{keywords}
Tuần lễ thời trang Lụa Thái Quốc tế lần thứ hai đã được tổ chức tại Thái Lan với sự tham gia của hơn 70 quốc gia. Tại sàn diễn này, ngài Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha, Đại sứ các nước và phu nhân của họ cùng tham gia biểu diễn trang phục truyền thống của đất nước mình.
{keywords}
Về phía Việt Nam, nhà thiết kế Vũ Việt Hà đem đến chương trình bộ sưu tập áo dài, nón lá mang đậm bản sắc dân tộc. Thông qua BST này, nhà mốt chia sẻ anh muốn khẳng định áo dài, nón lá là đặc trưng của văn hóa nước Việt, không hề pha trộn với trang phục của bất kỳ quốc gia nào.
{keywords}
Ông Nguyễn Hải Bằng – Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan – cùng phu nhân đại diện Việt Nam trình diễn quốc phục trên sàn diễn Thái Lan.
{keywords}
Lấy ý tưởng từ rồng và phượng, tượng trưng cho sự phú quý, thịnh vượng, nhà mốt cho biết anh mong muốn cho nước bạn thấy được sự giàu đẹp, phát triển của quê hương mình thông qua bộ trang phục ngài đại sứ mặc.
{keywords}
Nếu thiết kế áo dài nam toát lên sự mạnh mẽ, uy quyền thì thiết kế áo dài nữ cũng không kém phần sang trọng. Tà lụa mềm tung bay, tạo nên sự uyển chuyển trong từng bước đi, giúp phu nhân của ngài Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan càng trở nên đằm thắm, dịu dàng.
{keywords}
Với chủ đề Miền đất của những nụ cười, Vũ Việt Hà cho biết với anh, đây là miền đất của sự yêu thương, chia sẻ và giao lưu văn hóa, khẳng định sự học hỏi, kết nối, dung hòa giữa văn hóa và thời trang của các nước.
{keywords}
Lần thứ hai mang các thiết kế của mình đến sàn diễn Thái Lan để giao lưu cùng nước bạn, nhà mốt cho biết anh muốn kết hợp hài hòa giữa văn hóa và trang phục Việt Nam. Mặc khác, việc sử dụng 100% chất liệu lụa Thái cũng tạo nên sự hòa quyện, gắn kết giữa hai đất nước.
{keywords}
Sự kết hợp của chất lụa truyền thống của Thái Lan cùng kỹ thuật thêu thủ công tinh tế đã tạo nên những mẫu trang phục vừa truyền thống, vừa hiện đại, toát lên cái hồn của con người Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
{keywords}
Vũ Việt Hà chia sẻ, anh chọn họa tiết thêu tay làm điểm nhấn cho bộ sưu tập lần này vì muốn làm bật lên sự đối lập giữa cái thô sần trên bề mặt vải và cái uyển chuyển, mềm mại của đường thêu.
{keywords}
Sự phối hợp hài hòa giữa màu sắc trên các bộ trang phục cũng là điểm nhấn của bộ sưu tập này. Với tông màu trầm, toát lên sự sang trọng, quý phái, các thiết kế của Vũ Việt Hà được đánh giá là thu hút, có chiều sâu. Điều đặc biệt, sự kết với với nón lá cách tân càng làm cho bộ sưu tập trở nên mới mẻ.
{keywords}
Sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong từng khâu sản xuất đã giúp nam nhà mốt có được một bộ sưu tập ấn tượng. Các thiết kế của anh đã giúp bạn bè thế giới biết được một phần đặc trưng văn hóa Việt Nam thông qua họa tiết, hoa văn và thông điệp truyền tải.

Minh Tuyền

Huyền My, Phương Nga khoe dáng trên thảm đỏ thời trang

Huyền My, Phương Nga khoe dáng trên thảm đỏ thời trang

Huyền My gây chú ý trên thảm đỏ tuần lễ thời trang với kiểu tóc phong cách Na Tra.