{keywords}

Sáng 10/9, NTK Công Trí chính thức trình làng Bộ sưu tập Đi nhặt hạt sương nghiêng, thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York Xuân-Hè 2020. Elsa Hosk - siêu mẫu Victoria's Secret được "chọn mặt gửi vàng" cho vị trí mở màn và kết show.

 

{keywords}

Tại không gian Gallery I quen thuộc của Spring Studios, New York, 60 thiết kế lộng lẫy dần được lộ diện với những gam màu đơn sắc chủ đạo nhưng không hề đơn điệu bởi tính đa dạng trong chất liệu, sự cầu kỳ trong cấu trúc và xử lý bề mặt. Sức hút quyến rũ của sự giải phóng hình thể cùng tính nữ quyền được đề cao và khắc hoạ nổi bật.

 

{keywords}

Lụa và voan vốn sẵn tính nữ nhưng khi được pha trộn thì vẻ mềm mại, bay bổng của chất liệu càng được tôn lên bội phần. Những chiếc áo choàng dài mỏng manh xuất hiện xuyên suốt bộ sưu tập, tạo nên sự uyển chuyển và thướt tha trong từng bước đi.

 

{keywords}

Các thiết kế cổ chữ X luôn toả ra sức hút khó cưỡng khi vừa mang vẻ gợi cảm, lại chứa đựng sắc thái quyền lực cần có. Nhà thiết kế sử dụng kỹ thuật đính kết thủ công tạo nên một tác phẩm với hiệu ứng thị giác ấn tượng.

 

{keywords}

Tông màu trắng và beige được ưu tiên xuất hiện đầu show diễn như mang theo vẻ tinh khôi của những giọt sương trắng giữa một sớm mai trong trẻo. Chất liệu organza mềm mại vốn không dễ dựng phom nhưng lại thành hình cứng cáp với đôi vai vuông vức quyền lực. Những nếp nhăn độc đáo trên nền chất liệu từ lâu đả trở thành nét đặc trưng sang trọng.

 

{keywords}

Tông màu đen được sử dụng vừa mang vẻ huyền bí cuốn hút, vừa mang sắc thái gợi cảm của làn da mượt mà thấp thoáng sau lớp vải mỏng tang. Phom dáng thiết kế đều được tính toán tỉ mỉ sao cho đạt được độ rủ vừa vặn, tạo hiệu ứng uyển chuyển, sóng sánh như chính những chuyển động động của giọt nước.

 

{keywords}

Siêu mẫu Georgia Fowler xuất hiện lộng lẫy trong thiết kế bodysuit kèm áo choàng tay bồng đính lông vũ điểm xuyết. Chi tiết xẻ ngực chữ U là xu hướng đang được nhiều nhà mốt tên tuổi tích cực lăng xê, đồng thời hàm chứa ý nghĩa về sự giải phóng hình thể cùng tính nữ quyền của người phụ nữ đương đại.

 

{keywords}

Những bộ cánh rực rỡ lần lượt xuất hiện theo lối chơi màu Color-block. Mở đầu là gam màu vàng óng ả tựa giọt sương bừng sáng dưới tia nắng đầu tiên của ngày mới. Thiết kế corset từ vải lưới cùng đường cắt xẻ táo bạo quá hông khiến người nhìn không khỏi thót tim, ngỡ ngàng trước tinh thần phóng khoáng mà không hề phô phang.

 

{keywords}

Càng về cuối buổi trình diễn, Công Trí đẩy cao trào bằng những bảng màu nóng như vàng mustard, hồng fuchsia, và xanh neon tựa như cách giọt sương trong suốt phản chiếu sắc màu của tự nhiên. Thay vì sử dụng các hoạ tiết in, Công Trí đẩy mạnh các kỹ thuật thêu đính, xoắn vải, tạo khối, mang lại hiệu ứng 3D vốn là thế mạnh.

 

{keywords}

Từng thiết kế đều mang dấu ấn tài tình của khả năng dựng phom điêu luyện. Anh khai thác triệt để phom dáng hoặc mềm rũ, hoặc phồng có volume lớn gợi liên tưởng đến hình dáng bồng bềnh của giọt sương. Cấu trúc xếp khối nơ to bản, cầu vai vươn cao, đầm khối trụ là ba đặc trưng thiết kế nay được mang trở lại.

 

{keywords}

NTK Công Trí chia sẻ: “Tôi muốn kể câu chuyện về hạt sương như món quà chào ngày mới. Hạt sương căng mọng khiến khu vườn nhỏ trở nên lung linh huy hoàng, đầy kiêu hãnh kể cả lúc vỡ tan. Tôi nhặt lại khoảnh khắc này để thầm nhắc mình luôn trân trọng sự rực rỡ của cuộc sống”.

 

{keywords}

Elsa Hosk kết màn show diễn trong thiết kế 7 sắc cầu vồng tựa giọt sương lộng lẫy khoe sắc dưới ánh nắng lần cuối trước khi tan biến vào không gian. Những chiếc lông vũ màu sắc đậm chất thơ, đung đưa thanh thoát trong bước đi uyển chuyển vừa gợi cảm, nhưng cũng thật gợi hình khi vừa giống giọt sương, lại tựa những chiếc lá.

 

{keywords}

Đi nhặt hạt sương nghiêng hội tụ tính duy mĩ và lãng mạn của một tâm hồn nhạy cảm trước cuộc sống thơ mộng. Dưới lăng kính đa sắc của NTK Công Trí, 60 bộ cánh tựa một hoà tấu của những giọt sương lung linh, có nét trong trẻo tinh khôi của hình thái nguyên sơ, có màu trầm huyền bí ẩn, có cả hào quang rực rỡ dưới ánh sáng mặt trời trước khi nghiêng mình tan vỡ vào không gian.

Huy Vũ

Bùi Anh Tuấn xúc động khi 1.000 fan đội mưa đến chúc mừng sinh nhật

Bùi Anh Tuấn xúc động khi 1.000 fan đội mưa đến chúc mừng sinh nhật

 - Dù trời mưa to kéo dài nhưng rất đông khán giả vẫn đến từ sớm và lấp đầy sân khấu để chúc mừng sinh nhật của ca sĩ Bùi Anh Tuấn.