Chiều 8/10, BTC Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế (Miss Charm International) ra mắt truyền thông mùa giải đầu tiên.

Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế là cuộc thi nhan sắc do tổ chức cùng tên ở Hong Kong sáng lập và khởi xướng, chọn Việt Nam làm nơi phát triển. BTC mất 3 năm để chuẩn bị 50% kế hoạch đề ra và công bố đến khán giả về cuộc thi này.

{keywords}
Lan Khuê diện đầm bầu trong buổi công bố cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế.

Cũng như các cuộc thi nhan sắc khác, Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế được tổ chức nhằm tôn vinh nhan sắc, tâm hồn và trí tuệ của phụ nữ. Thông qua những hoạt động của cuộc thi, các thí sinh đến từ nhiều quốc gia sẽ quảng bá đất nước, con người, ẩm thực và du lịch đất nước mình. 

Điểm riêng biệt của cuộc thi chính là những hoạt động thiết thực trong việc quảng bá du lịch và giáo dục. Sau cuộc thi, top 3 (không kể thí sinh quốc gia nào) sẽ ở lại Việt Nam thực hiện các hoạt động nói trên.

Theo đó, nguồn thí sinh nước ngoài sẽ chọn những cô gái có danh hiệu ở nước của họ, ưu tiên thí sinh có vị trí cao như top 5, top 10. Còn thí sinh Việt Nam sẽ theo quy định của Bộ VH-TT-DL.

{keywords}
Nhan sắc bà bầu 8 tháng trong vai trò giám khảo Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế mùa đầu tiên.

VietNamNet đặt câu hỏi, trước quá nhiều cuộc thi nhan sắc từ quy mô lớn đến nhỏ, dành cho nữ giới và nam giới, Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế 2020 có sợ bị loãng? Trưởng BGK, bà Thúy Nga, thừa nhận gần đây dư luận kêu ca nhiều về chất lượng các cuộc thi. Tuy nhiên, bà tin rằng cuộc thi tổ chức chuyên nghiệp, có thí sinh chất lượng để chọn ra hoa hậu xứng đáng sẽ thu hút được công chúng.

"Chúng tôi không chạy theo số lượng, lấy đến 80-90 thí sinh nhưng chất lượng không tốt. Bên cạnh đó, công tác hậu cần, chăm sóc, huấn luyện thí sinh cũng thể hiện sự chuyên nghiệp.

Giám khảo được chọn phải có chuyên môn để hiểu và bám sát tiêu chí cuộc thi chứ không cần quá nổi tiếng.

Đêm chung kết, chúng tôi cũng không đặt nặng việc mời nhiều ca sĩ nổi tiếng. Đêm chung kết là dành cho thí sinh, chúng tôi không mời khán giả đến xem ca nhạc. Chúng tôi cũng không làm sân khấu hoành tráng, mà cần yếu tố hợp lý dành cho một cuộc thi nhan sắc.

Chốt lại, chất lượng thí sinh phải khá trở lên, tổ chức chuyên nghiệp và chọn được top 3 xứng đáng”, bà Nga nói thêm.

{keywords}
Á hậu Huyền My và người đẹp Lê Âu Ngân Anh đọ sắc.

Bà Nga cũng cho hay, dàn BGK chấm thi khá đông và giám khảo Việt Nam chỉ chiếm một phần ít, như á hậu Huyền My và siêu mẫu Lan Khuê, nên dù muốn cũng rất khó ưu ái thí sinh nước chủ nhà. 

Trước câu hỏi việc Lan Khuê mang bầu ở tháng thứ 8, có đủ sức khỏe chấm thi trước và sau sinh không? Siêu mẫu bật cười, cho hay: "Tháng sau tôi "bể chum" rồi. Tuy nhiên, mỗi vòng thi có tính chất khác nhau sẽ đòi hỏi giám khảo có chuyên môn tương ứng nên tôi không phải tham gia dàn trải. Vì vậy, sức khỏe của tôi trước và sau khi sinh em bé, cũng như chất lượng chấm thi đều đảm bảo. Ngoài ra, tôi cũng được BTC và gia đình hỗ trợ rất nhiều nên không lo lắm chuyện làm giám khảo".

Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế tổ chức mùa đầu tiên đã treo giải thưởng chung cuộc cho hoa hậu là 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng) tiền mặt, chưa kể hiện vật. 

Sau buổi công bố, Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế chính thức khởi động tìm kiếm đại diện Việt Nam vào ngày 15/10.

Mời xem clip tự tạo của bài viết:

Gia Bảo 

Lan Khuê xuất hiện thon gọn giữa tin đồn photoshop bụng bầu

Lan Khuê xuất hiện thon gọn giữa tin đồn photoshop bụng bầu

Lan Khuê xuất hiện tại Hà Nội trong chiếc váy dài trắng khoe vẻ đẹp thanh mảnh dù đang mang bầu ở tháng thứ 6.