NTK Nhật Dũng được đưa đi cấp cứu ngày 17/5 nhưng bác sĩ cho biết đã không thể cứu chữa nên cho về nhà ở Quảng Bình. Ngày 19/5, anh rơi vào hôn mê sâu, mất dần nhận thức, trút hơi thở cuối lúc 20h35 vào tối 19/5, hưởng dương 42 tuổi.

Chia sẻ với VietNamNet, quản lý của nhà thiết kế (NTK) Nhật Dũng - chị Võ Kiều Trang - cho biết anh vào viện những đợt đầu tiên từ tháng 10/2020. Khi ấy, những đợt đau không quá ghê gớm nên anh và mọi người đều chủ quan chữa không triệt để, cứ thấy đỡ được ra viện nên thấy yên tâm và tiếp tục vùi đầu vào công việc.

''Anh vẫn ra bộ sưu tập mới, ra Hà Nội và vào TP.HCM dự sự kiện, lên kế hoạch xây dựng hình ảnh cho một số ca sĩ, người mẫu... Có lẽ cả anh và mọi người đều không nghĩ rằng tình hình bệnh lại có thể tiến triển nặng nhanh như vậy. Vài tháng trở lại đây, NTK có những cơn đau nặng hơn, đau đến mức anh phải ngủ ngồi, cứ nghĩ lại hình ảnh anh phải ôm gối vào trước ngực và ngủ ngồi mà ai cũng ứa nước mắt'' - chị Võ Kiều Trang nói.

{keywords}
NTK Nhật Dũng bên các người mẫu trong một chương trình.

"Cho đến lúc anh đi cấp cứu lần cuối cùng, anh cũng phải ngủ ngồi, vì nằm sẽ không thở được. Đến lúc gần mất, có con, các cháu, các bạn, chị gái anh thay nhau ngồi đỡ lưng để anh ngồi cho dễ thở, chỉ đến khi gần ra đi, anh mới nằm xuống giường. Còn nhớ, trước đó, mỗi lần lên cơn đau đầu, anh đau đến mức đập tay đập chân vào đầu, mắt nhắm nghiền, quay cuồng đầu óc", chị Kiều Trang nghẹn ngào cho biết thêm.

NTK Nhật Dũng có 3 chị em: Nga, Đức, Nhật (chị Nga, chị Đức, NTK Nhật Dũng là em út). Theo quản lý Võ Kiều Trang, chị Nga gần anh nhất, ở cùng một nhà. Trong suốt thời gian anh bị bệnh, cả hai chị gái và bố mẹ, đặc biệt là chị Nga là người chăm sóc anh nhiều nhất.

{keywords}
NTK Nhật Dũng.

NTK Nhật Dũng sinh năm 1980 tại Quảng Bình. Anh thuộc số ít các NTK tiên phong đưa họa tiết di sản vào trang phục áo dài trình diễn tại nhiều sân khấu. Áo dài của anh từng xuất hiện trong chương trình mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Canaval Quảng Bình, Festival Áo dài Việt Nam,..

Bộ sưu tập cuối cùng của NTK Nhật Dũng là những áo dài thuộc chủ đề Nỗi đau toàn cầu với thông điệp về phòng chống dịch Covid-19. Anh nghiên cứu trên nền vải cao cấp, màu sắc đặc biệt, hoạ tiết tái hiện sự lan rộng của dịch bệnh trên toàn thế giới.

Thông qua BST, NTK muốn kêu gọi sự chung tay, đồng lòng từ dân tộc Việt Nam cũng như trên thế giới trong công tác chống dịch. Con số thương vong, số ca nhiễm mới của từng quốc gia như Mỹ, Italy, Pháp, thiệt hại kinh tế và đời sống người dân được thể hiện trên tà áo. 

{keywords}
Hình ảnh trong BST cuối cùng của NTK Nhật Dũng.

Trong năm 2021, anh ấp ủ các sản phẩm áo dài về chủ đề bảo vệ nguồn nước ngọt cho người dân đồng bằng sông Cửu Long, dân tộc thiểu số... Anh dự định đưa những hình ảnh kỳ quan tiêu biểu và những di sản văn hóa phi vật thể, di sản thiên nhiên thế giới, hình ảnh hoạ tiết hoa văn của 54 dân tộc, những mảnh ghép độc đáo của 63 tỉnh thành... tạo nên một bức tranh nghệ thuật như câu chuyện kể về văn hoá bản sắc Việt Nam ra thế giới. Tuy nhiên, ước nguyện của anh chưa thành hiện thực khi anh ra đi ở tuổi 42 vì gặp chứng bệnh lạ.

H.N

Nhà thiết kế thời trang Nhật Dũng nguy kịch, bị bệnh viện trả về

Nhà thiết kế thời trang Nhật Dũng nguy kịch, bị bệnh viện trả về

Chị Võ Kiều Trang, đại diện truyền thông của NTK Nhật Dũng cho hay, chị cùng gia đình đang ở bên cạnh và chuẩn bị mọi việc lo liệu những ngày cuối cùng cho NTK.

Nhà thiết kế Nhật Dũng qua đời ở tuổi 42

Nhà thiết kế Nhật Dũng qua đời ở tuổi 42

Sau thời gian chống chọi với bệnh tật, nhà thiết kế (NTK) Nhật Dũng đã trút hơi thở cuối cùng.