BTV Quỳnh Hoa – sinh năm 1992 được xem là “cây cổ thụ” của bản tin thời tiết tại VTV. Xuất phát từ một cô sinh viên Ngoại thương, Quỳnh Hoa bén duyên với nghề MC – BTV truyền hình một cách tự nhiên.

{keywords}
{keywords}

Quỳnh Hoa chia sẻ, trước đây khi mới dẫn thời tiết, cô chỉ nghĩ đơn giản là mình có năng khiếu, có kinh nghiệm và kỹ năng vì đã từng làm việc này nhiều lần trước đó thì sẽ làm được. Tuy nhiên, cô phải mất một năm chật vật để có thể trưởng thành và làm tốt lên.

Theo BTV Quỳnh Hoa, trong một năm ấy, khen có mà chê cũng có. “Những lúc bị chê, tôi tự nhìn lại nhưng cũng có lúc không hiểu tại sao bị chê. Nhưng quả thật đến bây giờ nhìn lại, tôi mới hiểu mình làm thật sự chưa tốt”, Quỳnh Hoa nói.

{keywords}

Đã hơn 6 năm trong nghề, Quỳnh Hoa chia sẻ bí quyết của mình là luôn đặt câu hỏi khán giả cần gì muốn gì. Nếu hiểu được khán giả quan tâm gì thì tiếp cận sẽ rất dễ. “Mình đi từ nhu cầu của khán giả là gì và trả lời được câu hỏi ấy có thể làm tốt được. Khi dẫn, những lời nói cử chỉ của mình phải thực sự là sự chia sẻ với khán giả, với người xem”, Quỳnh Hoa chia sẻ với VietNamNet.

{keywords}{keywords}

Với Quỳnh Hoa, thời tiết không chỉ đơn giản là nắng mưa, nhiệt độ mà nhiều khi bạn phải hiểu sâu là tại sao nó lại nắng, tại sao đợt này nắng lâu thế, tại sao lại mưa, mưa xuất phát từ đâu, nguyên cớ nào…

{keywords}{keywords}

“Nhiều khi tôi cứ trêu mấy anh quay phim đi chung với phóng viên thời tiết sẽ bị khổ lây. Nhưng nói thật, đã làm nghề này thì chúng tôi cũng phải xác định sẽ phải hy sinh như vậy. Những vất vả của chúng tôi được bù đắp lại bởi sự yêu mến của người dân khi họ xem được những thông tin hữu ích từ các bản tin thời tiết”, Quỳnh Hoa cười chia sẻ.

Hà Lan

MC thời tiết lâu năm nhất VTV bị nhiều fan cuồng tỏ tình

MC thời tiết lâu năm nhất VTV bị nhiều fan cuồng tỏ tình

Nữ MC thời tiết quen thuộc của VTV tiết lộ cô chưa yêu ai do quá bận. Quỳnh Hoa cho biết có nhiều người viết thư tay hoặc nhắn tin hỏi han cô.