{keywords}
Trong khuôn khổ “Tuần lễ thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam (Vietnam International Beauty and Fashion Week 2019) và Hội chợ triển lãm thời trang quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Expo 2019), NTK Nguyễn Đức Lộc đã cho ra mắt BST “Cựu kiến tân – Nơi tương lai được kiến tạo từ quá khứ”.
{keywords}
Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Hoàng Cúc, NSND Lan Hương, NSND Thu Hà, NSND Minh Hoà, NSƯT Chiều Xuân,… tham gia trình diễn.
{keywords}
BST “Cựu kiến tân – Nơi tương lai được kiến tạo từ quá khứ” gồm các mẫu trang phục tiêu biểu đại diện cho hoàng tộc quý, tộc thời Nguyễn như bộ long bào đại triều phục của Hoàng đế, áo Phượng bào của Hoàng hậu.
{keywords}
Đại diện cho tầng lớp quý tộc thời Nguyễn có thể kể đến các bộ triều phục mãng bào dành cho quan lại, những chiếc áo Nhật bình của phụ nữ quý tộc, hậu phi hay là các loại áo tấc, áo ngũ thân tay chẽn.

 

{keywords}
Theo NTK Nguyễn Đức Lộc, các trang phục đều được làm ra dựa trên tiền đề là sự nghiên cứu kỹ lưỡng về mặt tư liệu, tuân thủ chặt chẽ quy tắc may trang phục cổ, lựa chọn cẩn thận về mặt chất liệu, sử dụng các chất liệu vải cổ truyền và gửi thêu tại các làng nghề truyền thống.
{keywords}
Đi kèm với phục trang là các mẫu phụ kiện như mũ mão, hia hài, trang sức cũng được nghiên cứu, phỏng dựng, cẩn thận kỹ càng dưới sự cố vấn của các chuyên gia và được thực hiện bởi các thợ thủ công lành nghề.
{keywords}
Nghệ sĩ Chiều Xuân với vẻ đẹp đặc trưng ccủa người con gái kinh kỳ.
{keywords}
Tất cả để mang tới một bộ sưu tập “Cựu kiến tân – Nơi tương lai được kiến tạo từ quá khứ” có độ chính xác về mặt lịch sử, đảm bảo sự cân bằng, hài hòa giữa độ xác thực và tính ứng dụng, giữa tính thẩm mỹ và sự tinh tế. 

 

Ngân An 

Lý do Thu Hà 'Lá ngọc cảnh vàng' nhận danh hiệu NSND muộn

Lý do Thu Hà 'Lá ngọc cảnh vàng' nhận danh hiệu NSND muộn

Nghệ sĩ Thu Hà cho biết, danh hiệu NSND là đích đến đầy vinh quang của người nghệ sĩ, là dịp quan trọng mà bất cứ người làm nghệ thuật nào cũng đều rất mong chờ.