Theo quy chế của chương trình “Nữ sinh Việt Nam duyên dáng” 2016, các thí sinh đã có sự can thiệp từ việc phẫu thuật thẩm mỹ sẽ không được tham gia thi.

Trải qua 3 mùa tổ chức, cuộc thi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng” đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các thí sinh đến từ khắp mọi miền Tổ quốc. Sau mỗi năm, cuộc thi đều tìm được một gương mặt tài sắc, đại diện cho thế hệ thanh niên Việt Nam dám nghĩ, dám làm. Bước ra từ cuộc thi, các thí sinh được trang bị những kỹ năng mềm thiết yếu, cách ứng xử nhân văn, và cùng với đó là sự tự tin, duyên dáng đậm nét của người con gái Việt. 

{keywords}

Từ ngày 22/8 - 10/10, cuộc thi sẽ chính thức nhận hồ sơ đăng ký của các thí sinh trên toàn quốc

Không giống như những cuộc thi sắc đẹp trong nước, “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng” yêu cầu các thí sinh tham gia một vòng kiểm tra nhân trắc học khắt khe, nhằm đảm bảo 100% thí sinh tham dự không có sự can thiệp từ phẫu thuật thấm mỹ. Đặc biệt, trong vòng thi chung kết, các thí sinh được kiểm tra nhân trắc học thêm một lần nữa nhằm đảm bảo sự công bằng cho tất cả các thí sinh tham gia cuộc chơi này. 

Bên cạnh đó, các thí sinh tham dự cuộc thi còn được đích thân các thành viên trong ban giám khảo định hướng, tư vấn và hỗ trợ nhằm tạo cơ hội học hỏi, và đảm bảo sự công bằng đối với mọi thí sinh trên hành trình chinh phục chiếc vương miện "Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng". 

Chia sẻ về cuộc thi năm nay, ông Lâm Chí Thiện, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: "Trở lại với mùa thứ 4, ngoài việc tìm kiếm những gương mặt nữ sinh tài-sắc, trong vòng chung kết, BTC cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2016 còn tạo cơ hội để các thí sinh được tham gia buổi giao lưu, gặp gỡ các doanh nhân trẻ thành đạt trong nước để cùng lắng nghe những chia sẻ về nền kinh tế hội nhập cũng như khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, nhằm đảm bảo sinh viên sau khi ra trường có được việc làm ổn định". 

{keywords}
Ba gương mặt xuất sắc trong mùa 2 của chương trình

Bên cạnh một số câu hỏi đặt ra cho BTC cuộc thi, những bông hoa xinh đẹp mùa thứ 3 của "Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng" cũng nhận được nhiều câu hỏi đến từ các đơn vị truyền thông.

Trả lời cho câu hỏi: "Là một trong những thí sinh hội đủ điều kiện được đặc cách theo quy định của BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, vì sao lại không tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay?". 

{keywords}
Hoa khôi Đặng Mỹ Huyền phát biểu tại lễ khai mạc của cuộc thi

Hoa khôi Đặng Mỹ Huyền chia sẻ: "Vì em đang còn là một sinh viên và cần nhiều thời gian cho công việc học tập để trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết cho tương lai. Trở thành Hoa hậu Việt Nam không phải là mục tiêu của em trong tương lai. Em vẫn nuôi mơ ước được trở thành một biên tập viên giỏi giang, chuyên nghiệp".

Buổi họp báo khởi động cuộc thi "Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2016" còn có sự góp mặt của thành phần ban giám khảo bao gồm: NSND Minh Hòa, Tiến sĩ nhân trắc học Mai Văn Hưng cùng những bông hoa tài sắc của cuộc thi mùa thứ 3 như: Hoa khôi Đặng Mỹ Huyền, 2 Á khôi: Công Lê Ninh Hương và Nguyễn Thu Hằng.

Từ ngày 22/8 - 10/10, cuộc thi sẽ chính thức nhận hồ sơ đăng ký của các thí sinh trên toàn quốc.

Dương Di