Tối 8/3, chung kết cuộc thi Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 đã chính thức diễn ra tại Thái Lan. Cuộc thi năm nay thu hút 20 thí sinh tham gia. Đại diện Việt Nam là Đỗ Nhật Hà - quán quân Chinh phục Hoàn mỹ. 

Đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới bắt đầu khi 20 thí sinh xuất hiện trình diễn trang phục dân tộc. Đỗ Nhật Hà diện bộ cánh lấy ý tưởng từ gánh hát lô tô. Kết quả, thí sinh Nicaragua được trao giải "Trang phục dân tộc đẹp nhất".

{keywords}
Đỗ Nhật Hà chào sân trong trang phục dân tộc độc đáo.

Sau đó, các thí sinh thay trang phục dạ hội bước vào phần thi tiếp theo. Xuất hiện trên sân khấu, Nhật Hà khoe vóc dáng với chiếc đầm đuôi cá do nhà thiết kế Phạm Đăng Anh Thư thực hiện riêng. Thiết kế có gam màu hồng, được đính kết trang sức bắt ánh đèn sân khấu giúp phần thi của đại diện Việt Nam thêm phần nổi bật.

{keywords}
 Nhật Hà sải bước đầy tự tin trên sân khấu trong trang phục dạ hội.

Đại diện Việt Nam xuất sắc dành được giải phụ đầu tiên "Video giới thiệu hay nhất" (Best Introducing Video) và bước thẳng vào Top 12 chung cuộc.

Top 12 của cuộc thi bao gồm: Việt Nam, Hàn Quốc, Brazil, Ecuador, Peru, Malaysia, Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Philippines, Mỹ. 

12 người đẹp tiếp tục bước vào vòng thi áo tắm ngay sau đó. Nhật Hà vẫn diện bộ đồ bơi cut-out màu xanh ở vòng bán kết. 

{keywords}
Nhật Hà nóng bỏng trong trang phục bikini tại đêm chung kết.

Sau phần thi bikini, danh sách top 6 cũng lộ diện và Nhật Hà - đại diện Việt Nam cũng xuất sắc có mặt, cùng đại diện Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc, Mỹ và chủ nhà Thái Lan.

{keywords}
Top 6 chung cuộc tại Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2019.

6 người đẹp xuất sắc nhất bước vào phần thi ứng xử, dù có trình độ ngoại ngữ xuất sắc nhưng Đỗ Nhật Hà dùng tiếng Việt để trả lời câu hỏi của mình. 

Trước câu hỏi điều khác biệt nhất của bản thân mình là gì, Nhật Hà trả lời cô tìm đến với Miss International Queen với khao khát lan toả khiến cộng đồng LGBT không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới phát triển và mạnh mẽ hơn nữa.

"Tôi nhận thức được bản thân mình cần gì và muốn gì ở cuộc thi này. Tôi đến đây là niềm tự hào không chỉ cho mình, mà còn cho cộng đồng LGBT tại Việt Nam. Tôi muốn lan tỏa cảm hứng tích cực đến mọi người, đặc biệt là người chuyển giới. Tôi muốn người chuyển giới trên thế giới có niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống, để chúng tôi ngày càng phát triển hơn nữa", người đẹp trả lời. 

{keywords}
Đỗ Nhật Hà dùng tiếng Việt để trả lời câu hỏi ứng xử.

Sau phần thi ứng xử, đại diện Việt Nam gây tiếc nuối khi không được xướng tên đi tiếp. Top 3 chung cuộc Miss International Queen 2019 gọi tên người đẹp Mỹ, Trung Quốc và Thái Lan.

{keywords}
Top 3 chung cuộc của Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2019.

 

{keywords}
Hoa hậu Hương Giang xuất hiện lộng lẫy chào khán giả, kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.


Kết quả cuối cùng, gười đẹp đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 là đại diện Mỹ - Jazell Barbie Royale. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về thí sinh nước chủ nhà Thái Lan. Á hậu 2 gọi tên đại diện đến từ Trung Quốc.

{keywords}
Người đẹp Mỹ đăng quang Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2019.


Đỗ Nhật Hà của Việt Nam nằm trong nhóm thí sinh được đánh giá cao. Cô sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, ngọt ngào cùng giọng nói nữ tính. Trong quá trình cuộc thi diễn ra, Nhật Hà cho thấy được sự cố gắng và nỗ lực của mình.

Nhật Hà sở hữu chiều cao 1,75m cùng số đo 3 vòng là 87-62-90. Sau thành tích ấn tượng của Hương Giang vào năm ngoái, nhiều người kì vọng Đỗ Nhật Hà sẽ tiếp tục mang về cho Việt Nam chiếc vương miện thứ 2. Tuy nhiên may mắn đã không đến với cô. Nhiều cư dân mạng tỏ ý tiếc nuối và động viên Đỗ Nhật Hà vì dù sao cô cũng đã nỗ lực hết mình.


T.N

Đỗ Nhật Hà lên tiếng bảo vệ Hương Giang trước lùm xùm bỏ bê, không quan tâm đàn em

Đỗ Nhật Hà lên tiếng bảo vệ Hương Giang trước lùm xùm bỏ bê, không quan tâm đàn em

Về phía Hương Giang, hoa hậu cũng đã dành những lời tâm sự rất chân thành để gửi tới đại diện Việt Nam trước thềm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019.