Ninh Dương Lan Ngọc sinh năm 1990 và hiện là một trong những nữ diễn viên hàng đầu showbiz Việt. Ninh Dương Lan Ngọc chạm ngõ điện ảnh với vai Nương trong Cánh đồng bất tận với diễn xuất đột phá. Cô đã mang về phần thưởng tương xứng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” giải Cánh Diều Vàng qua hai bộ phim Cánh đồng bất tận (2010) và tiếp sau đó là Trúng số (2015). 

{keywords}

Hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật khá sớm từ năm 17 tuổi, đến nay Ninh Dương Lan Ngọc đã thật sự tỏa sáng và đạt được nhiều thành công rực rỡ trên màn ảnh Việt. Cô thường xuyên góp mặt trong các dự án điện ảnh, truyền hình lớn, doanh thu trăm tỷ như Gái già lắm chiêu 3, Cua lại vợ bầu... 

Lan Ngọc được đảm nhiệm nhiều vai diễn ấn tượng trong những bộ phim đình đám Tèo Em, Vừa đi vừa khóc, Tấm cám – Chuyện chưa kể và thành công rực rỡ trong Cô ba Sài Gòn.

Đặc biệt cuối năm 2018, cô đã khẳng định khả năng diễn xuất tài năng khi thoát khỏi hình tượng trẻ trung, để vào vai “gái già” gợi cảm, xinh đẹp, sang trọng và quý phái trong Gái già lắm chiêu 2. Không dừng lại ở đó, Cua lại vợ bầu do Ninh Dương Lan Ngọc và Trấn Thành thủ vai chính thu về hơn 170 tỷ mùa phim Tết 2019. 

Với ngoại hình xinh đẹp, làm việc cần cù và không ngừng phấn đấu hoàn thiện bản thân với nghiệp diễn xuất, đóng quảng cáo và clip ca nhạc, Ninh Dương Lan Ngọc đã dần khẳng định tên tuổi của mình trong làng showbiz Việt. Năm 2019, Ninh Dương Lan Ngọc tiếp tục để lại dấu ấn khi tham gia chương trình Chạy đi chờ chi (phiên bản Việt của truyền hình thực tế Running Man nổi tiếng của Hàn Quốc), với sự tranh tài cùng các nhân vật nổi tiếng như Trấn Thành, Ngô Kiến Huy,... 

Sau chương trình, người đẹp cũng tích cực tham gia các hoạt động showbiz khi đóng các dự án điện ảnh và xuất hiện dày đặc trong các gameshow truyền hình khác như Ơn giời cậu đây rồi, Chị em chúng mình, Quý ông đại chiến, Bảy nụ cười xuân...

Bước vào tuổi 31, Ninh Dương Lan Ngọc cũng đang là một trong những mỹ nhân sở hữu khối tài sản đồ sộ của showbiz Việt. Trong những năm gần đây, Lan Ngọc là một cái tên nổi đình nổi đám xuất hiện trong loạt gameshow, đi sự kiện, quay quảng cáo... Cô sở hữu nhà, xe, cùng loạt hàng hiệu đắt đỏ chẳng thua kém bất kỳ mỹ nhân nào.

Bên cạnh công việc diễn xuất, Lan Ngọc còn có thể nguồn thu nhập khác từ việc kinh doanh khi đang là bà chủ của một tiệm spa, một quán chè và một nhà hàng. Tính đến năm 2018, cô đã sở hữu 2 căn nhà riêng.

Lan Ngọc thường tự thưởng cho bản thân là những món đồ hàng hiệu đắt giá. Dù không hay khoe những món đồ hiệu nhưng có thể thấy người đẹp sở hữu rất nhiều chiếc túi đắt tiền từ những thương hiệu đẳng cấp. Năm 2019, Ninh Dương Lan Ngọc đã 2 lần khiến dân mạng trầm trồ khi tự thưởng cho bản thân những chiếc nhẫn kim cương đắt giá. 

{keywords}

Về chuyện đời tư, Lan Ngọc cũng vướng không ít tin đồn về tình ái với nhiều đồng nghiệp. Mối tình của Ninh Dương Lan Ngọc và và diễn viên Minh Luân cũng tốn không ít giấy mực của truyền thông.

Sau mối tình 5 năm với Minh Luân, cô vướng phải nhiều tin đồn về mối quan hệ với S.T (cựu thành viên nhóm 365) và ca sĩ Chi Dân. Dù tin tức được lan truyền trên khắp các diễn đàn nhưng Ninh Dương Lan Ngọc khẳng định họ chỉ là bạn và không có phản ứng nào với truyền thông và báo giới.

Năm 2020, nhiều nguồn tin cho hay Ninh Dương Lan Ngọc và Chi Dân đã chia tay. Hiện tại, Lan Ngọc vẫn đang là một 'ngọc nữ' độc thân xinh đẹp, nổi tiếng và giàu có của showbiz Việt. 

{keywords}

Lan Ngọc thể hiện loạt hit Vpop

T.K

Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tôi từng trầm cảm, không ăn uống được chỉ còn 40kg'

Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tôi từng trầm cảm, không ăn uống được chỉ còn 40kg'

Ninh Dương Lan Ngọc chia sẻ cô từng bị trầm cảm, không ăn uống được chỉ còn 40kg. Chính trong giai đoạn khó khăn ấy, người bố đã bên cạnh làm điểm tựa tinh thần, giúp cô vượt qua.