Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong 1996" (tiền thân của cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam") chứng kiến cuộc đọ sắc của loạt ứng viên xinh đẹp, ngang tài ngang sức.

Trước đêm chung kết xếp hạng, 2 cái tên được BTC cân nhắc nhiều nhất cho ngôi vị hoa hậu là Nguyễn Thiên Nga và Vũ Minh Thúy .

Thời điểm đó, Vũ Minh Thúy sở hữu nhan sắc cuốn hút, chiều cao 1m74 và là sinh viên trường đại học Kinh tế quốc dân. Cô thắng ở cả 2 cuộc thi là "Người đẹp Hải Phòng" và "Hoa khôi các tỉnh phía Bắc" được tổ chức cùng năm.

Không thua kém đối thủ đất Cảng, Nguyễn Thiên Nga có vẻ đẹp khiến nhiều người mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dù chỉ cao 1m70, song cô có lý lịch tốt khi là ái nữ của giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Hữu Phương và là nữ sinh trường Đại học Ngoại thương TP.HCM.

{keywords}
Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga.


Về thành tích, cô cũng chính là người chiến thắng tại "Hoa khôi các tỉnh phía Nam" năm 1996. Ở đêm thi quyết định, mỹ nhân sinh năm 1975 gây ấn tượng mạnh trong phần thi ứng xử.

Khi được hỏi: "Vì sao trong trào lưu rất nhiều loại mốt mới hiện nay, chiếc áo dài dân tộc Việt Nam vẫn được nhiều người ưa thích?".

Cô khôn khéo trả lời: "Vì áo dài thực sự là trang phục phù hợp với phụ nữ Việt Nam, giúp họ trở nên duyên dáng, đáng yêu hơn. Và điều quan trọng nhất là mỗi khi thoáng thấy áo dài bay trên đường phố sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó".

Với tổng số điểm cao nhất, Nguyễn Thiên Nga đăng quang "Hoa hậu toàn quốc" lần thứ 5 còn Vũ Minh Thúy lên ngôi á hậu 1.

Sau này, người đẹp sinh năm 1978 hoạt động nghệ thuật một thời gian ngắn rồi chuyển sang làm công việc văn phòng. Hiện Vũ Minh Thúy đang đảm nhận chức Giám đốc ViettelPay tại địa bàn TP.HCM.

Về phía Nguyễn Thiên Nga, cô trở thành hoa hậu đặc biệt nhất nhì Việt Nam khi tiếp tục tìm kiếm cơ hội tại các cuộc thi nhan sắc.

3 năm giữ chiếc vương miện danh giá, cô tranh tài thêm tại "Hoa hậu Việt Nam 1999" - cuộc thi được thực hiện vào năm lẻ duy nhất nhằm tìm kiếm đại diện quốc gia dự thi "Hoa hậu Hữu nghị Thế giới" do Bộ Văn hóa Thông tin đăng cai tổ chức.

Nhờ kinh nghiệm của bản thân, Nguyễn Thiên Nga lại một lần nữa được xướng tên ở ngôi vị cao nhất và trở thành người đẹp duy nhất của quốc gia 2 lần đăng quang "Hoa hậu Việt Nam".

Khi đại diện đất nước tham dự "Miss Friendship of Asean - Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á 1999", nàng hậu 7x gây thiện cảm với giám khảo và bạn bè quốc tế bởi sự tự tin, cách ứng xử, giao tiếp khôn khéo.

Lần dự thi nhan sắc quốc tế này, Nguyễn Thiên Nga cũng đạt danh hiệu Á hậu 2 ngay trên sân nhà.

Hoàn thành xong chương trình đại học, Nguyễn Thiên Nga sang Mỹ học thạc sĩ quản trị kinh doanh và dần rút lui hỏi mọi hoạt động của làng giải trí.

Sau khi sở hữu loạt vương miện, giải thưởng danh giá, Nguyễn Thiên Nga có tham gia biểu diễn trong một số chương trình, sự kiện lớn như: Lễ kỷ niệm Sài Gòn 300 năm, Duyên dáng Việt Nam...

rong những năm tháng xa quê hương, cô kết hôn với một giáo sư hơn chục tuổi và từng là học trò của bố ruột cô. Cuộc hôn nhân diễn ra viên mãn và cả hai có một cậu con trai khôi ngô, ngoan ngoãn.

Tuy nhiên năm 2015, ông xã Nguyễn Thiên Nga qua đời sau 1 cơn đau tim. Từng rơi vào trầm cảm suốt nhiều năm. Sau đó cô hướng tới những suy nghĩ tích cực hơn để vượt qua nỗi đau và chăm sóc con.

Năm 2018, cựu hoa hậu đình đám một thời có về nước và góp mặt trong một số hoạt động của "Hoa hậu Việt Nam" năm đó. Bước vào độ tuổi U50, cô vẫn giữ được nhan sắc đầy cuốn hút.

(Theo GĐXH)

Đường tình trắc trở của hoa hậu Thu Thủy, Thiên Nga, Ngọc Khánh

Đường tình trắc trở của hoa hậu Thu Thủy, Thiên Nga, Ngọc Khánh

Hoa hậu Thu Thủy đỗ 3 trường đại học, Hoa hậu Thiên Nga từng hai lần đăng quang cuộc thi sắc đẹp toàn quốc, Hoa hậu Ngọc Khánh với những điều đặc biệt nhất so với các người đẹp tiền nhiệm.