Những ngày qua, khán giả bất ngờ biết chuyện siêu mẫu Hạ Vy đang lăng xê một học trò. Đáng chú ý, mẫu nữ này chỉ có một tay. VietNamNet đã liên hệ cô trò Hạ Vy để tìm hiểu về cô người mẫu đặc biệt này.

Người mẫu Hà Phương sinh năm 2005, gây ấn tượng với khuôn mặt sáng và chiều cao “khủng” 1,75m khi chỉ mới 14 tuổi. Thông qua lời giới thiệu từ người bạn của chị gái Hà Phương, em được mẹ và chị đưa đến lớp tập của siêu mẫu Hạ Vy rèn luyện hình thể, thể lực cũng như giúp em tự tin hơn trong giao tiếp. Lúc đó, Hạ Vy khá bất ngờ vì Hà Phương chỉ có một tay.

{keywords}
Hà Phương có khuôn mặt sáng và đôi mắt to biết nói.

Tâm sự với VietNamNet, Hà Phương cho hay việc em chỉ có một tay là do bẩm sinh. Cô bé từng rất buồn, tự ti vì khiếm khuyết cơ thể.

“Hồi còn nhỏ, em thường xuyên nhận được nhiều ánh nhìn dòm ngó, thương cảm và những lời hỏi thăm của mọi người ở bất cứ đâu khi em đi ra đường. Điều đó đã khiến em trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều, em cũng ngày càng tự ti về bản thân mình. Nhất là khi bắt đầu vào lớp 1, em thường là tâm điểm bị bạn bè châm chọc, bắt nạt khiến em nhiều lần cảm thấy sợ hãi không muốn đến trường. Vì vậy, thời tiểu học, em hầu như không có bạn bè”, Hà Phương kể.

Sau vài buổi tập, Hạ Vy bỗng suy nghĩ nhiều về ngoại hình đặc biệt của Hà Phương. Cô nhận ra Phương có tình yêu lớn cho nghề người mẫu nên quyết định hẹn gặp nói chuyện riêng với em.

{keywords}
Hà Phương cao 1,75m khi chỉ mới 14 tuổi.

Hà Phương khi còn bé đã được xem nhiều chương trình thời trang trên TV. Từ lúc đó, cô bé đã luôn ngưỡng mộ những người mẫu được khoác trên mình bộ trang phục lộng lẫy và tự tin sải bước đi trên sàn catwalk. Dù là mơ ước từ nhỏ nhưng Hà Phương không dám nghĩ nhiều vì thấy tự ti về ngoại hình của mình. Sau buổi trò chuyện với cô giáo Hạ Vy, Phương mới thay đổi tư tưởng và quyết tâm trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

"Tôi hiểu việc Hà Phương chỉ có một cách tay là một điều gì đó rất tò mò của nhiều người. Nhưng tôi thì khác. Tôi coi đó là một điều đặc biệt và muốn Hà Phương phải nhìn thẳng vào sự đặc biệt của mình.

Tôi thẳng thắn trao đổi và cũng đưa ra nhiều những lời khuyên về mặt tâm sinh lý khiến cô bé chỉ sau vài tháng đã tự tin lên sàn diễn, tự tin thể hiện những shoot hình. Mọi sự sẽ được bắt đầu bằng sự thẳng thắn và lòng kiên nhẫn mà tôi đã dành cho Phương", Hạ Vy nói.

Nhận định về Hà Phương, siêu mẫu khẳng định ai đã nói chuyện hay gặp gỡ cô bé sẽ cảm nhận được sự thánh thiện, tính cách dễ thương, sôi nổi và nụ cười hiền lành dễ mến.

Chính hình thể đặc biệt cùng quyết tâm theo đuổi sự nghiệp người mẫu của Hà Phương đã lay động trái tim Hạ Vy. Cô có niềm tin rằng học trò 14 tuổi sẽ tự tin sải bước trên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp.

{keywords}
Tạo dáng và thần thái nổi bật của mẫu nữ một tay khi chụp cùng những người mẫu khác.

Còn với Hà Phương, cô giáo Hạ Vy là người rất nghiêm khắc về thời gian và công việc. Những người mẫu từng học sẽ biết “bà trùm chân dài” nổi tiếng của làng mẫu phía Bắc hà khắc như thế nào khi lên lớp. Tuy nhiên, Hà Phương biết cô giáo khó tính vì muốn tốt cho học viên của mình nên luôn tuân thủ quy định cũng như cố gắng tập luyện hết mình. Nhờ vậy, Hà Phương thú nhận ít khi bị cô mắng.

Hiện tại, Hà Phương được cả gia đình yêu thương, ủng hộ và tự hào khi em có thể theo đuổi ước mơ. Hạ Vy nói thêm, gia đình Hà Phương gia giáo nhưng cũng rất hiện đại, văn minh trong cách nuôi dạy con cái. Vì thế, cô bé được làm những gì mình thích một cách thoải mái nhất.

Việc theo đuổi nghề người mẫu cũng không ảnh hưởng nhiều tới quá trình học tập ở trường của Hà Phương. Em tự sắp xếp hợp lý và rõ ràng giữa thời gian học văn hoá và thời gian dành cho nghề.

{keywords}
Hơn 20 năm trong nghề, Hạ Vy dần hạn chế xuất hiện trên sàn diễn và lui về làm công việc đào tạo người mẫu trẻ, trở thành "bà trùm" quyền lực của làng mốt miền Bắc.

Hà Phương kể thêm, ở trường, em được bạn bè ngưỡng mộ chiều cao của mình. Dù hồi bé, Phương từng mặc cảm khi mình quá cao so với bạn cùng trang lứa. Sau đó, Hà Phương mới nhận ra chiều cao là một lợi thế nên thấy rất tự hào.

Hai cô trò cũng dự liệu được những khó khăn trên con đường sự nghiệp sau này của Hà Phương. Hạ Vy đã nhiều lần nói về chuyện này để Hà Phương hình dung. Bây giờ, em không còn thấy bài xích hay tổn thương với cách gọi “người mẫu một tay” hay tương tự.

"Tôi sẽ là người giúp Hà Phương biến khó khăn thành những điều kỳ diệu, biến suy nghĩ của mọi người về Hà Phương là một cô người mẫu chuyên nghiệp và giống như tất cả người mẫu khác. Một tay cũng có thể trở thành người mẫu chuyên nghiệp", Hạ Vy nói với VietNamNet.

Gia Bảo

300 người mẫu nhí trình diễn tại Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam

300 người mẫu nhí trình diễn tại Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam

Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam 2019 - Vietnam International Junior Fashion Week 2019 diễn ra ngày 22, 23 và 24/11 tại Hà Nội.