Người mẫu lộ ngực trần: Hy sinh vì nghệ thuật hay phô trương quá đà? - 1

Chân dài sinh năm 1999 Quỳnh Anh - học trò của Võ Hoàng Yến đã có những bức hình "để đời"

Chuyện người mẫu không mặc nội y để diễn thời trang hay thực hiện những bộ hình photoshoot không còn là điều gì xa lạ. Thế nhưng, đôi khi cụm từ "hy sinh vì nghệ thuật" lại được nhiều người mẫu lấy làm lý do hoàn hảo cho việc phô trương cơ thể quá đà, bởi tính nghệ thuật và sự phản cảm cách nhau ranh giới mong manh.

Gần đây nhất, á quân The Face Việt Nam 2018 Quỳnh Anh đã làm "dậy sóng" mạng xã hội vì tự tin lộ ngực trần trong chiếc áo sơ mi ướt sũng khi cô mới 20 tuổi. Hình ảnh nhận được sự quan tâm lớn và tạo nên nhiều tranh luận đa chiều. Trước những thông tin này, khi liên hệ với Quỳnh Anh về chủ đích chụp hình táo bạo, cô đã từ chối trả lời vì không muốn câu chuyện trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng, bị đẩy đi quá xa.

Để hiểu rõ hơn về việc để lộ vòng 1 trong thời trang, NTK Trần Ninh Hưng bày tỏ quan điểm: "Model thả rông vòng 1 chụp photoshoot là chuyện không có gì xa lạ ở Việt Nam và cả trên thế giới. Ở Việt Nam có thể văn hoá của chúng ta vẫn còn chưa cho phép điều này đi quá xa nhưng thời nay, việc ấy đã có cái nhìn thoáng hơn nhiều. Miễn sao những bức hình chụp ấy vẫn phải giữ được sự tinh tế, tính nghệ thuật và không gây phản cảm thì vẫn được mọi người tán thưởng cho tinh thần “dám hy sinh vì nghệ thuật ấy”".

Người mẫu lộ ngực trần: Hy sinh vì nghệ thuật hay phô trương quá đà? - 2

Quỳnh Anh cao 1,71m với gương mặt đậm chất Á đông.

 

Với người mẫu việc phô trương cơ thể quá đà là một phần công việc của họ mà họ có thể thỏa hiệp.

Trong khi đó, Võ Thịnh - trợ lý NTK/photo cũng bày tỏ những quan điểm, nhìn nhận riêng về vấn đề này: "Model thả rông vòng 1 không phòng vệ khi diễn runway hoặc photoshoot: Đây là một vấn đề mà người làm thời trang trên thế giới đều quá quen thuộc. Nói đơn giản, họ xem người mẫu như một madequin sống và không có ý nghĩ gì khác ngoài việc tôn lên sự mỏng manh của bộ trang phục qua hình dáng đẹp đẽ của người phụ nữ.

Ở Việt Nam chúng ta, người phụ nữ khá kín đáo và khuôn phép. Nên việc hiện đại hoá nền công nghiệp thời trang, điển hình là việc mặc đồ thả rông vòng một ngày càng phổ biến, nhưng lại gặp nhiều ý kiến trái chiều, vấn đề này hoàn toàn dễ hiểu. Nếu là tôi, tôi cũng thấy không quen mắt, mặc dù vẫn rất thích các cô gái xinh đẹp mong manh trong những chiếc váy trong suốt. 

Còn việc lý giải vì sao để người ngoại đạo hiểu được công việc của người mẫu bao gồm cả phần show cơ thể nhiều thì theo tôi: Một người mẫu chuyên nghiệp, họ sẵn sàng hy sinh vì công việc, chấp nhận làm theo những concept khó nhằn của photo hay NTK. Việc họ thả rông vòng một theo yêu cầu của ekip cũng là một sự hy sinh hợp lý cho công việc mà không phải ai cũng có thể hiểu được.

Rất khó để lý giải để cho người ngoại đạo hiểu được hết những hy sinh mà một model phải chấp nhận. Nhưng để họ cảm được thì không phải không có cách. Cách đó nằm ở bản lĩnh của người mẫu và góc nhìn của photo hay art director, người mẫu phải dày dặn kỹ năng thả dáng (chuyên môn) để thả rông mà không bị thô hay phản cảm, cũng như Photo hay Art Director phải có góc nhìn tinh tế và thời trang hơn mới không làm những bức ảnh trở nên hở hang và thô tục.

Còn những mặt trái thì ở đâu cũng có ngay cả khi trên một đất nước có nên công nghiệp thời trang phát triển nhất hiện nay vẫn có những mặt trái gây ảnh hưởng đến cái nhìn chung của ngành nghề. Vấn đề ở đây là cách chúng ta làm nó đúng nhất và tốt nhất để không tạo ra những sản phẩm gây nhiều hiểu lầm dẫn đến những mặt trái tiêu cực không đáng có".

Người mẫu lộ ngực trần: Hy sinh vì nghệ thuật hay phô trương quá đà? - 4
 

(Theo Dân Việt)

Những người đẹp Trung Quốc táo bạo khoe thân dù có tuổi

Những người đẹp Trung Quốc táo bạo khoe thân dù có tuổi

Ôn Bích Hà, Chung Lệ Đề, La Lâm, Hứa Tình không còn ở độ tuổi trẻ trung. Tuy nhiên, họ vẫn thường xuất hiện trong các bộ trang phục thiếu vải.