Nhiều hoa hậu và á hậu Việt đã “vô tình” có những bộ trang phục tương tự như các thiết kế hàng hiệu danh tiếng trên thế giới.

Thời trang có thể nói là điều khiến cho nhiều ngôi sao, đặc biệt là các hoa hậu và á hậu quan tâm nhiều nhất. Việc lựa chọn những bộ cánh giúp cho bản thân tỏa sáng tại các sự kiện là điều vô cùng quan trọng đối với các người đẹp. Thế nhưng không biết vô tình hay cố ý, rất nhiều lần các hoa hậu và á hậu Việt Nam lại bị cư dân mạng “bóc mẽ" sử dụng những trang phục giống đến 99% các thiết kế hàng hiệu nổi tiếng trên thế giới.

{keywords}
Mới đây nhất, xuất hiện tại một sự kiện tại TPHCM, hoa hậu Phạm Hương hội ngộ với bộ 3 Mentor The Face bằng trang phục vô cùng nổi bật. Thu hút mọi ống kính với phong cách cổ điển đầy quý phái, Phạm Hương diện trên mình thiết kế đầm midi yêu kiều và lộng lẫy. Chiếc váy có màu đỏ lấp lánh nổi bật với phần chân váy xòe phồng và khác lạ với chiếc cổ lọ. Được biết, đây là một thiết kế của NTK Linh San

{keywords}

Thế nhưng, không lâu sau đó chiếc váy đã bị khán giả phát hiện có quá nhiều điểm tương tự với thiết kế Haute Couture của NTK đình đám Michael Cino. Đây là một trong các thiết kế tiêu biểu của BTS Xuân Hè của nhà mốt Michael Cino trong tuần lễ thời trang Dubai vừa qua. Có thể thấy, hai thiết kế có nhiều điểm tương đồng từ màu sắc cho đến nét cách điệu phần cổ. Một điểm duy nhất có thể phân biệt được là thiết kế của Michael Cino có phần chân váy bồng bềnh, gợn sóng và đẹp mắt hơn.

Ngoài Phạm Hương, còn rất nhiều hoa hậu và á hậu Việt khác dính nghi án mặc váy nhái trong thời gian qua.

{keywords}

Nổi tiếng với vẻ đẹp trong sáng và ít khi vướng phải các scandal về trang phục thảm đỏ nhưng hoa hậu Thu Thảo vẫn bị người hâm mộ phát hiện mặc váy nhái trong một sự kiện vừa qua. Thiết kế màu đen sang trọng và quyến rũ với phần xẻ tà khoe đôi chân thon dài cũng như giúp hoa hậu khéo khoe bờ vai trắng ngần của mình. Đặc biệt phần lông vũ ngay cổ áo tạo nên điểm nhấn bắt mắt rất ấn tượng cho chiếc váy.


{keywords}

Thế nhưng, ít giờ sau khi xuất hiện, chiếc váy của Thu Thảo đã bị giới mộ điệu chỉ ra nhiều nét giống với thiết kế của thương hiệu Marchesa.

{keywords}

Sự việc mặc váy nhái của Huyền My được xem là hi hữu khi trang phục cô mặc không phải nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới mà lại nhái ngay một thiết kế trong nước. Chiếc đầm ren trắng viền đen ôm body của Huyền My giúp cô gái tỏa sáng trên thảm đỏ với vẻ đẹp sang trọng, đài các nhưng không kém phần nữ tính, đằm thắm. Chuyện không có gì đáng nói nếu ít lâu sau đó, nhà thiết kế Chung Thanh Phong đã phải lên tiếng ngay trên trang cá nhân của mình: 'Huyền My mặc rất đẹp, nhưng mong ai thiết kế trang phục này có tâm một chút. Các bạn có thể nhái được kiểu dáng nhưng không thể nào nhái được chất liệu, kỹ thuật và họa tiết'. Được biết, trang phục này thiết kế tương tự một chiếc váy mà NTK Chung Thanh Phong đã làm riêng của ca sĩ Hoàng Thùy Linh với một cái giá khá cao để không đụng hàng.

{keywords}

Á hậu Tú Anh cũng có lần vướng vào nghi án mặc váy nhái với lần xuất hiện trên thảm đỏ cách đây không lâu. Nàng á hậu nhận được không ít lời khen ngợi khi diện thiết kế có màu sắc lạ mắt tôn làn da trắng sáng, đồng thời khoe đôi chân sexy. Song người hâm mộ nhanh chóng nhận ra đây là thiết kế đạo từ bộ cánh đẹp mắt của thương hiệu Elie Saab. Nhiều thông tin cho biết, đây là thiết kế do Tú Anh đặt may để dự sự kiện.

{keywords}

Người đẹp Trương Tri Trúc Diễm cũng không thoát khỏi danh sách mặc hàng nhái khi bị phát hiện chiếc đầm mullet mà cô từng diện trong một sự kiện có nhiều điểm tương đồng với thiết kế hàng hiệu của diễn viên Jeon Ju Huyn.

{keywords}

Hoa hậu Kỳ Duyên có vẻ là cái tên vướng nhiều scandal với trang phục thảm đỏ nhất khi không chỉ bị phàn nàn về phong cách thời trang không ổn định mà còn dính nghi án mặc váy nhái. Chiếc đầm dạ hội lộng lẫy giúp cô gái khoe trọn đôi vai nuột nà và thon gọn cùng đường cắt xẻ táo bạo để lộ đôi chân dài. Nhưng đây lại là một thiết kế khá giống với sản phẩm của thương hiệu thời trang Elie Saab từ cách đính kết tỉ mỉ cho tới kiểu dáng.

Thanh Phương