– Sau những tranh cãi ồn ào với quyết định loại người của Lan Khuê ở tập 3, Minh Tú đã ngay lập tức tước quyền đi tiếp của Mỹ Duyên  - cô gái team Lan Khuê khi lần đầu tiên HLV này được nắm quyền loại thí sinh.

Ở tập 4 The Face 2017, Top 10 sẽ cùng nhau vượt qua 2 thử thách ngoài trời đầu tiên: Chụp hình cùng trang phục bikini thể thao và diễn xuất trong MV ca nhạc cùng nữ ca sĩ Bảo Thy. 

Ở phần thi chụp hình với trang phục bikini thể thao, HLV Hoàng Thùy sẽ là người đảm nhận vị trí đánh giá và quyết định thí sinh thắng cuộc. Tiêu chí giành chiến thắng là các thí sinh phải thể hiện được sự tự tin, năng động, mạnh mẽ nhưng vẫn không kém phần quyến rũ. Phần thi này có sự tham gia hỗ trợ của cầu thủ Mạc Hồng Quân.

{keywords}
HLV Lan Khuê không ngại lăn xả, tận tình hướng dẫn các học trò dưới cái nắng chói chang. Với đội hình không đồng đều, team Lan Khuê phải rất chú ý trong việc điều chỉnh bố cục để bức ảnh tổng thể của team vừa mắt, hoàn hảo.

{keywords}
Ở đội Hoàng Thùy, Tường Linh có lẽ là cô gái khó khăn nhất khi thực hiện phần thi vì quá nữ tính và không thể thể hiện được những động tác mạnh mẽ, năng động cũng như không toát được lên tinh thần thể thao. Trái lại, Quỳnh Như và Phương Chi lại như "cá gặp nước" khi một người sẵn cá tính năng động với da nâu, tóc khói, một người là thủ môn và đam mê bóng đá. 

{keywords}
Team Minh Tú với ngoại hình sáng đồng đều tỏ ra không mấy khó khăn khi đối mặt với thử thách này. Đặc biệt, Thiên Nga có những sự tiến bộ rõ rệt và thái độ làm việc tích cực, trong khi đó, Trúc Anh và Đồng Ánh Quỳnh lại khá mất tinh thần sau sự ra về của Khánh Linh.

Kết thúc thử thách, Quỳnh Như là thí sinh được đánh giá cao hơn cả khi thể hiện được những bức hình tràn đầy sức sống, mạnh mẽ, quyến rũ và đậm chất thể thao. Thí sinh team Hoàng Thùy được cả 3 HLV và cầu thủ Mạc Hồng Quân đánh giá cao, xuất sắc giành thắng cuộc trong phần thử thách đầu tiên.

Ở phần thi thứ hai, Top 10 sẽ vào vai ca sĩ và thể hiện khả năng diễn xuất, vũ đạo trong MV ca nhạc. Yêu cầu đối với các thí sinh là diễn xuất linh hoạt, phô diễn hình thể đẹp mắt và làm chủ được biểu cảm khuôn mặt cũng như khả năng cảm thụ âm nhạc. 

3 vị khách mời quyết định kết quả là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nữ ca sĩ Bảo Thy, nhạc sĩ Đỗ Hiếu. Các thí sinh sẽ cùng Bảo Thy thực hiện MV cho ca khúc "Là con gái phải xinh", ca khúc này đã giúp Bảo Thy ghi dấu ấn mạnh mẽ tại cuộc thi The Remix cũng như đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc sau khi ra mắt. 

{keywords}
Với cảnh quay khoe dáng ở hồ bơi đầu tiên, Thiên Nga, Đồng Ánh Quỳnh và Quỳnh Như là những thí sinh gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đối với các vị giám khảo khách mời bởi vẻ đẹp rạng rỡ, tự tin và khả năng cảm nhạc tốt. Đặc biệt, sự “lột xác” của Thiên Nga khiến Hoàng Thùy phải công nhận cô bé ở tập này quá khác biêt, đạo diễn Quang Dũng cũng giành lời khen: "Thiên Nga có âm nhạc, tiết tấu trong người và rất tập trung. Team Lan Khuê thể hiện khá đồng đều, tuy nhiên cũng do đó không thực sự có cá nhân nào thực sự nổi trội.

{keywords}
Lần đầu tiên trong chặng đường tham gia The Face, các cô gái team Hoàng Thùy xảy ra xích mích khi Phương Chi mệt mỏi và không làm việc nhóm khiến ảnh hưởng đến công việc chung. HLV Hoàng Thùy khá bực mình vì các thành viên trong đội vẫn chưa làm hết mình. Sau những phê bình thẳng thắn và góp ý khá căng thẳng từ Quỳnh Như và Tường Linh, Phương Chi đã nhận lỗi và mong mọi người sẽ để ý đến cảm xúc của cô nhiều hơn.

Sau 2 ngày cật lực làm việc, Top 10 đã hoàn thành MV “Là con gái phải xinh” với những hình ảnh vô cùng rạng rỡ cùng ca sĩ Bảo Thy. Vũ đạo đẹp mắt, thân hình tươi sáng, rạng ngời và độc đáo ở 10 thí sinh khiến MV trở nên đặc biệt “đã mắt”.

MV “Là con gái phải xinh” phiên bản The Face

Sau khi trao đổi, 3 giám khảo đều đồng tình với kết quả thắng cuộc thuộc về team Minh Tú với những cố gắng và sự thể hiện xuất sắc của 3 cô gái Trúc Anh, Đồng Ánh Quỳnh và Thiên Nga. Hoàng Thùy quyết định chọn Phương Chi vào phòng loại vì thiếu nỗ lực. Ở team Lan Khuê, cô lường trước được tuần này nếu không thắng cuộc rất có thể đội mình sẽ mất đi thí sinh để cân bằng lực lượng cũng như ảnh hưởng của việc loại người gây tranh cãi ở tuần trước, Mỹ Duyên chính là người được chọn phải đối mặt với nguy cơ cao phải ra về.

{keywords}
Minh Tú quyết định trao cơ hội đi tiếp cho Phương Chi. Sự ra về của Mỹ Duyên khiến nhiều khán giả bật khóc nức nở khi thí sinh này chia sẻ ước mơ của mình khi đi thi The Face vì muốn thành công và có nhiều show diễn hơn, đảm bảo khả năng tài chính để chữa bệnh cho mẹ.

Thảo Vũ