Tại Miss Universe 2015, Steve Harvey từng gây bão khi đọc nhầm kết quả người chiến thắng do nhìn sai. Hoa hậu Colombia - Ariadna Gutiérrez là Á hậu 1 bị nhầm thành thí sinh chiến thắng, Pia Wurtzbach - Hoa hậu Philippines sau đó được công bố lại là chủ nhân vương miện. Sự cố này khiến Steve phải công khai xin lỗi hai người đẹp và khán giả.

{keywords}
MC Hoa hậu Hoàn vũ lại công bố nhầm giải trên sóng trực tiếp

Sự cố đọc nhầm cũng được khai thác nhiều lần trên sân khấu của Miss Universe các năm tiếp theo khi Steve Harvey tiếp tục đảm nhận vai trò dẫn chương trình.

Năm nay, MC Steve Harvey vướng vào sự cố công bố hoa hậu Philippines đoạt giải Trang phục dân tộc của Miss Universe 2019 khi đại diện Malaysia đang mặc trang phục dân tộc đứng ở giữa sân khấu trực tiếp.

Hoa hậu Malaysia đã cố gắng chủ động giải thích với Steve Harvey rằng cô là người chiến thắng giải thưởng này. Steve Harvey chia sẻ tại chỗ ông chỉ đọc kết quả theo màn hình có sẵn trước mặt. 

{keywords}
Hoàn vũ Malaysia đoạt giải Trang phục truyền thống đẹp nhất.

Sau đó, Hoa hậu Malaysia giới thiệu trang phục dân tộc của mình mang tên Peranakan Indulgence được thiết kế bởi Carven Ong lấy cảm hứng từ di sản phong phú của cộng đồng người Peranakan vốn nhập cư vào Malaysia. Đây là trang phục được kết hợp của người Malaysia và Trung Quốc. Ngoài phần chính là váy thổ cẩm dệt, đôi cánh, phần chân váy là 5 chiếc bàn trưng bày nhiều món ăn quen thuộc.

{keywords}
Sự thật MC Hoa hậu Hoàn vũ lại công bố nhầm giải trên sóng trực tiếp.

Cách đây 1h, trên trang twitter chính thức của Miss Universe, BTC công bố Hoa hậu Philippines là chủ nhân của giải thưởng trên.

Hiện tại, nhiều khán giả thắc mắc kết quả chính thức của phần thi Trang phục dân tộc thuộc về Philippines hay Malaysia. Nếu hoa hậu Philippines là người chiến thắng (như thông báo sau khi cuộc thi kết thúc), vai trò của hoa hậu Malaysia khi mặc trang phục dân tộc được mời ra đứng giữa sân khấu và giới thiệu về trang phục của mình nhằm mục đích gì. 

Tuy nhiên, tờ People cho biết Steve Harvey không công bố sai. "Giải Quốc phục đẹp nhất thực chất là thuộc về đại diện Philippines. Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ 2019 đã xác nhận với chúng tôi" - Tạp chí Mỹ khẳng định. Tờ New York Post cũng thông tin tương tự.

“Đại diện Philippines mới là người chiến thắng Quốc phục đẹp nhất. Trong kế hoạch phát sóng, ban tổ chức cũng giới thiệu trang phục dân tộc của Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia, dẫn tới việc nhầm lẫn đại diện này là người chiến thắng. Trong vụ việc, Steve Harvey hoàn toàn không có lỗi”, tờ People dẫn lời ban tổ chức.

Anh Hoàng

Nam Phi đăng quang Miss Universe, Hoàng Thùy dừng chân top 20

Nam Phi đăng quang Miss Universe, Hoàng Thùy dừng chân top 20

 - Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2019 (Miss Universe 2019) diễn ra tại Atlanta, Mỹ (7h sáng 9/12 giờ Việt Nam) với 90 thí sinh đến từ nhiều quốc gia. Hoàng Thùy đã không lọt top 10 người đẹp nhất.