Trưng bày bàn tiệc trên cơ thể người mẫu khỏa thân là một trong những bộ môn nghệ thuật hấp dẫn có xuất phát từ Nhật Bản. Nghề này mang lại nguồn thu nhập lớn cho người làm nghề nhưng để lại trong họ nhiều nỗi tủi hổ khó nhạt phai cùng năm tháng. 

Mức thù lao cao ngất ngưởng của nghề mẫu nude bàn tiệc

Theo nhiều nguồn tin, người mẫu nude trên bàn tiệc sushi nhận được mức thù lao rất cao, khoảng 100 đô la/1 giờ (2,3 triệu đồng). Vì vậy, không chỉ các cô gái bản xứ (Nhật Bản), mà cả nhiều mẫu Tây, Trung Quốc... cũng đổ xô vào công việc này. 

Một bài viết trên theplaidzebra chia sẻ câu chuyện của chân dài quốc tịch Canada - Jessica Perry rằng, cô theo nghề từ năm 20 tuổi. Trung bình, cô nàng kiếm được 100 đô-la mỗi giờ khi làm mẫu nude bàn tiệc sushi. Cô nàng khá hài lòng với công việc của mình dù bị chỉ trích rẻ tiền, thiếu đạo đức. 

Còn theo tâm sự của người mẫu Trung Quốc tên Vương An, nghề mẫu nude rất cực khổ nhưng bù lại giúp cô kiếm được một khoản lớn. Cô cho hay, nghề này yêu cầu không được mặc quần áo, nằm bất động trên bàn tiệc 8-9 tiếng liền, lấy cơ thể làm đĩa đựng thức ăn. Thu nhập của nghề rất cao. Với các bàn tiệc được trang trí bằng cá hồi, cá vĩ, sushi, cá ngựa, thịt ếch... thù lao bình quân ở mức 15 vạn Yên Nhật (31 triệu đồng). Đôi lúc làm ăn tốt, người mẫu có thể kiếm được 20 vạn Yên (42 triệu đồng), bên cạnh đó còn có tiền thưởng thêm của khách là 10 vạn Yên. 

Loại hình bàn tiệc trên cơ thể người mẫu chỉ dành cho giới thượng lưu, nhiều tiền. Có những bữa tối tiêu tốn cả triệu Yên Nhật (230 triệu đồng) của thực khách và đây được coi là điều bình thường. 

Mẫu nude bàn tiệc sushi: Kiếm tiền núi nhưng bị dè bỉu, sống tủi hổ - 2

Người mẫu nude trên bàn tiệc dễ dàng kiếm được vài triệu đồng/ 1 tiếng đồng hồ. 

Nỗi tủi nhục của người làm nghề mẫu nude bàn tiệc sushi

Tuy nhiên, đằng sau những bữa tiệc xa hoa ấy, không ít người mẫu thừa nhận họ phải sống trong nỗi tủi nhục, ám ảnh ít ai thấu hiểu. Rất nhiều người nói họ là kẻ vô đạo đức, không biết xấu hổ khi trở thành đồ vật - một chiếc đĩa đựng thức ăn. Những nhà hoạt động vì nữ quyền cực kỳ phản đối hình thức làm giảm giá trị của phụ nữ như thế này. Họ lên án đây là hành động làm tăng nguy cơ phụ nữ bị xâm hại. 

Câu chuyện của Vương An - người mẫu nude bàn tiệc sushi đến từ Trung Quốc là một ví dụ minh chứng. Cô nói, bản thân từ nhỏ đã yêu thích các bộ môn nghệ thuật. Tuy nhiên, vì thi trượt ngành học yêu thích, An Tử phải sang Tokyo để theo đuổi tiếp ước mơ. Hoàn cảnh xui khiến, cô được người quen giới thiệu đến với nghề mẫu nude. 

Đây quả thật là một công việc có mức lương vô cùng hấp dẫn. Với thân hình thon thả, làn da trắng mịn, hiểu biết về nghệ thuật từ nhỏ, An Tử quyết định dấn thân vào nghề. Cô phải trải qua sự đào tạo khắc khổ trước khi được làm chính, cộng thêm yêu cầu còn nguyên trinh tiết, trong trắng. 

Vương An nghẹn ngào nói: "Mỗi ngày tôi đều phải chịu sự giày vò, trêu đùa, châm chọc của khách. Sự an ủi duy nhất đối với công việc này chính là số tiền kiếm được sau mỗi bữa tiệc."

Dù có thời gian dài gắn bó với nghề nhưng An Tử vẫn không quen với việc phô bày cơ thể trước mắt người khác. Cô kể, một hôm thực khách đến rất đông, vừa ăn vừa uống rất nhiều rượu. Thực phẩm vương vãi khắp người cô, khó chịu vô cùng nhưng không được phép phản kháng. Cho mãi đến khi buổi tiệc kết thúc, Vương An chạy vội đi tắm rửa. Cô òa khóc vì nhận ra mình đã vừa bán thân thể lại vừa bán cả linh hồn để kiếm tiền. 

Hiện nay, nghề mẫu nude bàn tiệc sushi có nhiều biến tướng dung tục khiến người theo nghề càng gặp phải nhiều sự cố bẽ bàng hơn. Vốn theo nguyên tắc, thực khách và người mẫu không được phép trò chuyện, thực khách chỉ được dùng đũa gắp thức ăn... Tuy nhiên, có những người đã dùng tay bốc thức ăn trên cơ thể, cố tình động chạm với mục đích sàm sỡ... khiến các cô gái phải chịu đựng trong nỗi tủi hổ. 

Theo tờ South China Morning Post, năm 2005, chính phủ Trung Quốc đã cấm các nhà hàng phục vụ thức ăn trên cơ thể phụ nữ khỏa thân, lên án nó không hợp vệ sinh và coi thường nữ giới. Tuy nhiên, các nhà hàng đã tìm ra nhiều các thức để lách luật, ví dụ như cho người mẫu mặc thêm nội y, mặc đồ trong suốt hoặc bán nude. Việc này gây ra nhiều ý kiến trái chiều. 

Nghề mẫu nude bàn tiệc có xuất nguồn từ Nhật Bản, có ý hiểu nôm na là phục vụ đồ ăn trên cơ thể phụ nữ (gọi là Nyotaimori). Đây là bữa tiệc thuộc hàng cao cấp, thường dành cho khách làng chơi. Trong bữa tiệc này, người mẫu sẽ phải trút bỏ toàn bộ xiêm y, bất động hoàn toàn và không phát ra dù chỉ một tiếng động khi nằm trên bàn ăn. Loại hình này giờ đây có nhiều biến tướng dung tục và bị phản đối.

Theo Dân Việt