùng nổ' để khán giả nhớ đến Thuỳ Tiên!

"Tôi tin rằng việc hiểu được mình, tìm ra giới hạn của mình, vượt qua nó và bứt phá hơn qua từng phần thi sẽ giúp tôi trở thành thí sinh 'đáng gờm' nhất", Thùy Tiên chia sẻ.