– Thử thách catwalk đến từ các đội thi của 3 HLV Lan Khuê, Minh Tú, Hoàng Thùy đều mắc nhiều lỗi sai, thể hiện nhạt nhòa khiến giám khảo khó khăn chọn ra đội chiến thắng.

Tập 2 chương trình Gương mặt thương hiệu vừa lên sóng tối ngày 18/6 với hai phần thi Ai mặc đẹp hơn và thử thách catwalk trong BST của NTK Chung Thanh Phong. 

Thử thách catwalk và tạo dáng của thí sinh The Face:

Với thử thách cá nhân Ai mặc đẹp hơn, Hoàng Thùy là HLV cầm trịch với giám khảo khách mời là stylist Hoàng Ku. 12 thí sinh sẽ được chia cặp thi đấu để lần lượt cho ra thí sinh xuất sắc nhất giành chiến thắng thử thách cá nhân đầu tiên của chương trình. 

{keywords}
Hoàng Thùy và stylist Hoàng Ku là giám khảo cho thử thách cá nhân đầu tiên. 

Trong thử thách này, không ít lần Hoàng Thùy và stylist Hoàng Ku bất đồng quan điểm, nhưng với vai trò cầm trịch nên Hoàng Thùy là người được quyền đưa ra kết quả cuối cùng. Chung cuộc, thí sinh Tú Hảo đến từ đội HLV Lan Khuê đã giành chiến thắng.

Nhìn chung phần thử thách Ai mặc đẹp hơn ở mùa này không có nhiều khác biệt so với mùa đầu tiên. Tuy nhiên, các thí sinh năm nay tỏ ra ‘hiếu chiến’ và có những màn ‘chặt chém’ nhau không kiêng nể. Đặc biệt là thí sinh Mỹ Nhân đến từ đội HLV Lan Khuê khiến người xem khó chịu vì những nhận xét bị cho là coi thường thí sinh khác, bản thân cô khi bị giám khảo góp ý lại không biết lắng nghe. 

Sau đó, 12 thí sinh đến từ 3 đội thi bước phần thử thách đồng đội catwalk trong BST của NTK Chung Thanh Phong. Trong thời gian hướng dẫn thí sinh, Hoàng Thùy dành khá nhiều thời gian để thị phạm và truyền đạt kinh nghiệm cho thí sinh. Trong khi đó, thí sinh đội HLV Minh Tú lại khá hoang mang vì HLV mình đến trễ khiến cả đội phải tự xoay sở một lúc. Tình huống đi trễ này khiến khán giả nhớ đến trường hợp HLV Phạm Hương cũng đến trễ trong mùa 1. 

Bước vào thử thách, thí sinh đội HLV Lan Khuê trình diễn đầu tiên. Thí sinh Tú Hảo mở màn với những bước catwalk khá tự tin nhưng lạm dụng việc xoay người, tạo dáng trên đường băng. Mỹ Duyên trình diễn những bước đi gợi cảm nhưng lại mắc lỗi tự ý làm tóc không theo layout của chương trình. Giám khảo cũng nhận xét: “Việc Mỹ Duyên không chịu làm tóc theo layout là việc làm tối kị trong thời trang!”.

{keywords}
Mỹ Duyên phạm lỗi tối kị khi không chịu làm tóc theo layout.

{keywords}
Thí sinh Mỹ Nhân gây thất vọng vì luôn miệng chê người khác nhưng lại trình diễn kém nhất đội. 

Thí sinh Mỹ Nhân thường xuyên lên tiếng chê bai các bạn thi khác bất ngờ là thí sinh thể hiện kém nhất đội HLV Lan Khuê. Cô gái sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trình diễn lẫn chiều cao lý tưởng được Lan Khuê kỳ vọng sẽ lột tả được hình ảnh người phụ nữ quyền lực bất ngờ thất bại bởi bước đi lỏng lẻo, đánh vai mất cân bằng, tạo dáng loạng choạng và biểu cảm khinh khỉnh. 

Sau đó, đội thi HLV Minh Tú vốn không có thế mạnh về phần thi catwalk cũng thể hiện không mấy thành công. Thí sinh Ánh Quỳnh có phần mở màn rất ấn tượng, Trúc Anh tuy không có nhiều kinh nghiệm catwalk nhưng tạo ấn tượng bởi sự tự tin, tươi trẻ.

{keywords}
Thiên Nga bị HLV Lan Khuê nhận xét ánh mắt nhìn vào điểm chết, vô hồn. 

Tuy nhiên, hai thí sinh còn lại của đội Minh Tú là Thiên Nga và Khánh Linh lại có màn thể hiện rất nhạt nhòa. Nếu như Thiên Nga mắc lỗi ‘mắt vô hồn’ khi trình diễn thì Khánh Linh lại lộ rõ sự rụt rè, thiếu tự tin trên gương mặt. 

4 cô gái của đội HLV Hoàng Thùy có phần dự thi cuối cùng nhưng cũng không khá khẩm hơn hai đội thi trước. Tường Linh là cô gái mở màn nhưng mắc phải lỗi bước đi bằng gót giày thay vì bám mũi chân để có dáng đi nhẹ nhàng, đẹp mắt. NTK Chung Thanh Phong thẳng thắn nhận xét thí sinh Tường Linh hoàn toàn không phù hợp với BST của anh.

{keywords}
Thiếu Lan khiến HLV Hoàng Thùy thất vọng. 

Trong khi đó, Thiếu Lan là thí sinh trẻ tuổi nhất nhưng có nhiều kinh nghiệm trình diễn nhất trong đội thi. Tuy nhiên, Hoàng Thùy lại tỏ ra thất vọng vì cô gái thiếu tập trung. Giám khảo Phạm Hoài Nam cũng nhận định Thiếu Lan là thí sinh nhạt nhòa nhất đội của Hoàng Thùy. Thí sinh Phương Chi cũng trở thành chủ đề bàn tán vì cách catwalk cứng đơ như người máy. 

Điểm sáng duy nhất của đội Hoàng Thùy là Quỳnh Như với lối catwalk tự tin, phóng khoáng và cách xử lý tình huống nhạy bén. 

Với màn trình diễn không tốt của cả 3 đội thi, ban giám khảo đành phải ‘so bó đũa chọn cột cờ’ để chọn ra phần chiến thắng thuộc về đội HLV Lan Khuê. Mặc dù có thí sinh Mỹ Nhân trình diễn kém cỏi, thí sinh Mỹ Duyên phạm lỗi 'tối kị' nhưng đội Lan Khuê vẫn giành chiến thắng vì hai đội kia... tệ hơn!

Với quyền loại người trong tay, Lan Khuê đã quyết định loại thí sinh nhỏ tuổi Thiếu Lan của đội Hoàng Thùy và cho Thiên Nga của đội HLV Minh Tú cơ hội đi tiếp.

{keywords}
Đội Lan Khuê giành chiến thắng thử thách đồng đội đầu tiên.

{keywords}
Trong phòng loại trừ, Lan Khuê quyết định loại Thiếu Lan, giành cơ hội đi tiếp cho Thiên Nga. 

Bàn về host Hữu Vi, anh được nhận xét ‘chiếm sóng’ nhiều hơn so với host Vĩnh Thụy mùa 1. Việc nói khá nhiều cũng khiến anh không ít lần rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Trong phần thi cá nhân, Hữu Vi bị dàn HLV cười nhạo vì không biết choker (vòng cổ) là gì. Sang vòng thi catwalk và tạo dáng, lúc Hữu Vi nhận xét thí sinh tạo dáng cuối đường băng cũng bị Lan Khuê phản bác. Hoa khôi Áo dài cho biết mỗi giây phút người mẫu trên sàn diễn đều để tạo dáng chụp ảnh chứ không chỉ là giây phút cuối đường băng. 

Bảo Bảo