Sau một thời gian bị "bỏ bẵng", nhạc Rap bỗng được nhiều người chú ý sau chương trình Rap Việt. Nhiều người cũng công nhận rằng, Rap Việt 2020 đã tạo nên một trào lưu rộng khắp. Không thể phủ nhận tầm quan trọng của MC Trấn Thành trong chương trình này. Chính anh là cầu nối để dẫn dắt khán giả ở nhiều thế hệ khác nhau lại gần hơn với dòng nhạc từ trước đến nay được cho là kén người nghe.

Xuất hiện từ vòng loại đến trận chung kết, người ta luôn bắt gặp một MC duyên dáng trong những bộ suit đầy lịch lãm giữa một dàn HLV diện những trang phục đắt tiền đến từ những thương hiệu đình đám trên thế giới. Những trang phục mà Trấn Thành mặc trong Rap Việt là do nhà thiết kế trẻ Phạm Tuân sáng tạo nên.

Nói về cơ duyên khi được chọn làm NTK của chương trình Rap Việt 2020, Phạm Tuân tâm sự: "Hôm đó, anh Trấn Thành có gọi điện cho tôi nói rằng sắp tới anh có một chương trình rất quan trọng nên mong muốn mình thiết kế riêng cho anh ý để phù hợp với concept của seri chương trình. Lúc đó, tôi rất vui và đã nhận lời đề nghị của anh".

{keywords}
NTK Phạm Tuân áp lực khi được Trấn Thành gửi gắm thiết kế trang phục cho mình.

"Anh Trấn Thành là một người cầu toàn và khá kỹ tính, anh rất hay trao đổi với mình trước mỗi concept chương trình để 2 anh em có thể hiểu hơn về trang phục, qua đó tôi sẽ đưa ra được phương án phù hợp cho anh Thành. Ban đầu tôi cũng khá áp lực, vì hình ảnh anh xuất hiện trước công chúng không những rất quan trọng đối với anh mà cũng rất quan trọng đối một NTK trẻ như tôi. Sau đó, tôi bắt tay vào làm những trang phục đẹp nhất. Tôi áp lực nhưng hạnh phúc vì được anh Trấn Thành tin tưởng gửi gắm và tâm huyết vào các thiết kế của mình. Trước mỗi dự án, tôi đều dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ tìm tòi và thiết kế sao cho phù hợp và đúng ý với anh Thành nhất", NTK Phạm Tuân chia sẻ.

{keywords}
NTK Phạm Tuân.

Chia sẻ về con đường đến với thời trang, NTK Phạm Tuân cho hay: "Năm 2011, khi tôi đang học năm thứ 2 Đại học thì niềm đam mê thời trang thôi thúc nên tôi bắt đầu cầm bút vẽ những trang phục do mình nghĩ ra. Khi bắt đầu, tôi gặp rất nhiều khó khăn vì chuyên ngành đại học không phải là nghành thiết kế thời trang nên mình tìm hiểu qua các kênh thông tin cũng như tìm tòi học hỏi qua nhiều nguồn khác nhau. Thực sự nhiều lúc thấy khó quá, nhưng tôi cũng phải cố gắng, để chiến thắng chính mình.

Năm 2014 sau khi tốt nghiệp đại học, tôi có tâm sự với gia đình về những kế hoạch của bản thân, sau khi được sự đồng ý của gia đình cùng với số tiền hạn hẹp, tôi cùng một người bạn học cùng trường quyết định khởi nghiệp bằng một cửa hàng nhỏ trên con phố Bạch Mai…".

NTK cho hay, khi mới khởi nghiệp, anh đã cùng bạn bè cố gắng rất nhiều. Hồi đó thị trường thời trang thiết kế ở Hà Nội còn ít sự lựa chọn, cùng sự cố gắng cộng thêm một chút may mắn, chỉ sau một năm anh và bạn đã có thêm 2 cửa hàng ở những con phố đắc địa tại thủ đô. Quy mô mở rộng sẽ phát sinh nhiều vấn đề vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong khâu quản lý dẫn đến cú vấp ngã đầu tiên với anh năm 2016 khi anh và bạn không có tiếng nói chung dẫn đến thương hiệu 2 người gây dựng buộc phải đóng cửa, điều đó làm anh rất shock.

Không nản chí sau cú shock đầu đời, anh quyết định dùng toàn bộ số tiền ít ỏi còn lại đi một số nước có ngành công nghiệp thời trang phát triển hàng đầu tại Châu Á để học hỏi thêm về kinh nghiệm cũng như xu hướng thời trang thế giới sau đó trở lại Việt Nam để học thêm kinh nghiệm của những đàn anh đi trước về kỹ năng quản trị doanh nghiệp. Sau 4 năm NTK Phạm Tuân đã có cho mình 5 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM đó cũng chính là cơ duyên và bàn đạp để sản phẩm của anh tiếp cận với những ngôi sao hạng A đình đám.  

Ngân An

Trấn Thành lại khóc trong chung kết Rap Việt

Trấn Thành lại khóc trong chung kết Rap Việt

MC Trấn Thành nghẹn ngào nói với RPT Gonzo: “Vì bạn mà người ta kêu tôi Thành Cry một lần nữa”.