Tại The Face tập 5, sau những nỗ lực không mệt mỏi hướng dẫn thí sinh nhưng vẫn thua cuộc, Hoàng Thùy thẳng mặt đối chất, cho rằng nhãn hàng đang không công bằng khi chọn team Minh Tú.

Tập 5 The Face Việt Nam tiếp tục mang đến những trải nghiệm và thử thách khó khăn dành cho Top 9: quay TVC dưới nước và chụp ảnh với bộ sưu tập Polygon trên boong tàu. 

Dù ghi nhận những cố gắng, nỗ lực đáng kể của Hoàng Thùy trong việc dìu dắt, hướng dẫn thí sinh cùng cơn mưa lời khen dành cho sự bứt phá của thí sinh Tường Linh nhưng đến cuối cùng, nhãn hàng vẫn không chọn team Hoàng Thùy thắng cuộc trong thử thách chụp hình. Cô phần vì bức xúc, phần vì lo lắng cho các học trò nên đã thẳng mặt đối chất với nhãn hàng vì cho rằng quyết định này là không công bằng.

Ở thử thách đầu tiên, các thí sinh phải thể hiện được sự trong sáng, nhẹ nhàng, thuần khiết nhưng vẫn không kém phần quyến rũ, như những đóa hoa trong nước. HLV Minh Tú chính là người cầm trịch phần hướng dẫn, đánh giá cũng như lựa chọn thí sinh thắng cuộc. 

{keywords}
Trúc Anh là thí sinh thực hiện đầu tiên. Ngoài sự dễ thương, gương mặt, ánh mắt cùng thần thái của Trúc Anh khiến HLV Minh Tú rất hài lòng vì đúng với tinh thần một bông hoa nở dưới nước.

{keywords}
Đồng Ánh Quỳnh là thí sinh gặp khó khăn nhiều nhất vì không biết bơi, quá lúng túng, căng thẳng nên lúc đầu cô chưa thực hiện tốt. Lời khuyên của HLV Minh Tú: "Đừng sợ, không có chết đuối đâu" đã giúp nữ thí sinh cố gắng vượt qua thử thách 1 cách ngoạn mục.
{keywords}
Tú Hảo lần đầu tiên rũ bỏ hình tượng lạnh lùng, băng giá để hóa thân thành nàng công chúa nhỏ vui tươi, nụ cười của cô cũng được nhận xét là rất thu hút.

Ở thử thách thứ 2, các thí sinh trải qua 2 vòng: Chụp hình trên thuyền buồm và chụp hình trên boong tàu đồng thời đi catwalk trên cầu cảng. Phần thử thách này đòi hỏi sự can đảm, cách xử lý thông minh trong không gian nhỏ hẹp cũng như bản lĩnh và thần thái của một người mẫu quảng cáo chuyên nghiệp. 

{keywords}
HLV Hoàng Thùy tận tâm hướng dẫn các thí sinh với mong muốn cho ra những bức hình ấn tượng nhất. 
{keywords}
Team Hoàng Thùy được đánh giá khá cao vì có những tạo dáng độc đáo, khá nguy hiểm khi dám nhảy trên nóc thuyền vốn đã chông chênh vì sóng và gió. Tường Linh là thí sinh có phần bứt phá ngoạn mục nhất và nhận được nhiều sự chú ý từ nhãn hàng. Tuy nhiên, phần catwalk khá dài khiến team Hoàng Thùy mất điểm và bị nhận xét là khá chán, gây mất tập trung cho khán giả.
{keywords}
Team Lan Khuê lại chưa tạo được dấu ấn nổi bật trong thử thách này. Về cá nhân, Tú Hảo là gương mặt ăn hình với phong độ ổn định tuy nhiên khi kết hợp, cả ba người đẹp trong team Lan Khuê lại chưa thực sự ăn nhập và hòa hợp. Chiều cao không đồng đều cũng là một cản trở khi chụp hình với đội Lan Khuê.
{keywords}
Tuy không có thành viên nào thực sự xuất sắc và gây ấn tượng mạnh như Tú Hảo hay Tường Linh nhưng đội Minh Tú lại giành chiến thắng vì phần catwalk cũng như chụp hình nhóm rất hài hòa, đồng đều và thể hiện được tinh thần chung của bộ sưu tập. 

Quyết định cho team Minh Tú thắng cuộc cũng gây nên một cuộc “sóng gió” nho nhỏ giữa nhãn hàng với Hoàng Thùy khi cô cho rằng team mình đã làm rất tốt và đáng nhận được kết quả cao hơn.

Tuy nhiên sau một hồi được giám khảo động viên, khuyên giải, Hoàng Thùy cũng đành ngậm ngùi đưa Phương Chi vào phòng loại. Ở team Lan Khuê, cô quyết định đưa Mỹ Nhân vào phòng loại dù thí sinh này không phải người thể hiện tệ nhất với hi vọng HLV Minh Tú sẽ nhìn nhận được tương lai của Mỹ Nhân và giữ cô ở lại.

{keywords}
Tuy nói rằng bằng sự công tâm, Minh Tú sẽ giữ lại người có tiềm năng hơn nhưng rút cục cô lại chọn Mỹ Nhân là thí sinh ra về. Khi đưa Phương Chi trở về phòng, Minh Tú còn thẳng thắn: "Để bảo vệ thí sinh của đội mình, Tú phải loại đi thí sinh mạnh nhất của đội bạn". Hành động khá mâu thuẫn này của HLV khiến nhiều khán giả bày tỏ sự không đồng tình.

Thảo Vũ