Zing.vn gặp gỡ Phí Phương Anh vào một ngày rộn ràng sắc hoa. Cô nàng fashionista đình đám nhất làng thời trang Việt hiện nay tâm sự về việc mất phương hướng trong suốt 2 năm sau khi trở thành Quán quân The Face 2016.

{keywords}
Phí Phương Anh từng bị mất phương hướng sau khi đăng quang The Face.

- Nhắc về khoảng thời gian rời The Face, chị đã trải qua những khó khăn thế nào?

Tôi biết bản thân có phần nhạt nhòa, không thể cho công chúng thấy được cá tính riêng. Thời điểm 2 năm trước, không có người định hướng công việc và sự nghiệp một cách rõ ràng, tôi phải tự làm mọi thứ để tồn tại trong showbiz. Tôi cảm thấy khoảng thời gian đó đã trôi đi hơi lãng phí. Tuy nhiên, tôi cũng học được nhiều thứ để cố gắng đến bây giờ.

Khoảng thời gian gần hết hợp đồng với công ty cũ, tôi quyết định không ký tiếp để tìm kiếm cơ hội phát triển riêng.

- Vậy lúc đó chị bị mông lung trong sự nghiệp vì không có ai dẫn dắt?

Sau khi rời cuộc thi, huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà có đưa ra cho tôi những định hướng về nghề. Tuy nhiên, vì bản thân tôi lúc đó còn thiếu trải nghiệm và có phần trẻ con nên không học hỏi được nhiều từ đàn chị.

- Thời điểm vừa rời khỏi The Face, chị ít hoạt động với tư cách Gương mặt đại diện cho nhãn hàng, chỉ thấy xuất hiện trên các sàn diễn thời trang. Công ty quản lý cũ không hỗ trợ điều gì?

Lúc đó, tôi chấp nhận xuất hiện trên các sàn diễn, vì bản thân chưa có kinh nghiệm nhiều trong giới thời trang và thời gian ngắn lúc đầu cũng không có người quản lý. Tôi cảm thấy điều này bình thường, đúng với một người không có xuất phát điểm.

- Khoảng thời gian mất phương hướng, chị có tự ti hay đố kỵ bởi sự thành công quá nhanh của các thành viên khác trong team?

Không có sự đối kỵ, vì tôi biết mình chưa có nhiều kinh nghiệm nên để tiến xa phải nỗ lực rất nhiều. Tôi vẫn ganh đua, nhưng chỉ với người ngoài. Họ không ở trong cuộc thi, không có danh hiệu nhưng vẫn có những thành công nhất định, nên tôi muốn bản thân nhìn vào đó mà cố gắng.

{keywords}
Phí Phương Anh từng Định hướng của tôi là trở thành một fashion blogger.

"Định hướng của tôi là trở thành một fashion blogger"

- Phí Phương Anh tự nhận thời gian đầu hình ảnh của mình nhạt nhoà, vậy chị có bao giờ từng nghĩ đến chuyện dùng chiêu trò để lôi kéo sự chú ý?

Có chứ! Nhưng đó chỉ là những việc nhỏ như diện trang phục khác biệt. Theo tôi, điều đó không ảnh hưởng đến ai. Riêng những chiêu trò về tình yêu nam nữ, tôi chắc chắn sẽ không bao giờ làm. Bố mẹ không mong muốn tôi nổi tiếng bằng những điều không hay.

- Vài bài báo đưa tin chị mặc hở phản cảm để thu hút truyền thông. Vậy có trái ngược so với những điều chị vừa nói?

Định hướng của tôi là trở thành một fashion blogger và chưa bao giờ có ý định phá hỏng hình ảnh bản thân đang xây dựng. Tôi vẫn khẳng định đây là sự cố, không có bất cứ chiêu trò nào ở đây.

 Đây cũng là kinh nghiệm tôi phải ghi nhớ để lần sau không gây ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân. Lúc đó, sau khi đọc tin trên báo, tôi có nhiều cảm xúc lẫn lộn, vì phát hiện mình mắc lỗi nhưng thực sự không cố tình làm điều đó.

- Thời gian gần đây, Phí Phương Anh xuất hiện nhiều với trang phục, phụ kiện hàng hiệu. Phải chăng chị đang có mối quan hệ với đại gia giấu mặt?

Tôi ước những điều này là sự thật. Trong giới showbiz, tôi có rất ít các mối quan hệ, nên việc cặp kè đại gia là một việc không thể xảy ra.

{keywords}
Phí Phương Anh từng trải qua nhiều khó khăn.

"Tôi mất 2 năm để sắm món đồ hàng hiệu đầu tiên"

- Mất bao lâu khi rời khỏi The Face, chị mới sắm món đồ hiệu đầu tiên?

Sau khi rời khỏi The Face, tôi mất khoảng 2 năm mới dám sắm món đồ hiệu đầu tiên. Khoảng thời gian trước, tôi chỉ tập trung định hướng hình ảnh, không đầu tư vào những món đồ đắt tiền.

- Quan điểm của chị về thị trường hàng hiệu tại thời điểm hiện tại Việt Nam như thế nào?

Bản thân tôi nhận thấy thị trường Việt Nam ngày cành phát triển và tiến gần hơn với thế giới. Các nhà mốt lớn cũng quan tâm tới Việt Nam nhiều hơn, thông qua cách họ hợp tác cùng những bạn trẻ có tầm ảnh hưởng và tôi may mắn là một trong số đó.

 - Hiện nay, nhiều bạn trẻ thường ưu tiên lựa chọn trang phục của một thương hiệu ưa thích, chị nghĩ sao về điều này?

Tôi không lựa chọn thương hiệu, mà ưu tiên những trang phục phù hợp và cảm thấy tự tin khi mặc. Những món tôi chọn đều phải thể hiện được phong cách cá nhân và bắt kịp xu hướng. Dù đồ hiệu hay bình dân, phong cách cá nhân của người mặc phải truyền được cảm hứng đến người xung quanh một cách đơn giản và rõ ràng nhất.

- Là một fashionista nổi tiếng, chị có từng diện món đồ nào dưới 200 ngàn xuống phố?

Một sự thật rằng, món đồ yêu thích mà tôi sử dụng thường xuyên chính là mẫu chân váy ngắn có giá 200 ngàn của một thương hiệu Việt.

{keywords}
Quán quân The Face đã phải cố gắng rất nhiều.

"Tôi không kén chọn bất kỳ show diễn nào, nhưng vẫn có sự chọn lọc"

- Sau khi trở thành Quán quân The Face, chị xuất hiện khá nhiều trên sàn diễn thời trang. Chị từng bị các người mẫu khác xa lánh vì là Quán quân một cuộc thi?

Tôi là người kiệm lời nên trong các show diễn, thường ít giao tiếp và nói chuyện. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy bị nhiều người dòm ngó. Điều đó cũng bình thường, vì một bạn còn quá trẻ mà đã trở thành Quán quân The Face chắc chắn sẽ gây sự tò mò.

- Đến hôm nay, với sự thành công bước đầu, nhiều người nhận xét Phí Phương Anh chảnh bởi chỉ sải bước trên sàn diễn được mời với vị trí vedette. Quan điểm của chị như thế nào?

Trên sàn runway, tôi luôn mong muốn sẽ nổi bật bằng cá tính riêng để tôn vinh những bộ trang phục mà nhà thiết kế dốc hết tâm sức sáng tạo nên. Tôi không kén chọn bất kỳ show diễn nào, nhưng vẫn có sự chọn lọc. Tôi chỉ nhận lời khi cảm thấy buổi trình diễn đó phù hợp với mình.

Còn về vị trí vedette, tôi không để ý lắm vì vẫn có những show Phí Phương Anh góp mặt như một người mẫu bình thường.

- Định hướng năm 2019 của chị như thế nào?

Trong năm nay, tôi sẽ tham dự Tuần lễ thời trang quốc tế với kế hoạch quay những thước phim thú vị tại các kinh đô thời trang.

Nhiều người cũng hỏi tôi có dự định tham gia cuộc thi Hoa hậu nào sắp tới không. Tôi vẫn khẳng định bản thân chỉ phù hợp với ngành thời trang và sẽ theo đuổi đam mê trở thành người mẫu cũng như fashion blogger chuyên nghiệp.

{keywords}
Phí Phương Anh của hiện tại.

Theo Zing.vn

Táo Quân 2019 bị khán giả chê nhạt nhẽo, không cười nổi

Táo Quân 2019 bị khán giả chê nhạt nhẽo, không cười nổi

Bên cạnh việc lạm dụng quảng cáo quá đà, Táo Quân năm nay nhận phải không ít những lời nhận xét về kịch bản nhạt hơn so với các năm trước.