Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với bố là NSND Trần Tiến còn mẹ là NSƯT Lê Mai, NSND Lê Khanh tham gia đóng phim từ năm 9 tuổi. Nhiều năm trôi qua, nữ nghệ sĩ vẫn thường xuyên được nhắc đến như là một biểu tượng nhan sắc của làng giải trí Việt. Khi còn trẻ, NSND Lê Khanh gây ấn tượng bởi nét đẹp nền nã, thanh lịch, duyên dáng của người con gái Hà Nội. Đặc biệt nữ diễn viên gây ấn tượng trong trang phục áo dài và mái tóc dài óng ả.

Sau khi về hưu, NSND Lê Khanh tái ngộ với khán giả truyền hình lẫn điện ảnh. Năm 2020, NSND Lê Khanh tái xuất làng phim điện ảnh sau khoảng hai thập kỷ với vai diễn Thái Tuyết Mai – con dâu trưởng của Lê Gia trong tác phẩm Gái già lắm chiêu 3.

Với vai diễn trong lần trở lại này, Lê Khanh đã nhận được không ít lời khen ngợi từ giới chuyên môn khi thể hiện nhân vật một cách thuyết phục từ gương mặt, phong thái, cách đi đứng, ánh mắt cho đến giọng nói. Nữ diễn viên gạo côi không chỉ chinh phục về tài năng diễn xuất, chị còn khiến khán giả một lần nữ trầm trồ về nhan sắc không tuổi của mình.

{keywords}

Không chỉ gây ấn tượng trong phim ảnh, NSND Lê Khanh còn gây chú ý khi tham gia vào gameshow Chị em chúng mình bên cạnh dàn người đẹp như Ninh Dương Lan Ngọc, Hương Giang, Hari Won... Ở tuổi U60, nhan sắc của NSND Lê Khanh vẫn không hề kém cạnh khi đứng bên các đàn em kém hàng chục tuổi.

{keywords}

Hiện tại, NSND Lê Khanh đang thu hút rất nhiều sự chú ý cũng như nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả với vai diễn Lý Lệ Hà trong Gái già lắm chiêu V. NSND Lê Khanh khiến khán giả bất ngờ khi cắt phăng mái tóc dài từng gắn bó với chị trong suốt 20 năm qua để xuất hiện với vẻ ngoài cá tính.

Thông qua vai diễn này, nữ nghệ sĩ đã một lần nữa chứng minh đẳng cấp diễn xuất của minh tinh gạo cội, giàu kinh nghiệm làm nghề.

Không chỉ trên phim ảnh, phong cách của NSND Lê Khanh ở ngoài đời cũng vô cùng trẻ trung, sành điệu so với độ tuổi 58. Dù không trang điểm kỹ lưỡng nhưng gương mặt chị vẫn tươi sáng, rạng rỡ. 

Chia sẻ về việc giữ gìn nhan sắc trẻ trung, NSND Lê Khanh tiết lộ: "Phụ nữ thế hệ tôi là biểu tượng của sự bảo thủ, hay nghi ngờ, không tin quảng cáo. Tôi thận trọng lắm, vì bảo thủ nên luôn tin tưởng và đề cao giá trị tự nhiên, giá trị tinh thần. Chúng tôi cứ thế tồn tại, đi qua mưa nắng, không biết thế nào là làm đẹp - điều quá xa xỉ. Vì thế, chúng tôi phải tìm cách để tự tin, đó là cậy vào vẻ đẹp tâm hồn".

{keywords}

NSND Lê Khanh từng chia sẻ với VietNamNet rằng rất sợ dao kéo: "Tôi biết thẩm mỹ giờ không có gì là xấu, thẩm mỹ cũng là cách giúp mình trở nên xinh đẹp, tự tin hơn. Tuy nhiên, tôi là người rất nhát, rất sợ đau nên không đủ can đảm để bước chân vào thẩm mỹ.

Hơn nữa, tôi là người tôn trọng giá trị thuộc về tự nhiên. Nếu tôi có trở nên xinh đẹp hơn trong ảnh thì do người thợ ảnh có tâm photoshop, còn trong phim do chuyên gia trang điểm giúp mình khắc phục những gì nhược điểm trên khuôn mặt". 

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Diễn xuất của NSND Lê Khanh trong 'Gái già lắm chiêu V'

T.K

NSND Lê Khanh: Tôi rất sợ danh xưng ‘nghệ sĩ gạo cội’

NSND Lê Khanh: Tôi rất sợ danh xưng ‘nghệ sĩ gạo cội’

NSND Lê Khanh chia sẻ rằng cô rất sợ mỗi khi được gọi bằng danh xưng ‘nghệ sĩ gạo cội’. Thay vào đó, cô mong người khác gọi mình là ‘nghệ sĩ đang lên’ hay ‘nghệ sĩ tiềm năng’ hơn.