Vào ngày 8/6, tức sau gần 1 tháng, giới truyền thông Hàn đồng loạt đăng bài chỉ trích Ngọc Trinh với chiếc váy 'mặc như không' ở thảm đỏ LHP Cannes hồi 19/5.

Hơn 10 tờ báo, trang tin điện tử mô tả việc Ngọc Trinh mặc chiếc váy này là "táo bạo", "dị biệt", "sở thích độc đáo"...

{keywords}
Search từ khóa "Ngọc Trinh" với kết quả tìm kiếm tiếng Hàn sẽ xuất hiện nhiều bài viết chỉ trích.

Trang Kinh tế toàn cầu tường thuật việc Ngọc Trinh mặc chiếc váy "chỉ che bộ phận nhạy cảm trên cơ thể bằng chi tiết đính cườm mỏng manh, thưa thớt". Theo trang này, khi người mẫu Việt Nam tạo dáng trên thảm đỏ thì tất cả ánh mắt đều đổ dồn vào cơ thể cô. "Hở hang đến mức phạm pháp", tác giả nhận định. 

Trang Star News cho rằng Ngọc Trinh có thể bị xử phạt theo pháp luật vì mặc bộ váy "phá cách quá mức".

Cùng quan điểm, trang Sports Kyung Hyang cũng có bài viết với tiêu đề "Bộ váy hở hang khiến Ngọc Trinh có nguy cơ bị xử phạt".

Đáng lưu ý, loạt bài viết này có lượt đọc cao, thu hút sự quan tâm của khán giả Hàn Quốc.

{keywords}
Dư luận quốc tế đều không ủng hộ Ngọc Trinh.

"Nước chúng ta cũng có người đi thảm đỏ này đấy. Tốt nhất là phải viết tên họ thật to, rõ ràng để khỏi nhầm quốc gia", một khán giả Hàn bình luận. 

Phần lớn ý kiến của người Hàn cũng chỉ trích Ngọc Trinh ăn mặc thiếu tử tế, gây chú ý bất chấp. Nhiều khán giả còn đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử phạt Ngọc Trinh.

Trong báo Hàn đưa tin khá muộn thì trước đó, báo Anh và Pháp đã công khai chế giễu Ngọc Trinh.

Tờ Dailymail nổi tiếng của Anh viết về người mẫu sinh năm 1989 một cách hài hước: "Chúng ta đã chứng kiến một loạt bộ cánh táo bạo trên thảm đỏ những ngày qua, nhưng đây chính là bộ cánh giành được chiến thắng. Ngọc Trinh tham dự Cannes vào cuối tuần qua trong một thiết kế khoét cao đến mức khiến chúng ta phải nhíu mày - và dường như chúng ta có thể nhìn thấy hết mọi thứ của cô ấy".

Trong khi đó, tạp chí Closer của Pháp viết: "Chiếc váy hoàn toàn không có phần dưới và trong suốt ở ngực, bộ váy hầu như không còn chừa lại chỗ nào cho trí tưởng tượng của người nhìn".

Rất nhiều bình luận của người Pháp mắng Ngọc Trinh trông "rẻ tiền", "như phim khiêu dâm"... đồng thời đề nghị chủ tịch LHP Cannes và thị trưởng thành phố Cannes cấm Ngọc Trinh trở lại.

Trước loạt công kích rầm rộ từ khán giả trong nước lẫn quốc tế, Ngọc Trinh thản nhiên nói: "Mặc vậy vì tôi thích" và hào hứng nói về ồn ào như một "màn trình diễn để đời".

Mấy ngày trước, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã nhận định việc Ngọc Trinh xuất hiện tại LHP Cannes là "lệch chuẩn, phản cảm và cần lên án gay gắt".

“Dư luận cần lên án mạnh mẽ, gay gắt với những hành vi phản văn hóa, ảnh hưởng đến uy tín quốc gia như vụ của Ngọc Trinh. Còn về vấn đề xử phạt như thế nào, chúng tôi đang nghiên cứu để xem trong luật hiện hành có thể xử phạt theo hình thức nào”, ông Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Gia Bảo

'Đồ bơi' siêu ngắn gây tranh cãi của Ngọc Trinh dính nghi vấn hàng nhái

'Đồ bơi' siêu ngắn gây tranh cãi của Ngọc Trinh dính nghi vấn hàng nhái

 - Bộ trang phục thảm đỏ gây sốc của nữ hoàng nội y có nhiều điểm tương đồng đáng ngờ với một thiết kế của Julien Macdonald.