- Cô gái cao 1m90 đã có những chia sẻ với VietNamNet về cuộc sống và công việc hiện tại khi mọi ồn ào từ cuộc thi Vietnam's Next Top Model đã qua đi.

Hồng Xuân là một trường hợp đặc biệt của Vietnam's Next Top Model (VNTM). Cô gái cao 1m90 là tâm điểm của nhiều cuộc tranh cãi trước và trong chương trình về khả năng trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Siêu mẫu Hà Anh, cựu giám khảo của chương trình từng cho rằng Hồng Xuân chẳng khác nào "con mồi" để VNTM câu kéo rating còn BGK của VNTM đã trao cơ hội cho Hồng Xuân để bước vào nhà chung.

Hồng Xuân đã lọt đến tận Top 4 của mùa giải năm ngoái và hiện tại đang hoạt động như một người mẫu chuyên nghiệp. Cô gái cao 1m90 đã trải lòng với VietNamNet về cuộc sống trong suốt thời gian qua khi hào quang của Next Top đã qua đi.

Đã gần một năm kể từ khi bước chân ra khỏi Vietnam’s Next Top Model (VNTM), Hồng Xuân đã thay đổi như thế nào?

Sau cuộc thi, tôi thay đổi rất nhiều. Cái tên Hồng Xuân được nhiều người biết đến, được yêu thích hơn và đặc biệt, tôi có nhiều cơ hội được trải nghiệm trong lĩnh vực thời trang, góp mặt trong các sàn diễn lớn nhỏ. Điều đó giúp Hồng Xuân ngây thơ này nào trở nên tự tin và trưởng thành hơn.

Không chỉ vậy, tôi biết suy nghĩ suy nghĩ chín chắn, mỗi ngày đều không ngừng hoàn thiện bản thân về kiến thức thời trang hay các cách đối nhân xử thế. Trở thành người nổi tiếng, tôi cũng chăm chút bản thân kỹ lưỡng để làm sao mỗi khi xuất hiện đều luôn trong tình trạng tốt nhất. Đây là cách tôi tôn trọng chính mình cũng như khán giả.

{keywords}
Hồng Xuân khi đi casting Vietnam's Next Top Model.

Người ta vẫn nhắc đến bạn là “người mẫu 1m9” hơn là cái tên Hồng Xuân, có khi nào bạn thấy chạnh lòng?

1m9 đã gắn liền với tôi từ rất lâu trước khi tham gia VNTM. Khi nhắc tới Hồng Xuân, người ta sẽ nghĩ ngay đến cô gái 1m9 và ngược lại, nếu có một cô gái cao 1m9 ngay lập tức họ sẽ biết đó là Hồng Xuân. 

Đây chính là đặc điểm, là 'thương hiệu' để khán giả nhớ đến một Hồng Xuân người mẫu. Tôi không chạnh lòng mà chỉ vui vì mình có đặc điểm để gợi nhắc. Tôi tin nếu thực sự nỗ lực, sẽ có ngày tên tuổi tôi được ghi nhận mà không dựa vào bất cứ điều gì khác.

Trong đêm chung kết VNTM, Hồng Xuân đã có xích mích với Hương Ly từ chuyện bị dẫm lên chân trước giờ G, hiện mối quan hệ đó như thế nào?

Tôi với chị Hương Ly hiện tại vẫn là bạn đồng nghiệp bình thường. Thời điểm hiện tại, hai chị em vẫn có quan hệ bình thường, không có xích mích hay ghét bỏ gì nhau. Chuyện trong đêm chung kết là sự việc không ai mong muốn cả.

Trong thời gian tham gia cuộc thi, siêu mẫu Hà Anh từng nói Hồng Xuân "không có tố chất người mẫu", dường như bạn đang nỗ lực để chứng minh điều ngược lại?

Tôi nỗ lực mỗi ngày là bởi khát vọng của chính mình chứ không phải để chứng tỏ cho chị Hà Anh hay ai khác bất cứ điều gì cả. Tại VNTM, nhận xét của chị Hà Anh hoàn toàn đúng. Lúc ấy, tôi chỉ là một con số 0, thừa cân và không biết gì về nghề mẫu cả. So với các thí sinh khác, tôi còn phải học hỏi rất nhiều điều để hoàn thiện bản thân.

Những nỗ lực và cái tôi có được tới ngày hôm nay là để cho người khác thấy rằng đừng bao giờ xem thường hay dè bỉu bất cứ ai chỉ vì họ thua kém hay khác biệt mình.

{keywords}

Hồng Xuân có nói về khát vọng của mình, vậy bạn có thể chia sẻ được không?

Tôi có rất nhiều mục tiêu và dự định nhưng tôi không thuộc tuýp người khoe khoang hay nói trước những gì mình sẽ làm. Tôi quan niệm 'nói trước bước không qua' nên việc trước mắt tôi có thể làm là cố gắng hết sức để có thể tiến dần hơn tới mục tiêu đã đề ra. 

Tôi rất hy vọng sẽ được khán giả dõi theo và ủng hộ cho đến khi gặt hái được thành quả của riêng mình.

So với dàn người mẫu cùng lứa, tên tuổi em có nhỉnh hơn một chút, em nghĩ điều này đến từ yếu tố nào?

Tôi nghĩ một phần do may mắn, cộng với chiều cao ấn tượng đã khiến cái tên Hồng Xuân được nhớ đến nhiều hơn. Bên cạnh đó là những nỗ lực nhằm hoàn thiện bản thân của tôi đã được ghi nhận. So với ngày đi thi Elite Model Look sau đó là VNTM, tôi đã thay đổi rất nhiều và vẫn không ngừng tập luyện, học hỏi mỗi ngày.

Đã gần 1 năm làm mẫu, Hồng Xuân liệu đã đủ bản lĩnh để đối đầu với sóng gió, chiêu trò trong giới?

Tôi nghĩ mình đã bản lĩnh hơn rất nhiều, biết suy nghĩ chín chắn hơn. Có lẽ đã không còn một Hồng Xuân ngây thơ như ngày trước nữa.

Bạn có gặp thêm trường hợp bị chơi xấu nào trong suốt thời gian làm nghề vừa qua?

Rất may mắn là chuyện đó không, hoặc chưa xảy ra với tôi thêm lần nào nữa.

{keywords}

Diện mạo thay đổi khiến Hồng Xuân vướng nghi án phẫu thuật thẩm mỹ, bạn nói gì về điều này?

Do mái tóc thôi nên có lẽ mọi người thấy khác lạ một chút. Người ta luôn lấy hình tôi chưa make up lúc casting VNTM so với hình lên sân khấu hiện tại và nói tôi phẫu thuật thẩm mỹ gần hết mặt. Có trang điểm là sẽ thấy khác, ví dụ như ngay sau đêm chung kết tôi đã thay đổi một trời một vực. Có chăng, tôi chỉ thường dùng miếng kích mí mỗi khi ra đường hay khi make up.

Hồng Xuân có thể chia sẻ quan điểm của mình về phẫu thuật thẩm mỹ? Nếu có thể, bạn sẽ thay đổi gì trên gương mặt mình?

Bất cứ cô gái nào cũng muốn mình đẹp hơn và trên đời này không ai hoàn hảo cả. Phẫu thuật thẩm mỹ là điều rất bình thường hiện nay, đặc biệt trong giới showbiz. Nếu có điều kiện để bản thân trở nên xinh đẹp hơn thì không có gì phải ngại cả. Hiện nay có nhiều phương pháp làm đẹp không gây đau đớn, nếu có cơ hội tôi sẽ sử dụng các phương pháp này thay vì chịu đau do phẫu thuật thẩm mỹ.

Nếu muốn mình đẹp hơn, việc đầu tiên tôi làm sẽ là sửa răng, đó là điểm tôi chưa hài lòng lắm trên gương mặt.

Gia đình vốn khó khăn trong thời điểm bạn thi VNTM, đến hiện giờ cuộc sống gia đình hẳn tốt hơn?

Mọi thứ cũng đã tốt hơn rất nhiều. Giờ tôi đã có thể tự lo cho cuộc sống của mình, chi trả cho bản thân mà không để mẹ phải lo lắng về vấn đề cơm áo gạo tiền cho tôi nữa. Nhưng tôi vẫn chưa có khả năng lo cho cả gia đình. Hàng ngày mẹ vẫn phải đi làm để lo cho em trai của tôi đang tuổi ăn tuổi học.

Bước chân vào showbiz con đường tình duyên thường rộng mở hơn, bạn đã có mối lương duyên nào cho mình?

Suốt 20 năm tôi chưa từng rung động với ai và bây giờ cũng vậy. Tôi thấy chuyện tình cảm khá là phiền phức Hiện tôi còn có nhiều vấn đề phải lo nghĩ, nhiều hoài bão phải thực hiện. Tình yêu với tôi còn xa vời lắm.

{keywords}
Hình ảnh lột xác của Hồng Xuân hiện tại khác trước khiến nhiều người bất ngờ.

Hồng Xuân quan niệm như thế nào về tình yêu trong showbiz?

Tình yêu trong showbiz có rất nhiều mặt, không thể phán xét phiến diện dựa vào một cặp đôi nào đó. Còn về riêng tôi, khi có sự nghiệp ổn định, đạt được những mục tiêu mình đã đề ra và gặp được người phù hợp thì chắc sẽ phải lòng. Tôi không quan trọng người đó có nằm trong showbiz hay không.

Thúy Hường