Tối 30/8, chung kết cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 2020 chính thức được tổ chức và nhận được sự quan tâm lớn của công chúng. Trải qua 2 tháng thi ròng rã và gặp nhiều vấn đề khó khăn vì tình hình Covid-19 phức tạp, cuối cùng 3 thí sinh giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi đã được công bố. Theo đó, người đẹp 25 tuổi Tạ Gia Di đã trở thành tân Hoa hậu Hong Kong 2020. Trần Trinh Di là Á hậu 1, Quách Bá Nghiên là Á hậu 2. 

{keywords}
Cao 1m60, không có lợi thế chiều cao nhưng cô nổi bật ở cuộc thi về nhan sắc, khả năng giao tiếp.

Điều đáng nói là dù chỉ cao 1m60 nhưng Tạ Gia Di đã giành ngôi vị cao nhất bên cạnh Á hậu 1 là Quách Bách Nghiên 22 tuổi, cao 1m67 và nặng 46,6 kg, số đo ba vòng: 81-55-83 cm và Á hậu 2 là Trần Trinh Di, 23 tuổi, cao 1m71, nặng 49,5 kg, số đo ba vòng là 87-59-85 cm.

Tạ Gia Di lớn lên tại Scotland, tốt nghiệp ĐH Edinburgh Napier và hiện làm nghề y tá. Người đẹp cho biết sẽ trau dồi tiếng Quảng Đông để giao tiếp với truyền thông và học diễn xuất. Sau khi đăng quang, cô được TVB ký hợp đồng hoạt động nghệ thuật. 

{keywords}
 

Để tham dự cuộc thi sắc đẹp này, mỗi tối Tạ Gia Di chỉ ngủ 2-3 tiếng đồng hồ, sau đó dốc sức tập luyện cho các phần thi, tích cực giảm 6kg. Sau khi đăng quang, người đẹp chia sẻ sẽ nỗ lực học tiếng Trung để có thể phát triển sự nghiệp trong làng giải trí. Nhiều người nhận xét dù không có lợi thế về chiều cao nhưng Tạ Gia Di sở hữu nhan sắc vô cùng nổi bật. Xem lại ảnh từ vòng ngoài cuộc thi có thể thấy cô nàng có nét đẹp ấn tượng.

3 người đẹp nhất trình diễn bikini.

Miss Hong Kong được tổ chức lần đầu năm 1946. Từ năm 1973, đài TVB nắm bản quyền cuộc thi. Lý Gia Hân, Triệu Nhã Chi, Hồ Hạnh Nhi, Thái Thiếu Phân, Trương Mạn Ngọc... đều từng tham gia cuộc thi sắc đẹp này. Năm nay do dịch bệnh, đêm chung kết chỉ có một số ít khán giả cùng một số phóng viên, nhà tài trợ và thí sinh ở các mùa giải trước.

Ngân An 

Hoa hậu Dương Mỹ Linh trẻ trung, thanh lịch ở tuổi 36

Hoa hậu Dương Mỹ Linh trẻ trung, thanh lịch ở tuổi 36

Dù đã bước sang tuổi 36, người đẹp gốc Bến Tre ưa chuộng phong cách giản dị nhưng tràn đầy sự trẻ trung và năng động.