Bước vào phần đánh giá và loại ở tập 6 Vietnam's Next Top Model, Minh Phong vẫn nhút nhát, rụt rè khiếm giám khảo Thanh Hằng lập tức đuổi về phòng chờ ngồi để anh có thời gian suy nghĩ và kiểm điểm bản thân.

Trong Tập 6 của Vietnam’s Next Top Model, top 13 đã có buổi trải nghiệm rèn luyện kĩ năng giao tiếp trước công chúng với vị khách mời đặc biệt – Á hậu quốc tế Thúy Vân. Trước những tình huống bất ngờ được Á hậu Thúy Vân đặt ra, các thí sinh phải vận dụng hết khả năng giao tiếp, ứng biến linh hoạt của mình. 

Anh Thư tự nhận xét cô giống như một diễn viên hài. Huy Dương cố gắng để vượt qua tật nói lắp một cách khó khăn. Huy Quang bị “bắt bí” với câu hỏi về giới tính, tuy nhiên anh vẫn đối đáp một cách tự tin.

{keywords}

Huy Quang cố gắng vượt qua tật nói lắp bẩm sinh để hoàn thành thử thách

Ngay sau đó, các thí sinh đã được chia thành các cặp do chính họ tự bốc thăm để tham gia thử thách: Trở thành người bán hàng trực tuyến. Ngọc Châu không may mắn khi bốc thăm phải anh chàng nói lắp Huy Dương và anh chàng nhút nhát Minh Phong. Top 13 đã không khỏi căng thẳng, bối rối khi phải thể hiện khả năng hoạt ngôn trước giám khảo Samuel Hoàng và Á hậu Thúy Vân. 

Thùy Trang và Thiếu Lan thiếu sự kết nối khi phối hợp diễn với nhau. Nguyễn Phương và Kim Nhã thì gặp lúng túng khi bị khách nước ngoài “làm khó”, yêu cầu kể tên một loạt các loại hoa hồng được bày bán bằng tiếng Anh. Ngọc Châu phải nhai lát chanh chua để bán hàng, tuy nhiên khách hàng lại muốn mua bưởi rồi chốt lại bằng Thanh Long. Thùy Trâm và Anh Thư không thể hiểu nổi khách hàng muốn nói gì, vì vậy khách đã hủy đặt hàng của họ.

{keywords}

Dù bị làm khó bằng tiếng Anh, Nguyễn Phương vẫn tự tin vượt qua thử thách

{keywords}

Trong khi đó, Thùy Trâm và Anh Thư lại bị khách hủy đơn đặt hàng do yếu kém về ngoại ngữ

Á hậu Thúy Vân đã chọn Nguyễn Phương là người chiến thắng thử thách. Nguyễn Phương chọn Kim Nhã làm người bạn chung vui giải thưởng với mình. Phần thưởng dành cho họ là một bữa ăn tối tại nhà hàng sang trọng tại Sài Gòn.

Thử thách chụp hình tuần này, các thí sinh được chụp với đạo cụ là vòng lửa nóng hừng hực cùng người bạn diễn là chú chim đại bàng to lớn. Bước vào phần thi, Thùy Trâm một lần nữa đổ gục trước áp lực đau đớn. Cô khóc lóc và hét lên. Chưa hoàn thành xong buổi chụp hình, cô đã bị nhiếp ảnh gia đuổi ra ngoài. Giám khảo Thanh Hằng cảnh cáo Thùy Trâm không chịu thay đổi thái độ cũng như không có sự hợp tác với ekip.

{keywords}

Đau đớn và áp lực, Thùy Trâm không thể hoàn thành buổi chụp hình trọn vẹn.

Trở về nhà chung, Thiếu Lan vui sướng khi được Duy Minh tặng một thùng mì gói và ba bịch bánh gạo. Dù đã rời khỏi cuộc thi được 2 tuần, Duy Minh vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho cô. Điều này làm Thiếu Lan rất cảm động. Cô tự nhủ với mình sẽ hẹn gặp lại Duy Minh tại đêm chung kết.

Bước vào phần đánh giá và loại, Minh Phong vẫn chưa thể trút bỏ được vỏ bọc nhút nhát, rụt rè của mình. Anh làm giám khảo Hà Đỗ tức giận vì đã im lặng khi được hỏi cảm nhận về bức hình. Không cần đợi lâu, Thanh Hằng lập tức đuổi Minh Phong quay về phòng chờ ngồi để anh có thời gian suy nghĩ và kiểm điểm bản thân. Buổi đánh giá vẫn tiếp tục. Bức ảnh của Kim Nhã bị giám khảo Samuel Hoàng đánh giá thấp. Anh cho rằng Kim Nhã đang quay về con số 0. Bất ngờ, Kim Nhã có màn phản pháo gay gắt với vị giám khảo này. 

Kim Nhã tự đánh giá mình đã vận dụng khá tốt những điều giám khảo truyền đạt. Cô đã vượt qua nỗi sợ hãi để hoàn thành buổi chụp hình. Nhưng giám khảo Samuel Hoàng không đồng tình vì cho rằng đây không phải chương trình “Vượt qua chính mình”. Thùy Trang không cho thấy sự tiến bộ khi cô vẫn giữ nguyên kiểu mặt đơ quá an toàn, ngoài ra Á hậu Thúy Vân còn đánh giá Thùy Trang thụ động

{keywords}

Quá nhút nhát, Minh Phong khiến giám khảo Thanh Hằng tức giận, đuổi anh vào phòng chờ. Tuy nhiên, sau đó anh đã lấy lại động lực để tiếp tục cuộc hành trình gian nan phía trước

Tại phòng chờ, áp lực quá lớn từ giám khảo, từ những thử thách và cả nỗi nhớ gia đình lâu ngày không gặp đã làm cho Minh Phong rơi nước mắt. Anh quyết tâm quay trở lại với khí thế mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Huy Quang một lần nữa đem đến tấm ảnh xuất thần. Anh trở lại vị trí dẫn đầu bảng và lần thứ hai làm thủ lĩnh nhà chung. 

Thiếu Lan, Thùy Trang và Anh Thư rơi vào top nguy hiểm. Do không có nhiều đột phá, Anh Thư đã là cô gái tiếp theo phải ra về trong sự tiếc nuối. Sở hữu hình thể đẹp với chiều cao 1,79 m nhưng Anh Thư vẫn bị Thanh Hằng loại thẳng tay vì diễn không cảm xúc

Hoa Nắng