Lý do Lê Âu Ngân Anh kiện Cục NTBD bởi theo cô, Cục này đã làm sai luật khi không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự Miss Intercontinental 2018.

"Để đảm bảo các quyền hợp pháp của mình, Lê Âu Ngân Anh đã ủy quyền cho luật sư riêng làm hồ sơ khởi kiện Cục NTBD", đại diện truyền thông của Lê Âu Ngân Anh chia sẻ.

Trước đó, ngày 3/12/2018 Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đã nộp hồ sơ xin Cục NTBD cấp phép cho Hoa hậu Đại dương 2017 – Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (diễn ra từ ngày 8-27/1/2019 tại Philippines).

{keywords}
Lê Âu Ngân Anh sẽ khởi kiện Cục NTBD và quyết định tham dự Miss Intercontinental 2018.


Tuy nhiên, ngày 17/12/2018, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới nhận được công văn số 806 ngày 10/12/2018 của Cục NTBD với nội dung từ chối cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018, với lý do: Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung đã không hủy bỏ kết quả thi đối với Lê Âu Ngân Anh vì theo quan điểm của Cục NTBD là Lê Âu Ngân Anh vi phạm quy chế thi) theo yêu cầu của Cục NTBD; do đó, Cục NTBD không có căn cứ để chấp nhận hồ sơ của Lê Âu Ngân Anh.

Theo Lê Âu Ngân Anh, văn bản số 806 là một quyết định hành chính trái luật đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến các quyền và lợi ích hợp pháp của cô. Do đó với cô văn bản này là vô hiệu.

Lê Âu Ngân Anh xác nhận chính thức tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (diễn ra từ ngày 8-27/1/2019 tại Philippines).Ngày 8/1/2019 cô sẽ lên đường tham dự Miss Intercontinental 2018. 

Câu chuyện lùm xùm xảy ra khi Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu đại dương 2017. Cô tiết lộ chuyện từng phẫu thuật thẩm mỹ, cụ thể là nâng mũi. Tuy nhiên, cô đã tháo sụn mũi trước khi đến với cuộc thi.

Cục NTBD đã vào cuộc và có văn bản số 18/NTBD-QLBD ngày 11/01/2018 yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương thu hồi lại kết quả cuộc thi, cụ thể đề nghị thu hồi vương miện hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, phạt BTC Hoa hậu Đại dương 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ dự thi.

Văn bản nêu rõ: "Để đảm bảo cuộc thi được công bằng, Cục NTBD đề nghị Giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại Đề án tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017" và huỷ kết quả cuộc thi đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định.

Tuy nhiên, từ đó tới nay, đơn vị này không thực hiện việc đó.

Trước đó, ông Nguyễn Quang Vinh, Quyền Cục trưởng Cục NTBD, Lê Âu Ngân Anh cứ quyết đi thi là sai luật. Đơn vị không thực hiện yêu cầu tước vương miện của Ngân Anh là làm trái với pháp luật, đơn vị đó hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Về phía Bộ VHTT&DL, Bộ không chấp nhận một thí sinh ngay từ đầu đã không trung thực, nó là tiền lệ xấu cho giới trẻ. Bởi ở Lê Âu Ngân Anh không nói từ đầu việc cô đã từng trải qua "dao kéo". Nếu Ngân Anh cố tình đi thi, cô sẽ bị phạt.

Tình Lê

Ngân Anh chính thức không được cấp phép thi quốc tế

Ngân Anh chính thức không được cấp phép thi quốc tế

Ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục NTBD cho hay, Cục đã chính thức từ chối cấp phép cho Ngân Anh thi Miss Intercontinental 2018.