{keywords}
Tài năng của Karl Lagerfeld không ai có thể phủ nhận, song ông cũng nổi tiếng là người thẳng tính, có nhiều phát ngôn mạnh miệng và không ngại chê bai những người mà ông không thích. Nhà thiết kế huyền thoại từng nói Adele béo, chê kiểu tóc mái bằng của Michelle Obama... Với thời trang, Karl tự nhận mình là kẻ cuồng dâm.
{keywords}
Dù không có hiềm khích với hai cựu siêu mẫu Claudia Schiffer và Heidi Klum, Karl từng tuyên bố họ không nổi tiếng tại Pháp, nên nếu ông không biết họ cũng là điều dễ hiểu.
{keywords}
Karl Lagerfeld không sợ bị "ném đá" khi mỉa mai đàn ông lùn: "Tôi ghét những người xấu xí có tính cách tồi. Tệ nhất là những người đàn ông đã xấu lại lùn". Huyền thoại thời trang cũng từng chê đàn ông nước Nga rất xấu xí với câu nói: "Nếu tôi là phụ nữ Nga thì thà tôi đồng tính nữ còn hơn".
{keywords}
Trong mỗi câu nói của Karl luôn toát lên sự kiêu hãnh, một cái tôi rất lớn. Suốt 36 năm kể từ khi đảm nhận vị trí Giám đốc sáng tạo Chanel, Karl luôn được giới thời trang ngưỡng mộ. Sự ra đi của ông là mất mát lớn với ngành công nghiệp thời trang thế giới, bởi sẽ không thể có một Karl thứ hai.
{keywords}
Karl là người say mê công việc đến mức ông nghĩ mình sẽ chết nếu ngừng làm việc. Ông cho rằng công việc là thứ khiến cuộc sống thoát khỏi sự nhàm chán.
{keywords}
Nhà thiết kế huyền thoại nói về phương châm làm nghề: “Tôi là một loại ma cà rồng, chuyên đi hút máu người khác”.
{keywords}
Khi những người mẫu siêu gầy bị dư luận chỉ trích, "bố già" đã lên tiếng bênh vực vì Karl cho rằng ai dám lên tiếng chê giới chân dài đều béo ú. Karl có rất nhiều nàng thơ thời trang, ngay cả thế hệ mẫu trẻ như Kendall Jenner, Gigi Hadid, Kaia Gerber... đều có sự ngưỡng mộ nhất định dành cho nhà thiết kế tài năng.
{keywords}
Ngay sau khi Karl Lagerfeld qua đời, Chanel đã công bố người kế nhiệm ông là Virginie Viard - Cố vấn sáng tạo lâu năm của Karl (từ năm 1996). Virginie, người thầm lặng đứng phía sau và cộng sự đắc lực, chính là cánh tay phải của Karl Lagerfeld trong công việc.

(Theo Zing)

Tình yêu đồng tính và 'bạn đời' đặc biệt của ông hoàng thời trang

Tình yêu đồng tính và 'bạn đời' đặc biệt của ông hoàng thời trang

 - Tuy chưa một lần nghĩ đến việc kết hôn nhưng Karl Lagerfeld thừa nhận rằng nếu có, thì người bạn đời của ông chắc chắn sẽ là chú mèo cưng Choupette.