{keywords}
Chiều 29/8 tại Nhà hát Lớn, nghệ sĩ Kiều Anh thu hút sự chú ý của nhiều người khi xuất hiện với tà áo dài thướt tha, khoe vẻ đẹp đậm chất Á đông.

 

{keywords}
Sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật múa, nghệ sĩ Kiều Anh đã được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng danh hiệu NSƯT. 

 

{keywords}
Là nghệ sĩ múa, Kiều Anh được đông đảo khán giả biết tới khi đóng phim Phía trước là bầu trời – bộ phim thành công tới độ, cho tới tận bây giờ, gần 20 chục năm trôi qua, khán giả vẫn ấn tượng về vai diễn của Kiều Anh.

 

{keywords}
Dù rất có lợi thế đóng phim nhưng Kiều Anh vẫn đam mê nghề múa cô chọn. Cô ngừng đóng phim, tập trung vào công việc ở Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Năm 2012, Kiều Anh trở lại màn ảnh nhỏ với phim "Những công dân tập thể", "Hai phía chân trời", "Tình khúc bạch dương".

 

{keywords}
Chia sẻ về niềm vui ngày nhận giải, Kiều Anh mắt hơi rớm lệ, cô chỉ nói gọn một câu “Tôi là người may mắn, may mắn khi học múa và may mắn có ngày hôm nay”.

 

{keywords}
Nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Nghề múa rất ngắn, tôi chỉ có 15 năm làm nghề. Những năm 1998/2003, 5 năm đầu tiên tôi cùng đồng nghiệp của đoàn nghệ thuật đi khắp Việt Nam, từ Bắc vào Nam, nơi hang cùng ngõ hẹp, nơi địa đầu Tổ quốc với rất nhiều gian khó để phục vụ bà con dân tộc thiểu số và các chiến sĩ bộ đội biên phòng đang ngày đêm canh giữ Tổ quốc. Tôi yêu mái trường nghệ thuật quân đội đã rèn giũa tôi thành 1 cô bé trưởng thành can đảm và nguyên tắc”. 

 

{keywords}
Kiều Anh chia sẻ, suốt những năm sau đó, cô cùng đồng nghiệp tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam tham gia các chương trình nghệ thuật đón nguyên thủ của các nước trên thế giới cùng những ngày lễ lớn của đất nước, những ngày giao lưu văn hoá của Việt Nam ở nước ngoài với trách nhiệm, vinh dự và đầy tự hào. Thời gian đó, dù đã nhận được nhiều kịch bản cũng như lời mời làm MC cho VTV1, VTV3 nhưng cô đều không thể sắp xếp được vì hoàn toàn tập trung cho nghề nghiệp chính của mình. 

 

{keywords}
“Thời điểm trong suốt 8 năm không tham gia phim, tôi nghĩ chúng tôi luôn có mặt trên 8 tiếng 1 ngày trên sàn múa và các sân khấu biểu diễn không có ngày lễ và ngày nghỉ. Đối với tôi, sân khấu chính là cuộc sống. Những đóng góp nhỏ nhoi đó hôm nay được hội đồng nghệ thuật và Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý này. Tôi thật sự cảm ơn và hi vọng dù không còn trẻ nhưng con đường nghệ thuật vẫn luôn rộng mở và cho tôi thêm nữa những cơ hội để đóng góp”, nghệ sĩ Kiều Anh chia sẻ. 

Ngân An

Cuộc sống biến động của dàn sao 'Phía trước là bầu trời' sau 18 năm

Cuộc sống biến động của dàn sao 'Phía trước là bầu trời' sau 18 năm

Bước ra từ bộ phim “Phía trước là bầu trời”, cuộc sống của dàn diễn viên nữ có nhiều biến đổi. Thu Nga, Hà Hương hạnh phúc bên chồng con, Kiều Thanh chấp nhận làm vợ hai.