Chung kết cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa 2018) đã diễn ra tối 26/01 tại Philippines. Lê Âu Ngân Anh – thí sinh đến từ Việt Nam đã đoạt danh hiệu Á hậu 4. 

Trước đó, nhờ vào số phiếu bình chọn cao vượt trội từ khán giả, Ngân Anh đã được chọn vào top 6 để thi vòng ứng xử cùng người đẹp các nước: Costa Rica, Slovakia, Colombia, Philippines và Ethiopia.

{keywords}
Ngân Anh giành được vị trí Á hậu 4 tại Hoa hậu Liên lục địa 2018. Đây được xem là thành tích cao nhất của Việt Nam tại cuộc thi này từ trước đến nay.

Trong đêm thi, Ngân Anh cùng các thí sinh nhận được câu hỏi chung: “Bạn nghĩ thế nào về thành công?". Ngân Anh đã có phần trả lời trôi chảy bằng tiếng Anh không cần suy nghĩ hay ấp úng. Nhiều người tỏ ra bất ngờ với sự thể hiện của cô, không ít ý kiến nghi ngờ người đẹp đang “trả bài”.

Đáng chú ý, chuyên gia sắc đẹp Anjo Santos đến từ Philippines - người đã dạy catwalk cho cô sau đêm thi đã lên tiếng tố người đẹp này mua giải và được biết trước câu hỏi ứng xử.

Trên trang cá nhân, Anjo Santos viết một đoạn status dài thể hiện sự bức xúc trước kết quả của Ngân Anh tại cuộc thi.

{keywords}
Dòng chia sẻ của Anjo Santos về Ngân Anh đã được xoá bỏ.

"Xin lỗi nhưng tôi biết cô. Ngân Anh, câu trả lời của cô đã được tập luyện và học thuộc từ trước. Cô và quản lý đã trả bao nhiêu tiền cho việc này. Tôi sẽ điều tra và vạch mặt cô. Cô còn không thể tự trình bày một câu trả lời tốt bằng tiếng Anh.

Tôi sẽ làm mọi thứ để phơi bày việc này. Hãy nhớ cô còn không thể trả lời trôi chảy bằng tiếng Việt. Thật đáng xấu hổ cho quản lý của cô...”, ông viết.

{keywords}
Hình ảnh trong quá trình tập luyện của Ngân Anh với chuyên gia sắc đẹp Anjo Santos. 

Đoạn status này sau đó đã được chính Anjo Santos xóa bỏ. Tuy nhiên, khi được truyền thông Việt Nam liên hệ phỏng vấn, ông tiếp tục có những chia sẻ ẩn ý về kết quả Ngân Anh đạt được: “Tất cả những ai đã có nhiều năm trời làm việc trong các cuộc thi sắc đẹp đều sẽ hiểu. Tôi không cần phải giải thích”.

Là người đào tạo kỹ năng catwalk cho Ngân Anh, Anjo Santos cũng cho biết muốn “phát khóc” khi xem màn trình diễn của cô trong đêm chung kết. Theo ông, màn trình diễn đó kém xa so với màn trình diễn của Hen, Tiểu Vy, Huyền My – những người ông đã đào tạo trước đó trong các cuộc thi.

Không chỉ gây tranh cãi với màn trả lời ứng xử, Lê Âu Ngân Anh còn gây chú ý khi diện bộ trang phục dạ hội màu đỏ lấp lánh ôm sát đặc biệt là đường xẻ cao táo bạo. Bộ váy này sau đó bị nhiều khán giả cho rằng sao chép ý tưởng bộ váy dạ hội của đương kim hoa hậu Philippines trong đêm chung kết Miss Universe 2018. Bên cạnh đó, Ngân Anh còn hớ hênh lộ cả nội y, thiếu thẩm mỹ khi trình diễn trên sân khấu.

{keywords}
Không chỉ đạo nhái trang phục, nhiều động tác trình diễn của Ngân Anh cũng bị “bắt bài” giống hệt như đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Catriona Gray.

Chia sẻ về những lùm xùm sau khi đoạt giải cao tại cuộc thi, đại diện truyền thông của Lê Âu Ngân Anh cho biết anh xin phép không chia sẻ gì ở thời điểm hiện tại.

“Tôi không có mặt trực tiếp tại cuộc thi, cũng chỉ xem qua livestream như mọi người nên sẽ không khách quan để bày tỏ ý kiến. Thực tế mọi việc trên sân khấu thế nào chỉ có Ngân Anh là người hiểu rõ. Trở về Việt Nam vào ngày 28/1, cô ấy sẽ chủ động gặp gỡ báo chí để giải đáp thắc mắc từ mọi người”.

Tuấn Chiêu

Ngân Anh đoạt Á hậu 4, người đẹp Philippines đăng quang Miss Intercontinental

Ngân Anh đoạt Á hậu 4, người đẹp Philippines đăng quang Miss Intercontinental

Với nhan sắc nổi trội cùng phần trả lời ứng xử tự tin, người đẹp nước chủ nhà đã giành vương miện Hoa hậu Liên lục địa về cho Philippines.