- Trên trang fanpage của Miss Intercontinental 2016, đại diện Việt Nam - Bảo Như khiến công chúng nước nhà thất vọng vì khả năng ngoại ngữ kém.

Mới đây, trên trang fanpage chính thức của cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2016, xuất hiện đoạn clip giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh của đại diện Việt Nam -  Nguyễn Thị Bảo Như. 

Đoạn clip này lập tức thu hút nhiều sự quan tâm, bình luận cũng như chia sẻ nhất so với đoạn giới thiệu của các thí sinh khác trong cuộc thi vì xem phần giới thiệu bản thân của Bảo Như, khán giả dễ dàng nhận thấy cách nói chuyện tiếu tự tin và phát âm tiếng Anh còn vô số lỗi sai. 

{keywords}
Bảo Như xuất hiện trên trang fanpage của Hoa hậu Liên lục địa 2016.

Khi đi thi tại đấu trường tầm cỡ quốc tế, không chỉ kiến thức về ứng xử, văn hóa truyền thống tại địa phương, đất nước nơi  dự thi, khả năng ngoại ngữ là một trong những yếu tố quan trọng giúp thể hiện bản thân, khả năng giao tiếp và truyền đạt thông điệp tới Ban tổ chức cũng như các thí sinh. Trong những năm gần đây, đại diện Việt Nam đã có những cải thiện vượt bậc trong vấn đề ngoại ngữ khi tự tin đến với các đấu trường nhan sắc quốc tế.

Tuy nhiên, clip giới thiệu bản thân của Bảo Như đang khiến khán giả Việt thực sự lo ngại về khả năng tiến xa của đại diện Việt Nam trong cuộc thi khi chính người Việt khi nghe còn gặp khó khăn để hiểu nội dung cô muốn giới thiệu.

{keywords}

 Bảo Như nói tiếng Anh gây dư luận trái chiều.

Clip nói tiếng Anh của Bảo Như đã thu hút nhiều lượt xem, gây nên nhiều ý kiến trái chiều. Độc giả khác L.T.T bày tỏ quan điểm: "Người mình coi không được thì sao người ta coi được. Không thi thì thôi, đã thi thì cố gắng trang bị cho tốt, không khéo thành trò cười. Và fanpage có khá nhiều lượt bình luận với nội dung không hiểu cô hoa hậu muốn thể hiện điều gì". 

Bảo Như tên đầy đủ là Nguyễn Thị Bảo Như, đoạt giải Á hậu 1 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016. Cô nổi tiếng với danh hiệu "Á hậu lạc đề" vì phần nội dung trả lời ứng xử trong cuộc thi Hoa hậu Biển không liên quan gì đến câu hỏi cô nhận được từ Ban tổ chức. Cô nhận được câu hỏi về đảo Tuần Châu nhưng lạc đề trả lời hoàn toàn về vịnh Hạ Long.

Xuất hiện trên fanpage chính thức của Hoa hậu Liên lục địa 2016, người đẹp sinh năm 1992 được cho là đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Liên lục địa. Tuy nhiên, thông tin về vai trò này của Bảo Như vẫn chưa được công bố chính thức. Trước đó, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Ngô Trúc Linh do Trúc Linh cũng đã lên tiếng cho biết cô không phải là đại diện Việt Nam ở Hoa hậu Liên lục địa 2016 như tin đồn.

Đinh Thủy