Đặng Trần Thủy Tiên gây ấn tượng với tấm hình để đầu trọc, được thực hiện khi cô đang điều trị ung thư năm 2019. Người đẹp gốc Hải Phòng, sinh năm 2000 cao 1,7 m, số đo ba vòng 89-68-100 cm, từng đoạt giải phụ Hoa khôi truyền cảm hứng của ĐH Ngoại thương Hà Nội 2019.

{keywords}
Đặng Trần Thủy Tiên.

Thủy Tiên chia sẻ về lý do thi hoa hậu: Tôi đến với Miss World Vietnam (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) một cách thật tình cờ nhưng ngẫm lại, đó lại là một cơ duyên. Hai năm trước khi lần đầu Miss World Vietnam được tổ chức và cũng là khi đang chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, tôi tình cờ xem được đêm chung kết Miss World Vietnam trên sóng truyền hình.

Ở giây phút ấy, trong mình bắt đầu nhen nhóm lên những ước mơ, mong muốn một ngày nào đó được sải bước trên sân khấu Miss World Vietnam với ước mong có thể truyền cảm hứng sống, lan tỏa những điều tích cực tới mọi người và cũng muốn bản thân được một lần sống hết mình, làm điều mình muốn trong cuộc đời hữu hạn này”.

Thủy Tiên phát hiện bị ung thư vú giai đoạn 2B sau đến bệnh viện khám tháng 6/2019 và bắt đầu hành trình chiến đấu với căn bệnh quái ác. Đầu tháng 7/2019, cô được phẫu thuật cắt nửa ngực trái và điều trị theo phương pháp hóa trị kết hợp xạ trị. Đều đặn mỗi tuần, Thủy Tiên phải truyền hóa chất một lần và phải tạm nghỉ học. Cuối năm 2019, sức khỏe của Thủy Tiên đã cải thiện, 20 ngày mới phải vào hóa chất một lần. Đầu năm 2020, cô đi học trở lại cùng các sinh viên năm 2.

Sau hơn một năm chiến đấu, Thủy Tiên thông báo bản thân đã khỏi bệnh cuối năm 2020. Trong suốt thời gian điều trị bệnh, Thủy Tiên luôn lạc quan và tham gia cuộc thi Hoa khôi Đại học Ngoại thương Hà Nội cùng nhiều chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, giúp đỡ các bệnh nhân bị ung thư khác giống mình.

Với Thuỷ Tiên, tinh thần là một trong những yếu tố quyết định để chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo sao 16 tháng điều trị. “Ung thư dạy tôi trân trọng cuộc sống này, vì tôi hiểu, cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp mình cần hướng đến. Tôi cố gắng giữ mãi tinh thần lạc quan này để truyền cảm hứng cho nhiều người bệnh giống như mình", Thủy Tiên bày tỏ.

Miss World Vietnam 2022 đang trong giai đoạn sơ tuyển sau thời gian trì hoãn do đại dịch. Chung kết dự kiến diễn ra tối 27/5 tại thành phố biển Vũng Tàu. Người chiến thắng sẽ đại diện cho Việt Nam tại đấu trường Miss World. Đương kim hoa hậu là Lương Thùy Linh đến từ Cao Bằng.

Nguyên Bảo

Lương Thuỳ Linh, Kiều Loan, Ngọc Thảo khoe vòng 1 gợi cảm

Lương Thuỳ Linh, Kiều Loan, Ngọc Thảo khoe vòng 1 gợi cảm

Ngày 22/12, họp báo Miss World Việt Nam 2022 được diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của dàn hậu đình đám.