Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chương trình Ký họa di sản Cố đô Huế 2020 nhân dịp kỷ niệm Ngày di sản văn hóa Việt Nam (23/11/1945-23/11-2020). Để khai trương Không gian Áo dài Huế, NTK Viết Bảo đã giới thiệu BST mới nhất của mình mang tên Áo dài và Hội họa Huế.

Với cảm hứng từ tác phẩm sơn mài Thiên - Địa - Nhân của hoạ sĩ Trương Bé, cảm nhận chất thiền trong tranh nữ họa sĩ Nguyễn Thị Huệ, cùng các tác phẩm ký họa cố đô, NTK Viết Bảo đã tạo nên một cuộc gặp gỡ ý nghĩa trong BST Áo dài và Hội họa Huế.

Sự kết hợp của áo dài với những tác phẩm hội họa không chỉ mang lại giá trị vật chất cho cuộc sống mà còn mang giá trị tinh thần vô giá, biểu đạt được giá trị thẩm mỹ của một trang phục bao đời đã thấm sâu vào tâm hồn người phụ nữ Việt Nam.

Nhờ công nghệ in nhuộm kỹ thuật số trên nền tơ tằm các tác phẩm Hội họa Huế tiêu biểu được NTK Viết Bảo lưu giữ toàn bộ những giá trị mỹ học khi chuyển thể lên tà Áo dài. Tại Huế, NTK Viết Bảo cũng là một trong số ít các NTK luôn tiên phong trong các xu hướng.

Ngoài các buổi trình diễn Áo dài trong Không gian Áo dài Huế, du khách có thể tham dự nhiều hoạt động trong khuôn khổ chương trình Ký họa di sản Cố đô Huế 2020, được tổ chức tại Bảo tàng nghệ thuật Điềm Phùng Thị, như vẽ trên áo dài, ký họa...

Tranh và Áo dài được họa sĩ, nhà thiết kế thực hiện sẽ được trao tặng cho Ban tổ chức đấu giá cho quỹ hỗ trợ học sinh ở một số trường học bị thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra trong thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Mai Linh

Paris Hilton và nhiều sao mặc váy xẻ táo bạo tại thảm đỏ AMA 2020

Paris Hilton và nhiều sao mặc váy xẻ táo bạo tại thảm đỏ AMA 2020

Trên thảm đỏ lễ trao giải American Music Awards 2020 (AMA), nữ ca sĩ Jennifer Lopez gây chú ý với bộ cánh màu bạc lấp lánh xẻ cao khoe cơ thể quyến rũ ở tuổi ngoài 50.