Ngày 30/12, Lý Quí Khánh là một trong 3 nhà thiết kế được mời tham dự đại diện Việt Nam, trình diễn bộ sưu tập tại sự kiện Ngày Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm Expo tổ chức tại Dubai. BST Hái mơ tại triển lãm, tôn vinh giá trị văn hóa, và giới thiệu ngành dệt vải thủ công truyền thống của Việt Nam. 

BST thuộc dòng haute couture với 30 thiết kế sang trọng, đẳng cấp, pha trộn giữa yếu tố truyền thống và hơi hướng hiện đại nhằm tôn vinh chất liệu thổ cẩm mộc mạc của hơn 30 dân tộc của Việt Nam. Các thiết kế được trau chuốt tỉ mỉ qua những sáng tạo độc đáo, vẫn là những họa tiết thổ cẩm thân thuộc đặc trưng thế nhưng không hề cũ kỹ mà mới mẻ, thú vị từ màu sắc đến phom dáng.

Bộ sưu tập không chỉ khẳng định tên tuổi cho NTK mà đại diện cho văn hoá, đem những giá trị tinh hoa lan tỏa đến bạn bè thế giới thông qua thời trang. Quá trình hoàn thiện 30 thiết kế khác biệt từ ý niệm, mục đích, chất liệu đến tính công phu, công sức tốn tới 7 tháng vì phải hoàn thiện trong mùa dịch. 

Tên gọi “Hái Mơ” mang 2 ý nghĩa, khi vừa đặc tả hình ảnh của các cô gái diện trang phục thổ cẩm xuất hiện vào buổi sớm mai, vừa chắp cánh ước mơ cho họ hoà nhập với cộng đồng quốc tế. 

Lý Quí Khánh trăn trở để thổ cẩm tiệm cận với nền công nghiệp thời trang thế giới mà vẫn giữ được vẻ đẹp độc đáo đặc trưng. Anh mạnh dạn nhuộm màu, tận dụng thế mạnh mix & match màu sắc để làm hiện đại hơn hình ảnh thổ cẩm nhưng vẫn bảo tồn giá trị nguyên bản là hoạ tiết hoa văn.

Thông qua những kiểu váy dạ hội sang trọng, váy đuôi cá kiêu kỳ, Lý Quí Khánh pha trộn chất liệu hài hoà nhung, lụa với những chi tiết thêu đính tỉ mỉ hoàn toàn bằng thủ công, điểm xuyết thêm thổ cẩm khiến trang phục trở nên ấn tượng. Các bộ cánh tập trung vào những gam màu nóng như tím, đỏ, hồng, vàng đồng, đen, kết hợp với những đường cắt may tinh tế, kỹ thuật đính kết công phu

Lý Quí Khánh tự làm phụ kiện, tính toán phối với trang phục cho ra đời tổng thể chỉn chu, hợp mắt. Anh sáng tạo ra chất vải mới, tự dệt và thêu, biến tấu những chất liệu trữ sẵn để kịp tiến độ. Anh chọn và gửi chỉ, họa tiết thổ cẩm cho nghệ nhân, cố gắng sử dụng nhiều hoạ tiết để giới thiệu hình ảnh Việt Nam. NTK hy vọng BST sẽ khiến giới mộ điệu có cái nhìn mới mẻ về thời trang Việt Nam, không phải chỉ có người Việt mà tín đồ thời trang quốc tế cũng dễ dàng mặc đẹp trang phục thổ cẩm.

{keywords}
Lý Quí Khánh chào kết cùng Mâu Thủy và Lệ Hằng.

Á hậu Mâu Thuỷ mở màn BST và khép màn bởi Á hậu Peru. Bên cạnh vedette, first face, show diễn “Hái Mơ” còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt hoa hậu, á hậu khác và nhiều người mẫu quốc tế. Các thiết kế đều được xét duyệt kỹ càng, để chọn lọc ra 30 trong số 60 mẫu đưa vào sản xuất. Trung bình một mẫu thiết kế cần từ 4-8 nhân công. 

Đ.N

Show thời trang về thổ cẩm đầu tư hàng tỷ đồng

Show thời trang về thổ cẩm đầu tư hàng tỷ đồng

Show thời trang nhằm mục đích nâng tầm cho các sản phẩm thổ cẩm ứng dụng trong đời sống. Sự kiện được tổ chức một buổi trình diễn thời trang ngoài trời, giữa rừng Đắk Nông với quy mô lớn.