Từng có thời gian, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam không có tiền mua vải để may đồ cho khách, anh đã phải đập lợn để lấy những đồng tiết kiệm cuối cùng ra để dùng.

Fashion Show mùa thu của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và học trò vừa được tổ chức tại Hà Nội với sự có mặt của hàng trăm học trò, đồng nghiệp của NTK.

Tại sự kiện này, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ, anh từng rất khó khăn đến độ không có tiền để mua vải cho khách may đồ.  "Trước khi trở thành NTK tôi cũng từng làm nghề may, nghề thời trang, nên tôi hiểu những khó khăn của những nhà may. Phải thực sự là những người trong nghề mới hiểu hết những khó khăn, khi tư duy chưa có, trình độ nghề còn thiếu về công nghệ, thì cực khó khăn. Thứ nhất là những người thợ không chung thành, tay nghề của bản thân nhà may chưa cao nên chưa thể tìm đúng đối tượng khách hàng, chưa biết cách quảng bá văn hóa sản phẩm nên không thể nâng cao giá trị sản phẩm", Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ.

{keywords}

Những khó khăn chính là động lực để cái tên Đỗ Trịnh Hoài Nam cố gắng học hỏi từ những người nổi tiếng trên thế giới, những ngôi trường đào tạo NTK chuyên nghiệp ở Pháp, Ý  và nhiều nước trên thế giới. Vì thấu hiểu những khó khăn của các nhà may, người làm thời trang, nên nhà thiết kế mong muốn thông qua các khóa học ngắn ngày để giúp đỡ những nhà may có thể thay đổi tư duy, tiếp xúc với công nghệ mới, nâng cao khả năng. 

Khi được hỏi anh có giấu nghề không khi truyền dạy cho những học trò của mình, NTK thẳng thắn chia sẻ: "Trao giá trị thành công chính là sự cho đi tuyệt vời nhất. Tôi truyền dạy tất cả những gì mình có, như một lẽ tự nhiên tre già măng mọc và tôi không bao giờ giữ lại cho riêng mình điều gì. Các bạn thành công chính là hạnh phúc của tôi".

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hoa hậu Nhân ái Thủy Tiên rạng rỡ trong các thiết kế của học trò NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Ngân An