{keywords}
Cô gái chuyển giới 26 tuổi, Eirin Tunheim-Veien đang có cơ hội trở thành Hoa hậu Na Uy 2019 vào tháng 7 sắp tới khi cô vừa có mặt trong danh sách những thí sinh có mặt trong bán kết ở cuộc thi năm nay.

 

{keywords}
Tunheim-Veien được sinh ra và lớn lên ở Thái Lan trước khi cùng mẹ di chuyển tới Buskerud, Na Uy vào năm 12 tuổi.

 

{keywords}
Cô tâm sự rằng bản thân đã bị bắt nạt rất nhiều về xu hướng giới tính của mình từ ngày bé. "Những định kiến xung quanh tôi cứ ngày càng một nhiều lên và thay vì quan tâm tới chúng, tôi quyết định mặc kệ những lời chỉ trích đi và chỉ tập trung vào những mục tiêu mà tôi đặt ra cho cuộc sống của mình", cô chia sẻ.

 

{keywords}
Cô nói thuần thục tiếng Na Uy và là một trong những thành viên của Mensa (cộng đồng gồm những người có IQ cao nhất thế giới).

 

{keywords}
Nói về lý do tham gia Hoa hậu Na Uy năm nay, cô nói rằng: "Tôi tham gia Hoa hậu Na Uy vì tôi muốn đại diện cho sự đa dạng của mỗi con người. Ngoài ra tôi còn muốn truyền đạt thêm kiến thức về LGBT cũng như cho mọi người thấy tầm quan trọng của việc tôn trọng người khác".

 

{keywords}
Ngày 27/7 đêm chung kết của Hoa hậu Na Uy 2019 sẽ được diễn ra. Người chiến thắng sẽ đại diện cho quốc gia này tham gia Hoa hậu Thế giới hoặc Hoa hậu Hoàn vũ. 

 

{keywords}
Eirin Tunheim-Veien không phải là thí sinh chuyển giới đầu tiên tìm kiếm cơ hội cho mình ở các sân chơi nhan sắc quốc tế lớn. Năm ngoái, đại diện của Tây Ban Nha ở Hoa hậu Hoàn vũ là Angela Ponce đã gây bão truyền thông khi trở thành thí sinh chuyển giới đầu tiên có mặt ở cuộc thi này. 

 

{keywords}
Cũng trong năm ngoái ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Mông Cổ được tổ chức lần đầu tiên cũng đã cho phép những thí sinh chuyển giới đăng ký tranh tài. Solongo Batsukh, người từng đại diện Mông Cổ tham gia Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2017 đã thử sức ở sân chơi này nhưng rất tiếc không có được thành tích gì. 

 

{keywords}
Trước đó vào năm 2012, cô gái chuyển giới Jenna Talackova cũng đã tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Canada và có mặt trong Top 12 chung cuộc.

 Hải Bình

Cô gái nam tính 19 tuổi hot hơn cả Bảo Thanh, Thu Quỳnh

Cô gái nam tính 19 tuổi hot hơn cả Bảo Thanh, Thu Quỳnh

Nhiều fan nữ công khai nói yêu Dương, nhân vật do nữ diễn viên Bảo Hân thủ vai trong bộ phim đang gây sốt trên VTV "Về nhà đi con".