Những năm gần đây, môi trường đang ở mức báo động với những tín hiệu xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng và nguồn sống của chúng ta. Tất cả điều đó như một lời cầu cứu từ Trái Đất Xanh khi ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ bầu không khí của con người còn đang rất kém; Điều đó gây nên thiên tai, dịch bệnh, lở đất, sóng thần và ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp cùng Công ty Q-Talent đồng tổ chức với mong muốn góp phần thức tỉnh ý thức và lan truyền tình yêu, thông điệp bảo vệ môi trường đến với đông đảo cộng đồng, xã hội.

{keywords}
Nhật Kim Anh ngồi ghế nóng chấm hoa hậu

Ở cuộc thi này, Ban tổ chức không quá đặt nặng tiêu chí về vẻ đẹp chiều cao, cân nặng, hình thể mà luôn hướng tới vẻ đẹp tâm hồn, bản lĩnh, tài năng, trí tuệ, cảm xúc và khả năng truyền cảm hứng của các thí sinh dự thi về môi trường đến với công chúng, khán giả trong và ngoài nước.

Ban Giám khảo cuộc thi gồm: Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Phó Ban Cố vấn chuyên môn - Trưởng Ban Giám khảo; Bà Bùi Ngọc Thu - Trưởng Ban đối ngoại Hoa hậu Môi trường Việt Nam; Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo; Giám khảo Hoa hậu Du lịch Diệu Linh; Ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh và Miss Eco Teen International Vũ Huyền Diệu.

 

Đại diện BTC và giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam.

Điều khác biệt của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam với các cuộc thi hoa hậu khác?, với câu hỏi của truyền thông, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Phó Ban Cố vấn chuyên môn - Trưởng Ban Giám khảo cho biết: ''Mỗi cuộc thi Hoa hậu đều có đặc thù riêng, đều có tên gọi riêng và đặc biệt thường là bám sát vào sự quan tâm chung của toàn xã hội và của nhân loại.

Cuộc thi Hoa Hậu Môi trường trên thế giới đã làm rồi, ở Việt Nam để làm về môi trường, có rất nhiều chính sách đã ban hành, đã có rất nhiều lời kêu gọi bảo vệ môi trường, nhưng đến giờ phút này ý thức của người dân về bảo vệ môi trường chưa đáp ứng được yêu cầu đó. Bảo vệ Môi trường là bảo vệ sự sống của chính chúng ta, bảo vệ nhân loại, vì vậy cuộc thi Hoa hậu Môi trường lần này đã đi đúng thời điểm, ý nghĩa và nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội.

Nếu nói về sự khác biệt chúng tôi quan tâm là giáo dục ý thức của người dân về bảo vệ môi trường. Nếu chỉ giáo dục bằng cách hô hào vứt rác hay một số điều khác thì nó quá nhàm chán, mà chúng ta phải tạo nên một trào lưu để mọi người yêu môi trường hơn. Với thí sinh, chúng tôi sẽ có các chương trình đặc sắc riêng, có đề tài thật hay về môi trường, có những chủ đề liên quan đến những vấn đề thiết thực, thực tế hiện nay mà chúng ta sẽ chuyển tải được. Cách chuyển tải của Hoa hậu Môi trường sẽ rất nhẹ nhàng gần gũi, điều đầu tiên là phải làm cho mọi người yêu môi trường, ý thức với môi trường đó, trân trọng những người xung quanh, ý thức với xã hội thượng tôn pháp luật để bảo vệ môi trường. Đây cũng chính là sự khác biệt của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam với các cuộc thi khác” .

Tại buổi họp báo, BTC cũng trao các giải thưởng cuộc thi ảnh online dành cho Doanh nhân Môi trường Việt Nam, cuộc thi ảnh online dành cho Nam vương Môi trường Việt Nam, cuộc thi ảnh online dành cho cộng đồng LGBT Môi trường Việt Nam.

Thúy Ngọc

 

Nhật Kim Anh: 'Nhiều đàn ông theo đuổi nhưng giờ tôi không muốn yêu!'

Nhật Kim Anh: 'Nhiều đàn ông theo đuổi nhưng giờ tôi không muốn yêu!'

Sau đổ vỡ, Nhật Kim Anh thừa nhận cô khép lòng và nhạy cảm với tình yêu. Nữ diễn viên hài lòng cuộc sống độc thân dù không thiếu đàn ông vây quanh.