Cùng với việc các hoạt động kinh tế, sản xuất bị đình trệ thì trong suốt khoảng thời gian nửa năm qua, ngành công nghiệp thời trang cũng trở nên ảm đạm và hiu hắt hơn. Các show diễn thường niên, các sự kiện của giới showbiz đều bị huỷ bỏ, đã làm nên một bức tranh u ám.

Trở lại sau đại dịch, NTK Kenny Thái với mong muốn sẽ mang lại một niềm hứng khởi mới cho làng thời trang đã kết hợp cùng hoạ sĩ Thu Trần cho ra mắt BST Áo dài với những gam màu rực rỡ lấy ý tưởng từ nghệ thuật hội hoạ độc đáo.

{keywords}

Chia sẻ về bộ sưu tập lần này, Kenny Thái cho biết: “Nửa năm qua là thời gian khó khăn khiến chúng ta trầm lại và buộc phải đương đầu với những khó khăn, thử thách. Nhưng chính trong những khó khăn ấy lại khiến chúng ta trở nên mạnh mẽ và là động lực để vươn lên, thoát khỏi những giới hạn của bản thân. BST lần này là một lần Kenny Thái khám phá những giới hạn mới của chính mình khi mang nghệ thuật hội hoạ vào thời trang”.

Dưới đôi tay của nữ hoạ sĩ tài hoa kết hợp với kỹ thuật nhuộm vải 100% thủ công đã tạo nên một màn “múa màu” trên tơ lụa. Sự ngẫu hứng của màu sắc và tính bay bổng của tơ đã làm nên chất liệu độc nhất - thứ Kenny Thái coi là yếu tố sống còn với một nhà thiết kế.

Với bàn tay đầy khéo léo của nhà thiết kế, những mối vải ghép, nét viền màu, đường cut-out đều được tạo hình cẩn trọng, giúp nhấn eo và tôn dáng tối đa. Nhờ vậy mà áo dài hoà mình vào dòng chảy hiện đại, song vẫn giữ được trọn vẹn chất Việt Nam truyền thống.

Nhà thiết kế khai thác những kiểu dáng mới lạ như cổ yếm, áo tay xoè, cut-out bất đối xứng để đưa vào bộ sưu tập giúp người mặc trông thanh thoát và quyến rũ hơn. Các điểm nhấn như riềm bèo ở tay áo, vạt áo layer được tính toán khéo léo để tạo nên một tổng thể lạ mắt nhưng vẫn hài hoà.

Xúc cảm tươi vui, tính đương đại và góc cạnh thẩm mỹ được bộc lộ xuyên suốt 15 thiết kế áo dài trong bộ sưu tập lần này, mở ra một chuyến phiêu lưu phóng khoáng. NTK Kenny Thái và hoạ sĩ Thu Trần gửi niềm tin vào tương lai ngập tràn hy vọng của ngành thời trang.

Hơn một BST áo dài, tinh thần "khai sắc" đang khơi nguồn năng lượng tích cực cho hội hoạ, cho thời trang và chính mỗi chúng ta trong chặng đường trở lại với cuộc sống thường nhật.

Thu Hà

Đức Tiến thanh lịch với áo dài bên cạnh Hồng Nhung 'mớ ba mớ bảy'

Đức Tiến thanh lịch với áo dài bên cạnh Hồng Nhung 'mớ ba mớ bảy'

Diễn viên Đức Tiến gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế khi mặc áo dài hoàng gia bên cạnh ca sĩ Hồng Nhung với trang phục cách điệu 'mớ ba mớ bảy' của Việt Nam.