- Mai Ngô, nữ người mẫu, vũ công 22 tuổi đã thiếu thận trọng khi viết mô tả bản thân khiến Ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hiểu rằng đó là hành vi thiếu tôn trọng mà cô không hề có ý đó.

Mai Ngô khóc như mưa khi được hỏi về học vấn tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017


Tập 1 của chương trình truyền hình thực tế (THTT) Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vừa lên sóng trong thời điểm hàng loạt sân chơi trong nước và quốc tế đang dồn dập và gây được sự chú ý của cộng đồng mạng. So với hai năm trước, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay có nhiều đổi mới, mà trong đó, chương trình THTT là điểm nhấn quan trọng giúp đưa hình ảnh của các thí sinh đến gần hơn với khán giả thay vì chỉ dừng lại ở 2 đêm Bán kết và Chung kết được thực hiện.

Ở tập 1, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có những phác thảo giới thiệu về những ngày thi đầu tiên tại 2 miền của cuộc thi. Cũng giống như nhiều cuộc thi khác trong nước, luôn có những thí sinh lần đầu tham dự với nhiều bỡ ngỡ và cũng không thiếu những gương mặt mạnh được giới showbiz hay chuyên môn đánh giá cao. Ban tổ chức cũng cố gắng cân đối việc xuất hiện của các thí sinh, trong đó lựa chọn những câu chuyện của các thí sinh được truyền thông quan tâm để khai thác như Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Tiêu Ngọc Linh, Nguyễn Thị Anh hay Mai Ngô.

Ở trường hợp Mai Ngô, tuy mới 22 tuổi nhưng cô đã tham gia khá nhiều các gameshow khác nhau, và từng là cựu thí sinh của HHHV Việt Nam 2015, nhưng dường như cá tính của cô vẫn chưa có những thay đổi rõ rệt. Điểm mạnh về phong cách sống thẳng thắn, có phần tự do dễ gây thu hút với khán giả trong những gameshow thể hiện cá tính, nhưng sẽ là điểm yếu hoặc bất lợi trên sân chơi hoa hậu khi hình ảnh của một thí sinh Hoa hậu cần có sự chừng mực, văn minh, và không được thể hiện sự thiếu văn hóa trong hành động hay từ ngữ. Khả năng diễn đạt còn yếu chính là điểm yếu của Mai Ngô khiến cô bị hiểu lầm ngay trong ngày thi sơ khảo.

{keywords}
Mai Ngô khóc khi BGK phê bình.

Tình huống Mai Ngô bị phê bình:

Tình huống Mai Ngô bị phê bình là trong tờ giới thiệu bản thân, khi BTC hỏi về các thông tin cũ, cô liên tục yêu cầu BGK tự tìm kiếm các thông tin về bản thân cô ở trên mạng, thay vì viết vắn tắt giới thiệu về mình. MC Phan Anh đã chia sẻ việc này là thiếu tôn trọng Ban giám khảo vì đây là trách nhiệm của thí sinh. Một giám khảo khác cho biết đã tìm kiếm Mai Ngô vì không biết cô là ai, nhưng trên mạng lại toàn các thông tin không tích cực.

{keywords}
Phan Anh thẳng thắn phê bình Mai Ngô.

Các giám khảo quan tâm và dặn dò Mai Ngô nên biết kiềm chế, và không nên thể hiện cá tính dễ khiến bị hiểu lầm là ngang ngược quá đà. Trong bài phỏng vấn mới nhất, Á hậu Hoàng My, một thành viên BGK cũng suy nghĩ hành động của Mai Ngô không có ý thiếu tôn trọng Ban giám khảo, mà đây chỉ là cá tính riêng. 

Nhìn chung, ở tập 1, Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chưa có quá nhiều nội dung hấp dẫn khai thác từ thí sinh, chỉ dừng lại ở việc giới thiệu bản thân, ước mơ và một vài nội dung gần gũi, đơn giản. Chất liệu nội dung của tập 1 còn khá nhạt nhòa để có thể đánh giá tổng thể các thí sinh mạnh về khả năng tư duy của thí sinh, mà đây chính là một trong hai điểm hấp dẫn nhất của thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ bên cạnh sắc vóc.

Năm nay, Ban tổ chức HHHV Việt Nam "bắt tay" với nhà sản xuất Vietnam's Next Top Model để xây dựng phiên bản đầu tiên chương trình truyền hình thực tế Tôi là hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Dù sinh sau đẻ muộn, nhưng với lượng thí sinh gồm nhiều gương mặt nổi tiếng, BGK được công bố sớm...., chương trình đã thu hút được sự quan tâm của khán giả với hàng trăm nghìn lượt xem cho tập 1, cao hơn hẳn chuỗi chương trình Hoa khôi Áo dài trước đây, nên hứa hẹn những drama được đan cài trong các tập tiếp theo sẽ tạo được hiệu ứng tốt từ cả khán giả và truyền thông.

Tuy vậy, có thể vì thời điểm hợp tác quá gấp, lịch sản xuất dày đặc, chất liệu từ các thí sinh quá ít, dựng gấp để lên sóng khiến tập 1 không có điểm nhấn nào thực sự đặc sắc, thậm chí thiếu sự đầu tư. Ở 5 phút cuối của chương trình, với những người có kinh nghiệm, không khó để nhận ra phần hình và phần tiếng hầu như không liên quan gì đến nhau. 

Huy Minh