Năm 2018, Phương Khánh, Hương Giang và H’hen Niê mang lại những chiến thắng và dấu ấn cho nhan sắc Việt khi đăng quang và có mặt trong những Top 5 của các cuộc thi lớn.

Sau 3 năm, chiếc sash Việt Nam tiếp tục trình làng những cô gái hội tủ đủ yếu tố hình thể, kỹ năng, trí tuệ thi quốc tế. Cô gái gây chú ý lớn nhất năm 2021 là Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021.

{keywords}
Hoa hậu Hoà bình Quốc tế - Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Đại diện Việt Nam đăng quang tại thủ đô Băng Cốc - Thái Lan, nổi bật trong đêm chung kết với phần hùng biện và ứng xử tự tin, bản lĩnh. Ngoài chiến thắng, cô là thí sinh dẫn đầu nhiều phần bình chọn bên lề và tính điểm.

Chiến thắng của Thùy Tiên gây bão truyền thông ở Việt Nam và trên mạng xã hội. Ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand International - thể hiện rõ quan điểm khi lựa chọn Thùy Tiên là người chiến thắng khi có đầy đủ các yếu tố sắc đẹp, hình thể và trí tuệ. Đặc biệt khả năng tiếng Anh tốt là điểm nổi trội của cô so với các đại diện Việt Nam trước đây. 

Hai thí sinh hoa hậu cũng được giới hâm mộ quan tâm dịp cuối năm là Kim Duyên dự thi Hoa hậu Hoàn vũ và Đỗ Thị Hà thi Hoa hậu Thế giới.  

Kim Duyên lột xác và ghi điểm ở đêm bán kết nhờ nỗ lực tập luyện không ngừng khi trước đó bị khán giả chỉ trích nặng nề về vốn ngoại ngữ và kỹ năng trình diễn dù có tới 2 năm chuẩn bị. Vốn tiếng Anh chưa thật sự trôi chảy, nhưng sự gần gũi, vui vẻ và năng lượng, chỉn chu giúp Kim Duyên gây được sự chú ý trong các video và hình ảnh cập nhật từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Cô được nhiều thí sinh yêu mến và nhiều trang tin dự đoán sẽ lọt vào Top 5. Tuy vậy, cô dừng lại ở Top 16 với thành tích thí sinh được bình chọn nhiều nhất.

Hành trình của Đỗ Thị Hà tại Hoa hậu Thế giới gây tiếc nuối vì đêm chung kết bị hoãn trước 1 ngày do bùng phát lây nhiễm Covid-19 ở tại cuộc thi khiến hàng chục thí sinh và nhân viên ban tổ chức phải đi cách ly. Đỗ Thị Hà cũng mắc Covid và được điều trị. Cô và các thí sinh sẽ trở lại Puerto Rico vào tháng 3 để tham dự đêm chung kết. 

{keywords}
Đỗ Thị Hà tràn đầy năng lượng ở Hoa hậu Thế giới 2021

Tưởng chừng Việt Nam sẽ bỏ ghế trống tại Hoa hậu Trái đất 2021, Nguyễn Thị Vân Anh đại diện tham dự vào phút chót bằng hình thức trực tuyến. Trần Hoàng Ái Nhi - Top 10 Miss World Vietnam 2019 - là đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Liên lục địa 2021 tại Ai Cập. Tuy nhiên, cả 2 người đẹp đều không thành công ghi dấu ấn khi thành tích khá mờ nhạt và gặp sự cố ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu. 

Trong lĩnh vực người mẫu, người mẫu 22 tuổi Quỳnh Anh khép lại một năm đầy lạc quan của nhan sắc Việt Nam bằng một chiến thắng xứng đáng tại Supermodelme (Siêu mẫu châu Á). Quỳnh Anh đã có 2 chiến thắng và 3 lần vào vòng nguy hiểm tại chương trình. 

{keywords}
Quỳnh Anh

Qua từng vòng thi, đại diện Việt Nam đã thể hiện được sự quyết liệt và mạnh mẽ của mình để chinh phục ban giám khảo, vượt qua các đại diện đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, Hong Kong, Philippines, Malaysia, Indonesia và Singapore để đoạt được hợp đồng làm việc, phần thưởng giá trị của chương trình. Hiện tại, cô đang làm việc song song thị trường Việt Nam và quốc tế.

Với sự thành công của Thuỳ Tiên, Quỳnh Anh và hy vọng các người đẹp tiếp sau này so tài ở các cuộc thi nhan sắc quốc tế trong năm 2022 sẽ vẫn tiếp tục thu hút được khán giả. Những mảng màu đối lập trong bức tranh nhan sắc năm qua cho thấy vẻ đẹp luôn chứa đựng những bất ngờ. Tuy nhiên, một điều dễ dàng nhận thấy là khán giả vẫn luôn quan tâm, hào hứng và cổ vũ các cô gái đại diện Việt Nam ở đấu trường thế giới.

Vĩ Phạm

Hoa hậu Thùy Tiên ghi điểm với truyền thông Thái Lan

Hoa hậu Thùy Tiên ghi điểm với truyền thông Thái Lan

Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 vô cùng tự tin trong các buổi giao lưu với giới truyền thông Thái Lan.