The Next Face Vietnam 2021 là format hoàn toàn mới về lĩnh vực thời trang, nhằm tìm kiếm và đào tạo những gương mặt người mẫu mới, tiêu chí quan trọng cho format mới này chính là khả năng xây dựng hình ảnh và tạo sức ảnh hưởng trên mạng xã hội trong thời đại 4.0. 

Tên gọi của chương trình khiến nhiều người cho rằng là sự kết hợp giữa Next Top Model và The Face khiến khán giả chú ý. Hoa hậu H'Hen Niê, Á hậu Mâu Thủy và host Nam Trung là 3 cái tên được công bố trong vai trò giám khảo và host ở mùa đầu tiên. Phong cách thời trang của H'hen Niê và Mâu Thủy được chú ý trong những ngày ghi hình đầu tiên, chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội.

{keywords}
Hoàng Thùy từ chối, Mâu Thủy rút khỏi show thực tế khi vừa quay 2 ngày.

Tuy nhiên, chỉ vừa ghi hình 2 ngày, tối 29/10, Mâu Thủy thông báo rút khỏi show thực tế thời trang này do lý do cá nhân, bận lịch trình trước đó nên không thể đồng hành cùng chương trình. Việc Mâu Thủy thông báo rút khỏi chương trình thay vì ban tổ chức đưa ra thông báo chính thức khiến nhiều người cho rằng cô đã tự ý dừng việc hợp tác. 

Trước đó, sau khi chương trình công bố host Nam Trung và 2 mentor Mâu Thủy và H'hen Niê, Hoàng Thùy cũng đã chính thức thông báo không thể tham dự chương trình dù nhận được lời mời từ nhà sản xuất vì những dự định riêng.

Thùy Dương và Lương Thùy Linh làm HLV The Next Face Vietnam.

Trong buổi họp báo chiều 3/11, nhà sản xuất công bố 2 gương mặt sẽ ngồi ghế HLV cùng H'hen Niê là Á quân Vietnam's Next Top Model Allstars - Thùy Dương (TyhD) - và hoa hậu Lương Thùy Linh - Top 12 Miss World 2019 . Nếu như Thùy Dương là gương mặt quen thuộc với sàn catwalk nhiều năm qua, đây lại là lần đầu tiên Lương Thùy Linh nhận lời tham dự một chương trình truyền hình thực tế.

Lương Thùy Linh bày tỏ không xem H’hen Niê và chị TyhD là hai đối thủ, cũng không nghĩ cuộc thi được tạo ra không để các HLV đối đầu mà để tìm ra một quán quân và trở thành đồng nghiệp. Dù biết bản thân còn nhiều thiếu sót, nhưng điều đó không có nghĩa là cô không thể làm tốt vai trò này.

Cô chia sẻ thêm: “Trong bất kỳ quyết định hay hành động nào của con người cũng cần sự cứng rắn và mềm mỏng. Cần có cả trái tim nóng và một cái đầu lạnh để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất. Dù tôi biết đây sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt, nhưng có lẽ mọi người cũng nên cần dùng đến trái tim nóng để khiến cho mọi thứ tốt đẹp hơn. Cả hai chị đều là 2 người có thâm niên rất lâu trong lĩnh vực người mẫu. Vì vậy, tôi còn có rất nhiều điều phải học hỏi từ chị. Tôi không nghĩ là nên dè chừng vì cần tiếp cận nhiều hơn để học hỏi".

Đ.N

Hoàng Thùy, Minh Tú diện váy lưới ấn tượng

Hoàng Thùy, Minh Tú diện váy lưới ấn tượng

Ra mắt BST được hoàn thành trong 4 tháng giãn cách, Chung Thanh Phong khuấy động làng thời trang Việt với sự góp mặt của nhiều nhiều mẫu tên tuổi.