Ngày 25/9 BTC cuộc thi Hoa hậu Kinh đô ASEAN 2020 – Miss Capital ASEAN 2020 đã có buổi họp báo công bố các thông tin chính thức về cuộc thi. Sự kiện văn hóa này nằm trong chuỗi hoạt động năm du lịch quốc gia Ninh Bình 2020, đồng thời cũng là một hoạt động đóng góp thiết thực cho năm luân phiên Chủ tịch ASEAN mà Việt Nam giữ vai trò chủ tịch.

Bà Nguyễn Thanh Tâm – Phó trưởng ban thường trực cuộc thi cho biết: "Cuộc thi Hoa hậu Kinh đô ASEAN 2020 đã được bộ VH,TT&DL cấp phép tổ chức, cuộc thi nhằm để tuổi trẻ Việt Nam và các nước cùng tìm hiểu về giá trị văn hóa, lịch sử của các di sản Việt Nam và các nước ASEAN, đặc biệt các di sản đã được UNESCO vinh danh là Di sản của nhân loại. Đây cũng là hoạt động tuyên truyền, quảng bá sâu rộng các giá trị của di sản văn hóa, tiềm năng du lịch, kinh tế, lịch sử đất nước, con người Việt Nam, khẳng định ASEAN là một mái nhà chung khu vực ASEAN muốn quảng bá đến bạn bè quốc tế”.

{keywords}
Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan (váy trắng), Hoa hậu Lê Phương, người giành vương miện Người đẹp Kinh đô 2006 (thứ 2 từ phải),vợ chồng diễn viên Minh Tiệp trong buổi họp báo cùng BTC cuộc thi. 

Vòng sơ khảo tại Việt Nam sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM tháng 1/2020; vòng sơ khảo các nước ASEAN diễn ra tại Philippines và Thái Lan. Vòng chung khảo tổ chức tại Hà Nội trong tháng 2 và 3/2020. Vòng chung kết diễn ra tại Ninh Bình tháng 4/2020. Đây là một trong những hoạt động có vai trò tích cực cho chuỗi hoạt động của Năm du lịch quốc gia - Ninh Bình 2020.

{keywords}
Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2005 Natalie Glebova và Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2012 Farida Walle khoe sắc với áo dài Việt Nam. 

Cuộc thi Hoa hậu Kinh đô ASEAN 2020 dựa trên ý tưởng từ cuộc thi cấp quốc gia đầu tiên Người đẹp kinh đô Việt Nam 2006. Theo đó, các nữ công dân có quốc tịch ở các quốc gia là thành viên khối ASEAN, hiện đang sinh sống và làm việc tại các quốc gia là thành viên khối ASEAN đều có quyền lợi đăng ký tham gia cuộc thi này.

Người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa hậu Kinh đô ASEAN 2020 sẽ nhận số tiền thưởng 300 triệu đồng cùng vương miện trị giá 500 triệu đồng. Á hậu 1 nhận tiền thưởng 200 triệu đồng cùng vương miện 100 triệu đồng kèm nhiều hiện vật của nhà tài trợ. Á hậu 2 nhận tiền thưởng 100 triệu đồng, vương miện 100 triệu đồng kèm theo hiện vật của nhà tài trợ.

 

{keywords}
Á hậu Thuỵ Vân đọ dáng cùng Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan.

 

Ngoài các giải chính, BTC còn trao nhiều giải phụ mỗi giải 35 triệu đồng và quà tặng của BTC, như: Người đẹp di sản - Người đẹp tài năng - Người đẹp du lịch - Người đẹp áo dài Việt Nam  - Người đẹp truyền thông - Người đẹp thời trang Asean.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Kinh Đô ASEAN 2020 – Miss Capital Asean 2020 sẽ được Đài truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp và được Đài truyền hình TV LAO HD, Đài truyền hình Thái Lan truyền hình trên các kênh trong nước và nước ngoài.

Mời xem clip tự tạo của bài viết:

Tình Lê

Vừa công khai yêu em chồng Hà Tăng, Linh Rin bất ngờ chụp ảnh áo cưới

Vừa công khai yêu em chồng Hà Tăng, Linh Rin bất ngờ chụp ảnh áo cưới

 - Ngay sau khi công khai chuyện tình cảm với thiếu gia Phillip Nguyễn, Linh Rin bất ngờ xuất hiện với hình ảnh áo dài cưới màu trắng duyên dáng làm dấy lên nghi ngờ hai người sắp kết hôn.