- Giành chiến thắng ở thử thách chụp hình, Lan Khuê lần thứ 4 nắm quyền loại trừ thí sinh. Dù ban đầu Lan Khuê đánh giá khá cao khả năng của Thiên Nga, thí sinh này cuối cùng vẫn bị loại vì câu thuyết phục có phần tự tin thái quá và “sai sai”: “Em nghĩ mình có lợi thế về diễn xuất. Ở Gương mặt thương hiệu, em nghĩ phần diễn xuất của em tốt thì cần hơn là catwalk”.

Là hai thí sinh bước vào vòng nguy hiểm, Phương Chi và Thiên Nga đều phải nỗ lực nắm lấy cơ hội cuối cùng để thuyết phục HLV Lan Khuê cho mình cơ hội đi tiếp. Sau nhiều lần tranh luận căng thẳng giữa hai thí sinh, quan điểm của Thiên Nga rằng ở Gương mặt thương hiệu, diễn xuất quan trọng hơn catwalk khiến thí sinh này mất điểm trầm trọng. Sau khi thẳng thắn bày tỏ quan điểm, Lan Khuê quyết định loại Thiên Nga.

{keywords}
Lan Khuê thẳng thắn bày tỏ quan điểm về ý kiến chủ quan sai lầm của thí sinh:“Em sai rồi. Trước tiên, muốn trở thành một đại sứ thương hiệu, em phải trở thành một người mẫu tốt. Và một người mẫu tốt thì catwalk và photoshoot là một phần không thể thiếu được. Diễn xuất là một phần phụ trợ thêm để em tỏa sáng trong chính công việc của mình và gây được ấn tượng tốt với nhãn hàng”.
{keywords}
Phương Chi tỏ ra khá đắc chí với câu nói “sai một ly đi một dặm” của Thiên Nga sau khi bị thí sinh này chê quá trẻ con và không có tiềm năng bằng mình.

{keywords}

Thiên Nga team Minh Tú là thí sinh tiếp theo phải dừng cuộc chơi tại Gương mặt thương hiệu bởi câu thuyết phục trái với ý kiến của HLV.

Ở tập 8 The Face 2017, các thí sinh trải qua hai phần thi: Diễn xuất – chụp ảnh cùng Host Hữu Vi và Diễn xuất với vai trò “chuyên gia định hướng làm đẹp”. Ngoài việc chuẩn bị cho mình một loạt những tình huống ấn tượng và đối phó với những hành động “gây khó dễ” từ Hữu Vi, các thí sinh  còn phải thể hiện được sự thông minh, độc lập, quyền lực.

HLV Lan Khuê chia sẻ: "Chủ đề này khiến các bạn dễ nhầm lẫn trong cách thể hiện ngôn ngữ hình thể, cảm xúc và tương tác với bạn diễn. Mọi người cho rằng quyền lực sẽ là túm áo, túm tóc chèn ép nam giới, điều đó nghiêng về nô lệ hơn là việc thể hiện quyền lực".

{keywords}
Cho rằng quyền lực là mạnh bạo và dữ dội, Thiên Nga có phần thể hiện hơi thái quá và “hành hạ” Host tới mức HLV Lan Khuê và Hoàng Thùy liên tục che mặt, thốt lên: “Tội Hữu Vi quá”.
{keywords}
Tú Hảo không giữ được phong độ thường ngày, trở nên bực bội vì sự bất hợp tác từ bạn diễn. Hữu Vi cho biết đối với mỗi thử thách, những việc như thế này rất cần thiết để các thí sinh thể hiện được cá tính và cách xử lý tình huống khôn khéo của mình.

Để tạo nên sự khác biệt nhưng vẫn đúng tiêu chí của thử thách, Phan Ngân nói với Hữu Vi là sẽ thể hiện trong sự tôn trọng của cả hai. Phan Ngân không "đàn áp" Hữu Vi như những thí sinh khác mà thể hiện sự quyền lực trong ánh mắt, thần thái, thí sinh này cũng chịu khó chia sẻ và giao tiếp với bạn diễn trước mỗi cảnh chụp khiến phần thi thuận lợi hơn rất nhiều. Cô còn tạo rất nhiều dáng khác nhau đã khiến các HLV rất hài lòng và là thí sinh nhận được lời khen nhiều nhất. 

{keywords}
Phan Ngân lần đầu tiên vươn lên giành chiến thắng cá nhân với phần chụp hình hài hòa, vừa thể hiện được sự mạnh mẽ, quyền lực, quyến rũ nhưng vẫn có sự bình đẳng, không làm sai lệch ý nghĩa của phần thử thách.

Ở phần thử thách tiếp theo, các thí sinh phải nhập vai những cô nàng Beauty bloggers để hướng dẫn và giới thiệu một dòng son môi. Với lợi thế là những cô gái dày kinh nghiệm trang điểm làm đẹp, khả năng ăn nói lưu loát, mỗi thí sinh còn là một màu sắc riêng, tạo nguồn cảm hứng cho phái đẹp. 

{keywords}
Tường Linh được cả 3 HLV và các thí sinh nhất trí là người hoàn thành tốt nhất thử thách. Vẻ đẹp nhẹ nhàng, giọng nói ngọt ngào, tự nhiên và bố cục bài dẫn hợp lý đã giúp Tường Linh thật sự tỏa sáng. HLV Minh Tú khen Tường Linh nói chuyện cuốn hút và rất thú vị. 

Phương Chi là người đầu tiên thực hiện thử thách, dù có cố gắng nhưng giám khảo nhận xét phần dẫn dắt của cô khá dông dài và thiếu điểm nhấn. Đồng Ánh Quỳnh được khen ngợi vì sở hữu giọng nói truyền cảm, rõ ràng. Thiên Nga mang đến một màu sắc khá thú vị nhưng điều cô vướng phải đó chính là sự thiếu linh động, không có thần sắc và sự tươi mới để tạo cảm hứng cho người xem. 

{keywords}
Đội Lan Khuê xuất sắc giành chiến thắng thứ 4 từ đầu chương trình nhờ sự cố gắng của Tú Hảo và Phan Ngân. Thể hiện được đầy đủ yêu cầu của nhãn hàng đồng thời đưa thêm được những công dụng khác, những tip trang điểm nhỏ của son môi là điều 2 thí sinh này đã làm được, khiến giám khảo hài lòng.
{keywords}
Hoàng Thùy quyết định tự ý bước vào phòng loại để bảo vệ và xin thêm cơ hội cho học trò Phương Chi. Tuy không đồng tình và thẳng thắn hi vọng Hoàng Thùy nên tôn trọng cuộc thi, Lan Khuê cuối cùng vẫn giành cơ hội bước tiếp cho đội Hoàng Thùy. Phương Chi là thí sinh đầu tiên “sống sót” qua 3 lần lọt vòng nguy hiểm của The Face.

Thảo Vũ