Tối 3/8, đêm Chung kết Miss World Vietnam 2019 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam diễn ra tại Đà Nẵng. Thí sinh đến từ Cao Bằng - Lương Thùy Linh, SBD 481, đã vượt qua 38 người đẹp khác và giành được vương miện cao quý.

Ngay lập tức, Tân Hoa hậu sinh năm 2000 đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông và công chúng. Ngoài vẻ đẹp sắc sảo được nhận xét có nhiều tương đồng với Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, gia thế của Lương Thùy Linh cũng nhận được nhiều quan tâm khi có mẹ giữ chức vụ Giám đốc Kho bạc nhà nước tỉnh Cao Bằng.

{keywords}
Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam có mẹ giữ chức vụ cao tại tỉnh Cao Bằng.

Trong số những bàn luận xôn xao về Tân Hoa hậu có phát ngôn của một trong những thí sinh tranh tài cùng Lương Thùy Linh trong đêm Chung kết - Hoàng Thị Bích Ngọc, SBD 111.

Cụ thể, trong một bài đăng trên mạng xã hội có đề cập tới chức vụ của mẹ Lương Thùy Linh, Bích Ngọc đã để lại dòng bình luận: “Mẹ làm to quá”.

Phát ngôn của người đẹp sinh năm 1999 ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Đa số đều bênh vực Lương Thùy Linh, cùng với đó là chỉ trích cho rằng bình luận của Bích Ngọc là chưa phù hợp.

Dân mạng khẳng định cô có đầy đủ những điều kiện xứng đáng để trở thành Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 với ngoại hình xinh đẹp, duyên dáng cùng thành tích học tập "khủng". Hơn nữa, khả năng ứng xử của nữ sinh viên Đại học Ngoại thương cũng ở mức khá, thể hiện được sự tự tin và rạng rỡ.

{keywords}
Bình luận của thí sinh mang SBD 111 nhận chỉ trích vì bị nghi mỉa mai Tân Hoa hậu.

Liên quan tới tin đồn "mua giải", trong buổi giao lưu đầu tiên với báo chí với top 3 Hoa hậu sáng 4/8, Lương Thùy Linh khẳng định: "Tôi biết mình vướng phải nhiều tin đồn sai sự thật, tuy nhiên nó không ảnh hưởng quá nhiều đến tâm lý của tôi trong cuộc thi. Bản thân tôi cảm thấy khá may mắn khi được khán giả và công chúng ủng hộ".

Trong khi đó, mẹ của Tân Hoa hậu cũng lên tiếng phủ nhận: “Những tin đồn này hoàn toàn không chính xác và không hiểu xuất phát từ đâu. Linh đi thi không có nhiều điều kiện, từ trang phục đến sinh hoạt đều rất đơn giản. Ở nhà chúng tôi giáo dục con cái nghiêm khắc nên không thể có những chuyện trao đổi, mua bán".

{keywords}
Lương Thùy Linh lên tiếng phủ nhận tin đồn "mua giải".

Hoàng Thị Bích Ngọc là một trong các thí sinh tham gia tranh tài đêm Chung kết, tuy nhiên chỉ dừng chân tại Top 25 chung cuộc. Trước đây, nữ sinh viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường (Hà Nội) từng giành được giải Á khôi 1 trong cuộc thi Miss Photo 2017.

Ngoài ra, thí sinh đến từ Phú Thọ còn bị phát hiện có những động thái tiêu cực đối với kết quả cuộc thi. Theo đó, dân mạng đã chụp lại được hình ảnh cô đăng tải trên story trên mạng xã hội kèm chú thích: “Thí sinh có làn da xấu nhất nên bảo sao không được giải”. Nội dung phát ngôn này của Bích Ngọc bị cho rằng đã đụng chạm tới thí sinh Trần Hoàng Thạch Thảo - người đẹp đạt giải có làn da đẹp nhất.

{keywords}
Hoàng Thị Bích Ngọc còn bị cho là phản ứng không đúng mực với kết quả cuộc thi.

 Mời xem clip tự tạo của bài viết:

Công Nguyễn

Lương Thuỳ Linh giành vương miện Miss World VietNam 2019

Lương Thuỳ Linh giành vương miện Miss World VietNam 2019

 - Tường San đạt Á hậu 2. Kiều Loan giành ngôi Á hậu 1.