{keywords}
Thuộc khuôn khổ show diễn Utopia - Không tưởng của Học viện thời trang London mới đây, bộ sưu tập Warriors in Yoshiwara của NTK Cường Đàm không chỉ nhằm mục đích khắc hoạ hình ảnh và sự thương cảm trước câu chuyện của các kỹ nữ Nhật Bản mà còn là tiếng lòng của nhà thiết kế trước vấn nạn buôn bán phụ nữ trên khắp thế giới. “Tôi mong muốn rằng mọi phụ nữ trên trái đất này đều được sống trong hoà bình và hạnh phúc”, NTK Cường Đàm chia sẻ.
{keywords}
Tinh thần gợi cảm của thiết kế toát lên từ những chiếc phéc-mơ-tuya được kéo nửa chừng, những chiếc crop-top dài tay, hay những chiếc áo bra mặc lồng ra ngoài tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng. 
{keywords}
Gam màu trắng xuất hiện xuyên suốt bộ sưu tập. Từng người bước đi trên sàn diễn như tái hiện lại hình ảnh những kỹ nữ Yoshiwara mặt không gợn chút biểu cảm, ngồi lặng yên hằng giờ trong lồng gỗ cho tới khi có người chấm chọn.
{keywords}
Không đi sâu vào đường cut-out hay khoảng hở lớn nhằm phô diễn hình thể, sự pha trộn chất liệu và tư duy kết hợp trang phục đã xoá nhoà ranh giới giữa nội y và trang phục thông thường, làm cả hai như hoà thành một, mang lại cái nhìn độc đáo mà duyên dáng.
{keywords}
Bên cạnh kiểu dáng ôm sát thường thấy, hầu hết các thiết kế trong Warriors in Yoshiwara đều mang phom dáng oversized, với phần ống suông và rộng, kết hợp cùng những dây đai to bản được đính đinh tán.
{keywords}
Bảng màu được sử dụng xuyên suốt bộ sưu tập cũng tạo nên những sức hút riêng. Hồng fuchsia, vàng mustard, nâu camel, xanh topaz, xanh olive đều là những gam màu rực rỡ và vốn khó kết hợp. Vậy nhưng, khi xuất hiện thành những mảng màu riêng lẻ trên cùng một chiếc áo hay được mix & match giữa các món đồ lại tạo nên một tổng thể sinh động và bắt mắt.
{keywords}
NTK Cường Đàm sử dụng hầu hết nguyên liệu là vải hữu cơ, thân thiện với môi trường: da thuần chay, len organic, và lụa hand-made in Vietnam. Từ đó, hướng tới việc phát triển thời trang bền vững khi tài nguyên con người khai thác phục vụ ngành công nghiệp này nói riêng đang dần cạn kiệt.
{keywords}
Phong cách tái cấu trúc – deconstruction được vận dụng xuyên suốt mang lại những kiểu dáng thiết kế mới mẻ. Thông qua ngôn ngữ thiết kế lấy ý tưởng từ tinh thần của những chiến binh Nhật Bản, người xem còn có thể nhìn sâu hơn vào góc khuất tâm hồn của những cô gái từng là nạn nhân của nạn buôn người.

Huy Vũ

Linh Rin tay trong tay với Phillip Nguyễn đi xem thời trang

Linh Rin tay trong tay với Phillip Nguyễn đi xem thời trang

Người mẫu Linh Rin và doanh nhân Phillip Nguyễn gây chú ý khi tay trong tay dự một show diễn thời trang. Cô dùng phụ kiện đắt đỏ, gồm ba chiếc vòng tay Cartier và đồng hồ kim cương có giá lên tới hàng tỷ đồng.