Trong tập 4 của Đường tới Hoa hậu Hoàn vũ, Khánh Vân tham gia một buổi phỏng vấn online giả định. Đây là phần thi quan trọng tại Hoa hậu Hoàn vũ và chiếm điểm số quyết định đến kết quả thí sinh có được gọi tên vào top hay không. Á hậu Vũ Hoàng My Hoàng Thùy, 2 đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2011 và 2019 là người được mời tư vấn phần phỏng vấn này cho Khánh Vân

Khi nhận được câu hỏi về việc bắt nạt trên mạng xã hội, Khánh Vân đã có dịp tâm sự vì cô từng là nạn nhân. Cô thẳng thắn chia sẻ: “Ban đầu tôi khá sốc bởi những điều đó đến với mình sau khi bình tĩnh, đọc bình luận đã rút kinh nghiệm cho bản thân. Tôi biết đó là kinh nghiệm giúp mình hoàn thiện hơn mỗi ngày và luôn nghĩ đó là điều tích cực chứ không phải tiêu cực”.

{keywords}
Khánh Vân.

Tiếp nối câu trả lời của Khánh Vân, Hoàng Thuỳ hỏi thêm “Bạn có ủng hộ không?”. Ngay lập tức, Hoàng My quay sang nhắc nhở “Em không nên hỏi câu đó”. Theo Hoàng My, tuỳ vào cảm nhận mỗi người về vấn đề bắt nạt trên mạng xã hội nhưng nên tránh dùng từ support (ủng hộ), sợ rằng khán giả sẽ đánh giá Hoàng Thuỳ. 

Hoàng Thùy và Hoàng My bất đồng quan điểm:

Hoàng Thuỳ giải thích cô dùng từ ủng hộ là do dựa vào phần trả lời học được từ những bình luận trên mạng xã hội của Khánh Vân, câu hỏi nhằm mục đích giúp Khánh Vân bộc lộ thêm quan điểm. Không đồng ý với quan điểm của Hoàng Thùy nhưng Hoàng My tôn trọng và không tranh cãi thêm. Hoàng Thuỳ bật mí khi cô tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2019, ban giám khảo có thể hỏi những câu hỏi không liên quan mình nhưng chủ yếu để biết cách nhìn nhận của thí sinh về một vấn đề và hiểu rõ hơn về họ. 

Khánh Vân mạnh mẽ trả lời câu hỏi của Hoàng Thuỳ: “Tôi sẽ lựa chọn 50-50. Vì những bình luận luôn có hai dòng tích cực hay tiêu cực. Quan trọng mình có đủ dũng cảm vượt qua điều đó hay không. Và biết đâu là những bình luận giúp mình tốt hơn. Chúng ta không thể bắt mọi người dừng bắt nạt trên mạng xã hội nhưng có thể thay đổi bằng cách luôn nghĩ đến điều tích cực”.

{keywords}
Hoàng My và Hoàng Thùy bất đồng quan điểm.

Câu hỏi của Hoàng Thùy gây ra nhiều tranh cãi trên mạng. Một bộ phận cho rằng giám khảo có thể hỏi thí sinh bất cứ câu hỏi nào mà họ mong muốn tìm kiếm quan điểm của thí sinh, kể cả social bullying (bạo lực mạng/bắt nạt trên mạng). Tuy nhiên, một bộ phận khác cho rằng câu hỏi này không phù hợp như quan điểm của Hoàng My. 

Tiếp nối buổi phỏng vấn, Á hậu Hoàng My hỏi Khánh Vân về một điều hối tiếc trong quá khứ. Khánh Vân nhớ lại quãng thời gian suýt bị xâm hại tình dục, vì quá sợ hãi nên có thời gian cô chọn im lặng, vô tình làm bản thân bị tổn thương thêm. Từ những chuyện đã trải qua, Khánh Vân muốn lên tiếng bảo vệ cho phụ nữ và trẻ em gái đã từng bị xâm hại tình dục.

Á hậu Hoàng My chưa hài lòng với phần trả lời này vì ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ muốn những câu trả lời trực tiếp, trả lời thẳng và cụ thể, nên cô hỏi tiếp về giải pháp cụ thể để ngăn chặn vấn đề xâm hại tình dục. Hoàng Thuỳ góp ý Khánh Vân nên sử dụng những ví dụ thực tế và chi tiết để mọi người có dấu ấn về mình.

Minh Trần

'Đường tới Hoa hậu Hoàn vũ 2020': Tẻ nhạt, chèn quảng cáo dày đặc

'Đường tới Hoa hậu Hoàn vũ 2020': Tẻ nhạt, chèn quảng cáo dày đặc

Tập 1 “Road To Miss Universe 2020” lên sóng với format nhàm chán cho người xem, Võ Hoàng Yến và Vũ Thu Phương bất đồng ý kiến khi hướng dẫn Khánh Vân.