Từng là học trò của Thanh Hằng tại The Face Việt Nam 2018, với lợi thế gương mặt góc cạnh, cá tính cùng làn da ngăm, Bùi Linh Chi gây chú ý khi ghi danh tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021.

"Khoảng thời gian sống xa nhà khiến tôi trưởng thành hơn trong lối suy nghĩ. Sự trải nghiệm vô giá của tuổi trẻ giúp mình có góc nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống. Vì thế, tôi muốn trở thành người đại diện cho sức mạnh phụ nữ, có sức ảnh hưởng để tiếng nói, hành động cùng những dự án cộng đồng mà tôi đã và đang thực hiện về phụ nữ và giáo dục được lan toả rộng rãi, nhận được nhiều sự quan tâm, chung tay", Linh Chi nói về lý do tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021.

Chia sẻ với VietNamNet, Linh Chi cho biết nhờ tham gia The Face 2018, cô nhận ra mình đa màu sắc, tràn đầy nhiệt huyết. Ngoài ra, cô gái 25 tuổi học hỏi được kỹ năng chuyên môn đến, cách đối nhân xử thế, quan tâm, chia sẻ và bao dung từ HLV Thanh Hằng. Hành trang của Linh Chi thi hoa hậu không chỉ là sự tự tin, mà còn là kiến thức với cảm xúc đa chiều về cộng đồng, xã hội.

Yên ắng một thời gian dài, Linh Chi trau dồi học tập, nâng cao kiến thúc, phát triển bản thân và hướng về những giá trị thực. Cô xem điều thiết yếu này là yếu tố tăng thêm sự tự tin khi nhan sắc. Cô vẫn chụp hình, đi event thời trang, làm MC cho một số sự kiện và đài truyền hình.

Linh Chi xem sự nhìn nhận, lắng nghe và cách xử lý vấn đề là lợi thế, khả năng diễn xuất, tạo hình trước camera là kinh nghiệm giúp ích thi nhan sắc. Tuy vậy, mỗi cuộc thi sẽ có những tiêu chí riêng, sẽ có nhiều thử thách, khó khăn mà các thí sinh phải nỗ lực hơn 100%. 

Đánh giá về sự cạnh tranh vương miện, Linh Chi cho biết có quá nhiều thí sinh và người đẹp tiềm năng đã ghi danh nên Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 201 giống mùa Allstar, sẽ rất bùng nổ. Với cô, một hoa hậu cần biết sống, suy nghĩ và hành động cho cộng đồng, phải đẹp người, đẹp nết, đẹp tâm hồn và mang những cử chỉ đẹp.

"Tôi luôn cảm nhận được rằng mỗi người phụ nữ đều đã mang trên đầu một chiếc vương miện riêng. Sức nặng của chiếc vương miện vô hình đó khiến chúng ta sống trách nhiệm hơn với chính bản thân, gia đình và xã hội", Linh Chi bày tỏ.

Linh Chi cao 1,68 m với số đo hình thể: 84-62-93 cm. Linh Chi thừa nhận chiều cao không phải là lợi thế so với các thí sinh. Để đáp ứng tiêu chí của cuộc thi, cô nghiêm túc tập luyện trước, trong và sau giãn cách để thay đổi hình thể, cải thiện cân nặng từ 45 kg lên 50 kg và học thêm ngoại ngữ, catwalk.

Trong thời gian giãn cách, mỗi ngày Linh Chi đều dành thời gian 1 tiếng tập luyện online với PT cá nhân kết hợp cả chế độ dinh dưỡng nghiêm khắc. "Việc tăng cân, tăng cơ mà không để có mỡ thừa với Chi thật sự là một thử thách không hề dễ thực hiện", cô chia sẻ.

Người mẫu trẻ xác định rõ kế hoạch dài hạn của bản thân với mong muốn truyền cảm hứng các vấn đề về phụ nữ và giáo dục: "Tôi hy vọng sẽ cùng cộng đồng chung tay để gây dựng những thói quen tốt đẹp trong giáo dục nhằm lan tỏa tri thức và giúp đỡ trực tiếp những khu vực thiếu thốn điều kiện tại nhiều tỉnh thành trong nước.

Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn có những dự án truyền cảm hứng cho phụ nữ ở nhiều độ tuổi, để họ nhận ra giá trị bản thân và thật sự tự tin thể hiện năng lực của chính mình đối với gia đình và xã hội" .

Lúc 5 tuổi, trong khi vui chơi, Linh Chi vô tình để lại một vết sẹo lớn phải khâu 7 mũi trên trán. Nói về điều này, Linh Chi cho biết: “Gia đình tôi từng lo lắng rằng vết sẹo khâu 7 mũi này sẽ trở thành rào cản của tôi trong cuộc sống, công việc về sau! Nhưng có lẽ từ nhỏ, tôi là một cô bé hiếu động và tràn đầy năng lượng nên đón nhận sự việc này rất bình thường.

Với tôi, những gì đã xảy ra khi đó không thể thay đổi được nữa, tôi coi đây là một món quà đặc biệt dành cho chính mình. Chắc chắn không vì vết sẹo này mà ngăn cản tôi theo đuổi những giấc mơ hiện tại”.

Vy Bùi

Hai quán quân Next Top bất ngờ tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021

Hai quán quân Next Top bất ngờ tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021

Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam Ngọc Châu và Quán quân Next Top Model Nguyễn Oanh tham gia đường đua giành ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021.