Mạng xã hội xôn xao khi những hình ảnh thiếu nữ trong tà áo dài tím đội chiếc nón có gắn chữ "HUE" xuất hiện trong sự kiện Lễ tế tổ bách nghệ - lễ rước và tôn vinh nghề nằm trong khuôn khổ chương trình Festival nghề truyền thống Huế 2019.

Tại sự kiện lễ tế tổ bách nghệ – lễ rước tôn vinh nghề có khoảng 40 chiếc nón được gắn chữ "HUE". Còn tại lễ khai mạc (tối 26.4), bế mạc (1.5) của Festival, mỗi chương trình có 100 chiếc nón xuất hiện trên sân khấu.

 

{keywords}
Chữ "HUE" gắn trên chiếc nón lá trong khuôn khổ chương trình Festival nghề truyền thống Huế 2019 đang gây ra nhiều ý kiến tranh cãi.

 

Rất nhiều người cho rằng, việc áo dài màu tím và nón lá đương nhiên là biểu trưng của xứ Huế mộng mơ rồi, chiếc nón gắn thêm chữ "HUE" là vô cùng thừa thãi và thiếu tinh tế. 

Bà Phạm Thị Quỳnh Dao, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin TP. Huế Festival Nghề truyền thống Huế cho biết, người thiết kế các trang phục áo dài này là nhà thiết kế Minh Hạnh.

"Tôi thấy việc NTK Minh Hạnh thiết kế chữ HUE trên nón lá là hợp lý. Ý đồ của đạo diễn là chữ Huế như là vương miện để làm Huế rực rỡ, lung linh trong ngày hội. Chữ Huế được thiết kế rõ ràng chứ không phải trừu tượng nên những ai nghĩ đó là cái sừng thì người đó đã làm tổn thương chữ Huế", bà Phạm Thị Quỳnh Dao chia sẻ.

Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin TP. Huế cũng cho biết thêm, BTC rất ghi nhận những đóng góp của NTK Minh Hạnh - một người con xứ Huế cho chương trình này. "Chúng tôi luôn lắng nghe những ý kiến khen chê để hoàn thiện. Nhưng mọi ý kiến phải trên tinh thần xây dựng, nhìn nhận khách quan, đóng góp cho quê hương đất nước. Chiếc nón đã được biểu diễn đêm khai mạc và bế mạc, rất lung linh đẹp mắt, không có ai ý kiến gì. Vậy mà khi diễu hành qua cầu Tràng Tiền thì một số người chụp rồi mang lên mạng nói những lời không hay. Trong đó có cả người con xứ Huế", bà Phạm Thị Quỳnh Dao nói thêm.

Nhà thiết kế Minh Hạnh, đạo diễn chương trình cho biết, chữ "HUE" được làm bằng chất liệu format, màu tím, xung quanh trang trí đèn led và được gắn lên trên chiếc nón. Việc thiết kế như vậy nhằm làm hình ảnh Huế lung linh trong những ngày hội về đêm.

Ngân An

62 làng nghề tham gia Festival nghề truyền thống Huế năm 2019

62 làng nghề tham gia Festival nghề truyền thống Huế năm 2019

Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 8 với chủ đề ‘Tinh hoa nghề Việt’ sẽ diễn ra tại TP Huế từ ngày 26/4 đến 2/5.