Trải qua gần 1 tháng dự thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International) tại Thái Lan, Ngọc Thảo đang ngày một tiến bộ hơn. Đại diện Việt Nam đã hoàn thành một số phần thi phụ như Trang phục áo tắmPhỏng vấn kín đồng thời tham gia vào các hoạt động bên lề của cuộc thi. Theo lịch trình đã công bố, cô cùng hơn 60 đại diện khác sẽ bước vào phần thi Quốc phục ngày 24/3 sắp tới.

Trước sự tò mò của người hâm mộ, đại diện Việt Nam giới thiệu những hình ảnh đầu tiên về bộ quốc phục. Giữa hai bản vẽ mà Ngọc Thảo phân vân, cô quyết định chọn thiết kế bodysuit cho phần thi trang phục dân tộc của mình tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

Bộ quốc phục Lá ngọc cành vàng bao gồm mấn, boots, bodysuit và cánh. NTK Tín Thái cho biết chiếc mấn được cách điệu bởi hình tượng nhành cây và rừng hoa mang ý nghĩa khởi sắc và lan tỏa. Đôi boots được đính bởi hàng nghìn chiếc lá óng ánh. Vì tính chất và cảm hứng lộng lẫy của bộ trang phục, hiệu ứng sân khấu và thị giác sẽ được khai thác triệt để.

Để thiết kế, anh đã sử dụng nguyên liệu gốc và truyền thống là các cành vàng, lá ngọc mang yếu tố bắt sáng tốt trên phần cánh. Bên cạnh đó, hàng trăm mảnh gương vàng, hàng nghìn mảnh kim sa và pha lê trên thân áo bodysuit được đính kết để không những mang hiệu ứng ánh sáng tốt về hình ảnh, mà còn góp phần tăng hiệu ứng thị giác trên sân khấu. Trang phục được thực hiện chỉ trong vòng 5 ngày và nặng gần 30kg.

Điểm độc đáo của bộ trang phục nằm ở cây bonsai được cách điệu từ phần cánh, đây cũng một trong những nghệ thuật cây kiểng tinh tế và cao cấp kết hợp nghệ thuật kim hoàn đỉnh cao. Loài cây quý báu này còn được trưng bày trong chốn cung đình thời xưa, là biểu tượng cho cuộc sống vương giả trong gia đình hoàng tộc triều Nguyễn.

Tại phần thi Trang phục áo tắm ngày 20/3 vừa qua, Ngọc Thảo đã được bình chọn vào top 20 xuất sắc nhất tại phần thi phụ này. Sau phần thi Quốc phục, cô bước tiếp vào đêm Bán kết ngày 25/3 và đêm Chung kết ngày 27/3 diễn ra tại Băng Cốc, Thái Lan.

Video trang phục dân tộc của Á hậu Ngọc Thảo:

Minh Trần

Ngọc Thảo lọt top 20 phần thi áo tắm ở Miss Grand 2020

Ngọc Thảo lọt top 20 phần thi áo tắm ở Miss Grand 2020

Ngọc Thảo lọt vào top 20 phần thi áo tắm tại Miss Grand International nhờ bình chọn của khán giả.