Lương Thùy Linh tự tin thi vấn đáp bằng tiếng Anh:

Mới đây, chuyên trang sắc đẹp quốc tế Missosology đã đưa ra bảng dự đoán tiếp theo của mình dành cho cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới - Miss World 2019. Theo đó, đại diện Việt Nam - Lương Thùy Linh đứng ở vị trí thứ 4, về sau các người đẹp đến từ Philippines, Nigeria và Ukraine. Trước đó, trang sắc đẹp này xếp cô ở vị trí thứ 6.

Hiện tại, cô nhận được 14,1% tổng lượt bình chọn trên trang chủ Miss World. Thí sinh có lượt bình chọn cao thứ 2 là Nepal với 11,93% phiếu. Người có lượt bình chọn nhiều nhất trong mỗi nhóm sẽ chiến thắng vòng 1 của phần thi vấn đáp (Head to Head). Vào vòng 2, các thí sinh sẽ trực tiếp thuyết trình dự án nhân ái của mình với BGK.

{keywords}
Trang sắc đẹp Missosology dự đoán Lương Thùy Linh lọt Top 4 Hoa hậu Thế giới 2019.

Cách đây ít ngày, tổ chức Hoa hậu Thế giới đã công chiếu phần thi vấn đáp của nhóm 18, gồm đại diện của 5 nước là Việt Nam, Uganda, Montenegro, Mauritius và Campuchia.

Với trình độ tiếng Anh IELTS 7.5, Lương Thùy Linh tự tin trả lời những câu hỏi do đương kim Hoa hậu Thế giới người Mexico - Vanessa Ponce đặt ra. Trong phần vấn đáp, nàng hậu đã chia sẻ về cuộc sống của mình ở quê hương Cao Bằng và dự án nhân ái "Đắp đường, xây ước mơ".

"Thật sự, sống ở miền núi thật tuyệt vời về cả khí hậu và cách mà tôi cảm nhận về cuộc sống ở đó. Mỗi buổi sáng, tôi thức dậy và được nghe thấy những âm thanh cuộc sống ngoài cửa sổ. Không giống ở thành phố với những ồn ào, ùn tắc giao thông, ở quê hương miền núi của tôi, mỗi buổi sáng, tôi có thể nghe được tiếng gió thổi qua rặng cây, tiếng chim hót líu lo, tiếng trẻ con cười đùa trên cánh đồng và đôi lúc cả tiếng chó sủa nữa. Tôi thật sự biết ơn khi được sinh ra tại đó.

Tôi nghĩ việc lớn lên ở vùng núi, nơi những ồn ào xô bồ không hề tồn tại đã hình thành nên phong cách sống của mình. Tôi luôn nhìn mọi thứ đơn giản, nhẹ nhàng, lạc quan và áp lực giảm đi nhiều. Thế nhưng, điều đó không hề khiến tôi kém tham vọng hơn bất kỳ cô gái nào.

Tôi nỗ lực học tập tại một trường Đại học về kinh tế hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra, tôi còn tham gia một câu lạc bộ thời trang ở trường và tổ chức phi chính phủ để được làm tình nguyện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần khắc phục những vấn đề về môi trường hay xã hội", Lương Thùy Linh chia sẻ về cuộc sống của bản thân.

{keywords}
Lương Thùy Linh trong ngày thi vấn đáp cùng các đại diện Uganda, Montenegro, Mauritius và Campuchia. 

Khi được hỏi về dự án nhân ái mà cô mang đến Hoa hậu Thế giới 2019, người đẹp sinh năm 2000 cho biết: "Dự án của tôi là 'Đắp đường, xây ước mơ'. Cụ thể là xây dựng con đường giúp những người dân vùng núi xa xôi. Bạn biết đấy, tôi xa quê hương để tới thủ đô Hà Nội học Đại học. Ở thành phố phồn hoa như vậy khiến tôi nhận ra sự khác biệt rất lớn giữa quê hương mình và dưới thành phố. Điều đó thúc đẩy tôi phải làm một thứ gì đó, bằng cách nào đó thay đổi quê hương mình, dù là ít hay nhiều.

Sau cùng, tôi đã nảy ra ý tưởng xây dựng con đường nối 2 bản làng ở quê mình với thế giới bên ngoài. Tôi đã tiến hành gây quỹ ở đất nước của mình và nhận được rất nhiều sự ủng hộ cả về vật chất và tinh thần. Tôi rất biết ơn về điều đó.

Tôi đã xây dựng con đường kết nối bản làng trước và hy vọng nhiều thứ tốt đẹp khác sẽ được cải thiện. Những thứ khác như việc được tiếp cận với giáo dục, y tế và còn nhiều thứ khác nữa sẽ tới. Sau dự án, tôi nhận ra rằng hạnh phúc đến thật dễ dàng. Hạnh phúc có được khi tôi được tiếp xúc với những hoàn cảnh khó khăn, lắng nghe và giúp đỡ họ với những thứ họ thực sự cần, và được nhìn những đứa trẻ vui cười.

Ngay cả khi tôi sang đây tham dự cuộc thi, dự án gây quỹ của tôi vẫn chưa hề dừng lại. Tôi tiếp tục gây quỹ để thực hiện nhiều dự án khác giúp đỡ nhiều người khác nữa".

{keywords}
Đương kim Hoa hậu Thế giới người Mexico - Vanessa Ponce (thứ 4 từ trái qua) dành lời khen cho dự án nhân ái của đại diện Việt Nam. 

Sau khi lắng nghe những chia sẻ của Lương Thùy Linh, Hoa hậu Thế giới 2018 Vanessa Ponce phải thốt lên: "Thật tuyệt vời". Chủ tịch Miss World - bà Julia Morley cũng dành lời khen cho dự án nhân ái của Lương Thùy Linh. Khán giả quê nhà bày tỏ lòng tự hào trước những nỗ lực của đại diện Việt Nam.

Cuộc thi Miss World 2019 đã trải qua được 2/3 chặng đường. Gần 120 thí sinh đến từ các quốc gia trên khắp thế giới đã trải qua các phần thi như Siêu mẫu, Tài năng, Thế thao. Ở phần thi Siêu mẫu, Lương Thùy Linh đã lọt Top 10.

Đêm chung kết Miss World 2019 diễn ra vào tối 14/12 tại Luân Đôn, Anh.

Lưu Hằng - Công Nguyễn

Bị tước vương miện do đã sinh con, Hoa hậu Ukraine kiện BTC Miss World

Bị tước vương miện do đã sinh con, Hoa hậu Ukraine kiện BTC Miss World

- Veronkia Didusenko từng gây xôn xao khi bị ban tổ chức cuộc thi tước vương miện Hoa hậu Ukraine sau chưa đầy một tuần đăng quang. Mới đây, cô tuyên bố sẽ đệ đơn kiện để đòi quyền lợi cho mình.